Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
5
0
6
0
3
Mỗi ngày 01 tin tốt - Hình ảnh ấn tượng - Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp - Mỗi tháng 01 nhân vật truyền cảm hứng 31 Tháng Mười 2023 8:10:00 SA

Gặp gỡ doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực trong việc đồng hành cùng học sinh, sinh viên nghèo hiếu học

Những năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của quận luôn được các Cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận quận, phường quan tâm thực hiện, nhiều học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo đã vượt qua khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập và thứ hạng cao trong các kỳ thi. Đây là kết quả của sự vào cuộc tích cực của các cấp, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân và đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp trên địa bàn quận. Sự chung tay, đồng hành của các doanh nghiệp đã và đang tiếp sức cho nhiều em HSSV nghèo, mồ côi cha, mẹ hiện thực hóa ước mơ đến trường của mình điển hình thông qua Mô hình “Doanh nghiệp đồng hành cùng HSSV mồ côi cha, mẹ” của UB.MTTQ VN quận.

Theo đó, mô hình được thực hiện từ tháng 10 năm 2018, với mục đích vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ HSSV mồ côi cha, mẹ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn với số tiền 12.000.000 đồng/năm/em cho tới khi các em học xong đại học bao gồm: học phí, đi lại, ăn, uống, sinh hoạt…Qua thời gian thực hiện, một trong những doanh nghiệp luôn tiên phong đi đầu trong việc đồng hành, hỗ trợ cho các em đó là Công ty TNHH XD Khải Minh Phát, có địa chỉ tại số: 81 Nguyễn Thị Kiêu, phường Thới An, Quận 12. Hiện nay, công ty đang nhận hỗ trợ và đỡ đầu cho 17 em HSSV, với số tiền hơn 200 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó nhân các dịp Lễ, Tết các em còn được nhận quà, đặc biệt đối với trường hợp các em có kết quả học tập xuất sắc, doanh nghiệp sẽ trao thêm phần thưởng động viên, trong năm học 2022 - 2023 có 02 em (phường Trung Mỹ Tây) đạt kết quả học tập xuất sắc, mỗi em được nhận 10 triệu đồng tiền thưởng, trong đó có 01 em có hoàn cảnh khó khăn được tặng thêm 01 xe máy trị giá 15 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều em có điều kiện đặc biệt khó khăn công ty còn hỗ trợ thêm tiền nhà mỗi tháng và học phí học bồi dưỡng 3 môn Toán, Văn và Anh văn.

Chia sẻ về cơ duyên tìm đến con đường thiện nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là giúp đỡ các em HSSV mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, chị Phạm Thị Quyên - Giám đốc Công ty TNHH XD Khải Minh Phát chia sẻ: “Bản thân sinh ra trong một gia đình nghèo, phải nhận được sự giúp đỡ của người quen mới hiện thức hóa ước mơ chinh phục tri thức và có được thành quả như hôm nay. Từ hoàn cảnh của mình, hiểu được chỉ có con đường học tập mới thoát nghèo và nhiều hoàn cảnh khó khăn đang cần mình giúp đỡ, vì vậy khi doanh nghiệp kinh doanh ổn định và biết đến Mô hình “Doanh nghiệp đồng hành cùng HSSV mồ côi cha, mẹ”, năm 2019 tôi đã nhận đỡ đầu cho những HSSV đầu tiên của quận, qua 04 năm đồng hành công ty đã nhận đỡ đầu cho 17 em và cam kết đồng hành cùng các em đến năm 18 tuổi, nếu các em đỗ đại học công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ các em học hết đại học, không đỗ đại học thì hỗ trợ cho các em học nghề”. Mỗi món quà, mỗi suất học bổng gửi đến các em HSSV đều chứa đựng tấm lòng của cán bộ, công nhân viên của công ty, tôi tin rằng khi được cộng đồng tiếp thêm sức mạnh, các em sẽ có thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua khó khăn trước mắt, tiếp tục vững tin, vững bước trên con đường học tập, lập thân, lập nghiệp, chị Quyên chia sẻ thêm.

Được biết, ngoài việc hỗ trợ cho các em HSSV mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, công ty còn rất quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội khác như xây dựng Nhà tình thương, hiện công ty đã xây dựng được 05 căn tại phường Thạnh Xuân và 02 căn tại phường Thạnh Lộc với số tiền gần 1 tỷ đồng. Để có được những phần học bổng tiếp sức cho HSSV nghèo tiếp tục sự học là sự quan tâm rất lớn của các công ty, doanh nghiệp. Theo ông Đoàn Văn Lý, Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam quận cho biết những năm qua, bằng nhiều hình thức vận động đa dạng, mô hình đã nhận được sự quan tâm, đồng hành và ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, nổi bật trong đó có Công ty TNHH XD Khải Minh Phát, sự đồng hành của các công ty là việc làm mang tính nhân văn cao cả, từ đây nhiều HSSV có năng lực không bị bỏ dở con đường đến trường. Năm 2022 mô hình đã đạt Giải thưởng “Đại đoàn kết toàn dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh”.

THÁI TÁM


Số lượt người xem: 294    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày