Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
4
8
0
5
Mỗi ngày 01 tin tốt - Hình ảnh ấn tượng - Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp - Mỗi tháng 01 nhân vật truyền cảm hứng 17 Tháng Mười 2023 10:25:00 SA

Lan tỏa tính cộng đồng từ Chương trình “Hành trình kết nối cộng đồng - thắp sáng yêu thương”

Quan tâm nhiều hơn tới công tác an sinh xã hội với các hoạt động thiết thực vì người nghèo, người có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, học sinh khó khăn, người cao tuổi, người khuyết tật, nỗ lực phát triển đời sống của Nhân dân là những gì mà các cấp ủy đảng, chính quyền và Mặt trận, đoàn thể của Quận 12 đã và đang làm nhằm mang đến cho người dân một cuộc sống tốt đẹp hơn cả về vật chất lẫn tinh thần, vì sự phát triển bền vững của xã hội. Với mục đích đó, cuối năm 2022, Hội Chữ thập đỏ - Bình đẳng giới - Trẻ em - Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tân Hưng Thuận cho ra mắt Chương trình “Hành trình kết nối cộng đồng - thắp sáng yêu thương”. Chương trình được triển khai và diễn ra thường xuyên. Đến nay các hoạt động đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ đến Nhân dân trên địa bàn phường Tân Hưng Thuận và các mạnh thường quân.

Với phương châm hoạt động như tên gọi của mình, các thành viên thực hiện Chương trình luôn đặt tiêu chí kết nối cả cộng đồng, nhiều mạnh thường quân cùng chung tay chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, trước là trên địa bàn phường, sau đó sẽ lan rộng ra trên địa bàn quận và những quận, huyện lân cận, từ đó thắp sáng lên ngọn lửa yêu thương trong cộng đồng xã hội. Từ đầu năm 2023 đến nay, Chương trình đã thực hiện 5 đợt hoạt động với nhiều đối tượng được chăm lo trên địa bàn phường. Mở màn là hoạt động “Hạt gạo nhân ái” thực hiện bán gạo ngày tết, số tiền lãi được thực hiện công tác chăm lo cho trẻ em đang cư trú tại các khu nhà trọ, các em không có điều kiện về quê đón tết, kết quả đã trao 140 phần quà cho 140 trẻ em không có điều kiện về quê đón tết và trẻ em đang cư trú tại các khu nhà trọ, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Tiếp theo chương trình nhận chăm lo cho em Nguyễn Thái Thịnh, bị khuyết tật đang trọ tại khu phố 3 trong 6 tháng liên tiếp, mỗi tháng 500.000 đồng. Ở đợt hoạt động kế tiếp, chương trình chăm lo, hỗ trợ cho anh Nguyễn Văn Thanh, hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo tại khu phố 2 với số tiền 3 triệu đồng; đồng hành cùng đồng chí đảng viên, thương binh 1/3 Võ Minh Luận, có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 5 với số tiền 3 triệu đồng. Và mới đây nhất, ngày 15/8, chương trình tiếp tục đồng hành với những hộ nghèo và hộ cận nghèo của phường, trao tặng 40 phần quà cho 40 hộ nghèo và hộ cận nghèo, tổng trị giá 6 triệu đồng.

Anh Phan Anh Kiệt - Cán bộ Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, bình đẳng giới trẻ em phường Tân Hưng Thuận, một trong những thành viên nồng cốt của mô hình chia sẻ, điểm thành công của chương trình là việc kết nối được các nguồn lực xã hội hỗ trợ, chăm lo kịp thời cho các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là việc huy động được rộng rãi các tình nguyện viên qua mạng xã hội, cùng góp sức tham gia các nội dung của chương trình như tiếp nhận, sắp xếp, thực hiện và lan tỏa mô hình trong cộng đồng dân cư. Trong thời gian tới, các thành viên của chương trình sẽ tiếp tục phối hợp cùng các đoàn thể phường, huy động hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài phường hỗ trợ cho việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền phường thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, từng bước nâng cao chất lượng đời sống của người dân trên địa bàn.

Có thể nói, các hoạt động từ Chương trình “Hành trình kết nội cộng đồng - Thắp sáng yêu thương” của phường Tân Hưng Thuận, Quận 12 đã phát huy hiệu quả tích cực, chăm lo nhiều mặt đời sống nhân dân trên địa bàn phường; là kết quả của sự nỗ lực, tâm huyết của nhiều cán bộ, hệ thống chính trị địa phương. Từ đây, tinh thần tương thân, tương ái, đạo lý nhân nghĩa của dân tộc được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết.

AT


Số lượt người xem: 215    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày