Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
6
9
2
8
Mỗi ngày 01 tin tốt - Hình ảnh ấn tượng - Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp - Mỗi tháng 01 nhân vật truyền cảm hứng 13 Tháng Mười Hai 2023 9:00:00 SA

Thầy giáo trẻ giỏi chuyên môn, nhiệt huyết trong công tác Đoàn

Đó là thầy giáo Nguyễn Văn Xuyến, sinh năm 1996, giáo viên môn Sinh học Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Quận 12. Thầy Xuyến chia sẻ, ra trường năm 2018 với thời gian công tác 5 năm tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Quận 12, thầy Xuyến đã không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thầy theo học và đã tốt nghiệp loại giỏi lớp Cao học Sinh học chuyên ngành Sinh thái học tại Đại học Sư phạm TP.HCM năm 2022.

Là một giáo viên giảng dạy và giáo viên chủ nhiệm lớp, thầy Xuyến luôn tích cực tham gia các lớp tập huấn, các hội thảo chuyên môn, các cuộc thi giáo viên dạy giỏi các cấp để trau dồi kiến thức và đổi mới phương pháp dạy học phù hợp đối tượng học sinh, từ đó nâng cao chất lượng dạy học. Trong các bài dạy của mình, thầy Xuyến luôn giáo dục các em học sinh của mình biết yêu quê hương, gia đình làng xóm; biết đoàn kết, giúp đỡ bạn cùng vượt khó để học tốt và cùng tiến bộ... Nổi bật, thầy có bài báo nghiên cứu khoa học đã được đăng trong Kỷ yếu khoa học của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh với tên đề tài “Nghiên cứu thành phần loài và sự phân bố cá ở hạ lưu sông Đồng Nai”; bài tham luận trong Hội thảo chuyên nghành Sinh học tại Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh với tham luận “Các phẩm chất và năng lực cần thiết để đáp ứng vị trí việc làm của ngành Sinh thái học trong thực tiễn nghề nghiệp”.

Trong những năm vừa qua, thầy Xuyến trực tiếp tham gia bồi dưỡng học viên giỏi, kết quả năm 2021 học viên của thầy đã đạt 02 Huy chương Đồng môn Sinh học trong kỳ thi Olympic tháng 4. Không chỉ là giáo viên bộ môn giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, trên cương vị là Trợ lý thanh niên, Phó Bí thư Chi đoàn giáo viên, thầy Nguyễn Văn Xuyến đã phát huy tốt tố chất của bản thân, thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động tập thể tạo không khí vui tươi sôi nổi cho học sinh sau những giờ học căng thẳng. Bên cạnh đó, thầy cùng với thầy, cô chi đoàn giáo viên của Trung tâm tổ chức phát quà cho các em học sinh tại Trường Chuyên biệt Ánh Dương; trực tiếp quyên góp và ủng hộ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19; vận động hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế, học phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong lớp chủ nhiệm. Đặc biệt, thầy Xuyến ủng hộ và trực tiếp tham gia dự án phát quà về đêm cho những cụ già, người sống cơ nhỡ tại các cầu, vỉa hè, lề đường; tổ chức phát quà, quyên góp ủng hộ chương trình “Vì đàn em thân yêu” cho các em khó khăn, khuyết tật tại mái ấm Kỳ Quang 2, Trường Chuyên biệt Ánh Dương; vận động gây quỹ ủng hộ sửa chữa 01 căn nhà diện gia đình khó khăn trên địa bàn Quận 12 và phát 05 suất học bổng cho học viên khó khăn.

Với lòng nhiệt huyết của nhà giáo trẻ, thầy Nguyễn Văn Xuyến nhiều năm liền đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung tâm, cấp quận. Đặc biệt, trong năm 2023, thầy Xuyến vinh dự được nhận Bằng khen của Thành Đoàn TP.HCM vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè và các chiến dịch tình nguyện hè năm 2023; UBND quận tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” và tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực trường học năm học 2022 - 2023; Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học viên đạt 02 Huy chương Đồng môn Sinh học trong kỳ thi Olympic tháng 4...

Thầy Lê Đức Phong - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Quận 12 nhận xét: Thầy Nguyễn Văn Xuyến là một giáo viên trẻ vững chuyên môn và rất nhiệt huyết, năng động trong công tác Đoàn. Trong quan hệ với bạn bè đồng nghiệp thầy luôn giữ đúng chuẩn mực người giáo viên, vui vẻ, thân thiện và sẵn lòng giúp đỡ đồng nghiệp, học viên gặp khó khăn. Hình ảnh một Trợ lý thanh niên, Phó Bí thư Chi đoàn giáo viên trung tâm đầy nhiệt huyết và luôn truyền lửa cho các thế hệ học viên đã để lại cho đồng nghiệp, cha mẹ học viên và các thế hệ học viên những tình cảm tốt đẹp; thầy Nguyễn Văn Xuyến là tấm gương sáng, nhắc nhở đoàn viên, thanh niên, học viên luôn phấn đấu, rèn luyện và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

NHƯ HẠNH


Số lượt người xem: 136    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày