Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
7
5
0
4
Mỗi ngày 01 tin tốt - Hình ảnh ấn tượng - Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp - Mỗi tháng 01 nhân vật truyền cảm hứng 31 Tháng Mười 2023 8:00:00 SA

Bí thư Chi bộ gần gũi, trách nhiệm, nhiệt huyết

Nhiệt tình, trách nhiệm, gần gũi, thân thiện, hết lòng với người dân là những nhận xét của nhiều cán bộ, đảng viên và người dân khi nói về cô Huỳnh Thị Kim Huê (sinh năm 1962) - Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận khu phố 8, phường Tân Chánh Hiệp kiêm Bí thư Chi bộ 8C, Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 8, tổ trưởng Tổ dân phố 6 phường Tân Chánh Hiệp.

Cô Huỳnh Thị Kim Huê chia sẻ, trước đây cô tham gia là hội viên phụ nữ Chi hội khu phố 8, phường Tân Chánh Hiệp, năm 2012 cô vinh dự được kết nạp Đảng. Năm 2014, cô được đảng viên chi bộ khu phố 8, phường Tân Chánh Hiệp trao trọn niềm tin và giữ vai trò Phó Bí thư Chi bộ khu phố 8. Đến năm 2019, Đảng bộ bộ phận khu phố 8, phường Tân Chánh Hiệp được thành lập và cô giữ vai trò Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận khu phố 8, phường Tân Chánh Hiệp kiêm Bí thư Chi bộ 8C cho đến nay. Với sự nhiệt huyết, trách nhiệm, hết lòng yêu thương, quan tâm chăm lo cho Nhân dân, mẫu mực trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cô Huê đã tập hợp được sức mạnh đoàn kết của cả hệ thống chính trị, cùng tập thể chi bộ 8C vận động người dân và các Mạnh thường quân tham gia đóng góp xây dựng và thực hiện nhiều mô hình, công trình thiết thực tại khu phố, như xây dựng “Tuyến đường xanh, sạch, đẹp và an toàn”; mô hình “Xe chữa cháy lưu động”, vận động Nhân dân tổ dân phố 6 đóng góp kinh phí nhựa hóa bê tông 160m đường tại hẻm 1/7, tổng kinh phí 190 triệu đồng; vận động đảng viên và Nhân dân tham gia đóng góp các nguồn quỹ như quỹ “Vì người nghèo”, quỹ Biển đảo, quỹ khuyến học, quỹ thiên tai lũ lụt….

Trong vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 8, tổ trưởng Tổ dân phố 6 phường Tân Chánh Hiệp, đợt dịch Covid-19 bùng phát, cô Huê là một trong những người tích cực đóng góp, đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động đảng viên, đoàn viên, hội viên và các cá nhân hảo tâm hỗ trợ 617 phần quà, 4 tấn gạo, 4 tấn rau củ quả cho các hộ nhà trọ, các hộ dân nghèo, khó khăn, người già neo đơn; phối hợp hỗ trợ 1.500 trứng gà, 50 phần quà, tiền mặt với tổng số tiền 16.000.000 đồng cho lực lượng trực chốt…; hằng năm Chi hội đã chăm lo 2 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho con hội viên nghèo khó khăn có thành tích học tập tốt (4 triệu/suất); chăm lo 30 phần quà tết và dịp lễ Vu Lan cho hội viên khó khăn (200.000 đồng/phần); tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên Nguyễn Thị Hồng; tổ chức tặng quà nhân dịp 20/10 cho 285 hội viên của khu phố với tổng số tiền 12.370.000 đồng… Qua các hoạt động của Chi hội phụ nữ khu phố 8 đã làm được, Chi hội đã được đánh giá đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Hội và đứng thứ 2 toàn phường. Đồng chí Lê Văn Cường - UVTV Quận ủy, Bí thư Đảng ủy phường Tân Chánh Hiệp nhận xét, cô Huỳnh Thị Kim Huê là một Bí thư chi bộ trách nhiệm, tâm huyết, gương mẫu đi đầu trong tất cả các hoạt động phong trào của phường, khu phố. Cô là tấm gương học tập và làm theo Bác: gần dân, thương dân, vì dân, quan tâm chăm lo an sinh xã hội. Vì vậy, mọi phong trào hoạt động tại khu phố 8 đều được Nhân dân đồng thuận cao.

Với những việc làm ý nghĩa, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân khu phố, cô Huỳnh Thị Kim Huê xứng đáng là tấm gương sáng, có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, được tặng nhiều giấy khen các cấp. Qua quá trình công tác, cá nhân cô Huê đã được Quận ủy Quận 12 biểu dương gương “Bí thư chi bộ, Đảng viên tiêu biểu”; Hội LHPN Thành phố tặng Bằng khen đạt danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” nhiệm kỳ 2016 - 2021; được UBND quận khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong diễn tập phòng thủ, trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội; UBND phường Tân Chánh Hiệp khen thưởng vì có nhiều đóng góp tích cực cho địa phương trong 25 năm thành lập phường Tân Chánh Hiệp (01/4/1997 - 01/4/2022); cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2021. Đặc biệt, vừa qua, cô Huỳnh Thị Kim Huê đã vinh dự là 01 trong 235 đồng chí Bí thư chi bộ khu phố, ấp tiêu biểu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được Thành ủy biểu dương, đây là những tấm gương sáng, tiêu biểu, luôn làm việc có trách nhiệm, tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị tại địa phương, phát huy tính nêu gương, uy tín, tiêu biểu trong cộng đồng dân cư.

Như Hạnh


Số lượt người xem: 219    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày