Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
5
0
9
Mỗi ngày 01 tin tốt - Hình ảnh ấn tượng - Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp - Mỗi tháng 01 nhân vật truyền cảm hứng 06 Tháng Mười Hai 2022 9:05:00 SA

Người Cựu chiến binh gương mẫu tận tâm với công tác địa phương

Đó là cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Châu (sinh năm 1958), Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khu phố 4, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12. Những năm qua, chú luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào của địa phương, hết mình vì cộng đồng.

Nói đến quá trình công tác của mình, chú Châu cho biết, giai đoạn năm 1976 đến năm 1982, chú tham gia chiến đấu tại Chiến trường Tây Nam tại tỉnh Kompong Cham, Campuchia, sau đó chuyển ngành công tác tại UBND Quận 10; Giám đốc Trung tâm dạy nghề Quận 10. Sau khi nghỉ hưu, chú chuyển về khu phố 4, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12. Năm 2018, chú Châu tham gia công tác Hội Cựu chiến binh tại địa phương. Với vai trò là Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh, chú thường xuyên quán triệt các chỉ đạo của cấp trên đến toàn thể hội viên Chi hội, từ đó, hoạt động của Chi hội đi vào nền nếp và đạt được nhiều hiệu quả tích cực. Khi bắt đầu với công tác Hội, chú Châu cũng gặp không ít khó khăn bởi đây là nhiệm vụ mới hoàn toàn, mới chuyển đến sinh sống nên chú chưa quen biết nhiều. Về sau, khi được anh em ủng hộ, cấp ủy Chi bộ hỗ trợ, công việc của chú trở nên thuận lợi hơn, chú dần tìm hiểu, lắng nghe chia sẻ của hội viên, thâm nhập cơ sở, từ đó công việc trở nên dê dàng hơn, chú có thêm nhiều niềm vui trong công tác Hội.

 

Bắt đầu sinh hoạt với Chi hội chưa được lâu thì dịch Covid-19 bùng phát, đem đến cho chú nhiều thách thức mới, những khó khăn chưa từng có tiền lệ. Với những nguy hiểm của dịch bệnh, lực lượng cựu chiến binh là một trong những lực lượng tuyến đầu, chú Châu tích cực tham gia tổ Covid-19 cộng đồng tại địa phương, “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt thông điệp “5K”, “5T”, hạn chế ra ngoài, tránh tập trung đông người, khai báo y tế đầy đủ... Bên cạnh đó, chú phối hợp cùng Hội CCB phường vận động hội viên tham gia trực chốt kiểm soát dịch; tích cực phân chia, sắp xếp các phần quà, từng phần nhu yếu phẩm; truy vết F0; hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm...Thời điểm đó, tình hình dịch bệnh vô cùng phức tạp, nhưng với trách nhiệm của người đảng viên, chú cố gắng hết mình hoàn thành công tác, bám sát cơ sở, nắm bắt kịp tình hình. Vượt qua tuổi tác, sức khỏe, chú vẫn luôn tận tụy đóng góp sức mình cho địa phương, có thể nói, chú là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo. Chú chia sẻ, khi tham gia hoạt động tại tuyến đầu chống dịch, gia đình cũng hết sức lo lắng cho sức khỏe của chú, trang thiết bị bảo hộ khi ấy cũng rất thiếu thốn, chú chủ động trang bị bảo hộ cho bản thân, sau các ca trực, khi trở về nhà, chú tự thực hiện cách ly y tế với người thân trong gia đình, ăn uống ngủ nghỉ sinh hoạt đều bị đảo lộn, nhưng an toàn là trên hết nên chú luôn thực hiện nghiêm.

Hiện tại, khi dịch đã lắng xuống, chú Châu cùng Chi hội Cựu chiến binh khu phố 4 triển khai nhiều hoạt động như ra quân điều tiết an toàn giao thông dịp khai giảng năm học; tham gia sinh hoạt các phong trào văn hóa văn nghệ, ra quân dọn dẹp, bảo vệ môi trường 30 tuyến hẻm, đăng ky quản ly trực tiếp 2 tuyến hẻm 412 và ĐHT 09; ra quân phát hoang bụi rậm vệ sinh môi trường 16 đợt. Tình hình an ninh trật tự tại địa phương ổn định. Gắn bó với Chi hội nhiều năm nay, chú Châu cũng hiểu rõ hoàn cảnh của hội viên, từ đó, chú cùng anh em Chi hội thường xuyên quan tâm, phối hợp giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Với những nỗ lực của mình, chú Nguyễn Ngọc Châu đã được Chủ tịch UBND phường Đông Hưng Thuận tặng Giấy khen vì đã tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện phong trào thi đua 365 ngày chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quận, phường; Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh Quận 12 tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”năm 2022.

Trong thời gian tới, chú mong muốn tổ chức Hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống hội viên ngày càng đảm bảo, tích cực tham gia các chương trình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh ở địa phương; xây dựng Quận 12 phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

 

Bản tin quận

 


Số lượt người xem: 271    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày