Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
2
7
6
6
Mỗi ngày 01 tin tốt - Hình ảnh ấn tượng - Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp - Mỗi tháng 01 nhân vật truyền cảm hứng 18 Tháng Mười 2023 7:30:00 SA

Nguyễn Hữu Tiến - Tấm gương người con hiếu thảo

Gặp gỡ Nguyễn Hữu Tiến, sinh năm 2000, ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với em là hình ảnh một thanh niên trẻ trong màu áo xanh tình nguyện, giọng nói hiền có phần dí dỏm và dễ thương làm cho buổi trò chuyện trở nên gần gũi hơn.

Hữu Tiến tâm sự, hiện nay, Tiến đang sống cùng mẹ và em gái tại tổ 1 khu phố 4A, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12. Ba mất vào năm 2021 do bệnh, thời điểm ấy, gia đình rơi vào khó khăn khi mất đi trụ cột gia đình, Tiến cũng nhận ra, bản thân mình giờ đây phải mạnh mẽ hơn để trở thành chỗ dựa cho cả gia đình. Ở địa phương, nhờ sự giúp đỡ của đoàn thanh niên phường Tân Thới Hiệp hỗ trợ nên em cũng đỡ được phần nào khó khăn. Thương mẹ, thương em, Tiến luôn cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn để giữ vững việc học. Mẹ đang làm nhân viên trường Mầm non Việt Mỹ phường Tân Thới Nhất, sáng đi làm chiều tối mới về nhà.

Hiện nay, Tiến đã tốt nghiệp Cử nhân Quản trị nhân sự và làm nhân nhân viên văn phòng tại một công ty ở Quận 12 với thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng, ngoài ra em còn làm thêm bên ngoài để tăng thu nhập. Áp lực công việc tương đối nhiều nhưng khi về đến nhà, em luôn quán xuyến tốt mọi việc gia đình để mẹ yên tâm đi làm. Là con trai nhưng Tiến lại vô cũng tháo vác và giỏi giang, những khi ở nhà em thường phụ giúp mẹ làm những công việc nhà, nấu ăn, đưa đón em gái đi học để mẹ bớt vất vả.

Dù không nói ra, nhưng những việc Tiến làm cũng thể hiện em là một cậu bé tình cảm. Với Tiến, tình yêu gia đình là một thứ tình cảm luôn thường trực trong tim mỗi người, dù thể hiện bằng cách nào thì tình cảm ấy vẫn luôn đẹp đẽ và thiêng liêng. Yêu thương gia đình và có trách nhiệm với bản thân, cậu thanh niên trẻ đang dần hoàn thiện chính mình bằng nhiều việc làm thiết thực. Ngoài thời gian đi làm, chăm sóc gia đình, Hữu Tiến sắp xếp thời gian rất hợp lý tham gia hoạt động Đoàn, Hội tại phường Tân Thới Hiệp, bản thân em thường xuyên giúp đỡ mọi người nên có mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh. Là Đội trưởng Đội Công tác xã hội phường, Chi hội trưởng Chi hội thanh niên khu phố 4A, Bí thư Chi đoàn khu phố 4A và là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn phường Tân Thới Hiệp nhiệm kì 2022 - 2027, em luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại phường, trong đợt dịch Covid-19, em đã tích cực tham gia vận động các mạnh thường quân hỗ trợ các phần rau củ quả, các phần nhu yếu phẩm cho các nhà trọ khó khăn. Trong thời gian tới, Hữu Tiến mong muốn bản thân hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra, phát triển kinh tế gia đình ngày càng ổn định. Góp một phần sức lực nhỏ bé của mình trong việc xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, phát triển văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Với những nỗ lực của mình, Nguyễn Hữu Tiến đã đạt danh hiệu Người con hiếu thảo cấp quận năm 2022 và năm 2023; Quận đoàn 12 tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2023; Giấy khen vì đã tham gia tích cực công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 12; Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tháng thanh niên năm 2018; Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018; Giấy khen danh hiệu Cán bộ Đoàn tiêu biểu thực hiện tốt việc xây dựng Phong cách Cán bộ đoàn trong năm 2020. Hữu Tiến xứng đáng là tấm gương sáng cần được nhân rộng.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 217    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày