Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
8
4
4
7
9
Mỗi ngày 01 tin tốt - Hình ảnh ấn tượng - Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp - Mỗi tháng 01 nhân vật truyền cảm hứng 17 Tháng Giêng 2024 4:30:00 CH

Người Chủ tịch Mặt trận năng nổ, nhiệt tình và gần dân

“Năng nổ, nhiệt tình và gần dân” là những điều mà chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đông Hưng Thuận, Quận 12. Gần 6 năm làm công tác Mặt trận, bà luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội,đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp chia sẻ, công tác tại UBND phường Đông Hưng Thuận từ năm 2005 với nhiệm vụ là chuyên trách dân số và trẻ em, năm 2009 là Phó Chủ tịch Hội LHPN phường, đến năm 2018 bà được tín nhiệm giới thiệu hiệp thương cử nhiệm vụ là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường từ năm 2019 cho đến nay.

Trên cương vị công tác này, bà luôn tận tụy hết mình vì công việc, học hỏi kinh nghiệm công tác Mặt trận từ những người đi trước để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Hàng năm, bà cùng các Ủy viên Ủy ban MTTQ.Việt Nam phường và các tổ chức thành viên làm tốt công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động hệ thống MTTQ từ phường đến từng khu phố, khu dân cư. Xác định tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ then chốt của công tác Mặt trận, bà luôn “gần dân” nắm bắt tâm tư tình cảm của Nhân dân để tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả cao nhất; thường xuyên phối hợp cùng các đoàn thể, ban ngành phường và các thành viên Ủy ban MTTQ phường, Nhân dân thực hiện tuyên truyền, phát động thi đua của phường đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các mặt công tác của đơn vị, giúp cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong đóng góp xây dựng địa phương; phối hợp tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” với các nguồn quỹ đều đạt và vượt chỉ tiêu quận giao. Vận động Quỹ Vì người nghèo, số tiền 368.684.000 đồng, quỹ “Vì Biển đảo quê hương - vì tuyến đầu tổ quốc” với số tiền 85.006.000 đồng.

Đẩy mạnh tuyên truyền các mô hình, nhân rộng các giải pháp hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... tổ chức tuyên truyền và nhân rộng gương người tốt việc tốt làm theo lời Bác lan tỏa trên các trang Fanpage, nhóm zalo mỗi tuần một câu chuyện đẹp, tuyên dương khen thưởng dưới cờ, đăng tin, chia sẻ bài viết với chủ đề “Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện hay”, kết quả trong năm 2023 đã đăng 81 bài viết, 332 lượt chia sẻ với 10.127 lượt tương tác. Kết quả tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (giai đoạn 2003 - 2023) tại phường đã trao khen thưởng 15 gương Người tốc việc tốt cấp quận năm 2022, khen thưởng 10 tập thể và 10 cá nhân có những đóng góp nổi bật trong công tác. Trao quà cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn 08 khu phố đã vận động chăm lo 4.552 phần quà, Bảo hiểm Y tế cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn, tổng trị giá 542 triệu đồng. Bà luôn phát huy vai trò phối hợp các khu phố, Ban Công tác Mặt trận, tổ dân phố khảo sát các hộ thực tế khó khăn cần hỗ trợ để kịp thời chăm lo, giúp đỡ, Ủy ban MTTQ phường phối hợp chùa Thiên Vân Cổ Tự (khu phố 5) ra mắt Mô hình “Hủ gạo nghĩa tình” từ năm 2021 đến nay, tiến hành phát gạo cho 30 hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ già neo đơn... mỗi tháng 10kg gạo.Thực hiện tốt công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư (gọi tắt là mô hình 5+1) có 06 trường hợp, thường xuyên quan tâm các đối tượng, thăm hỏi gia đình, giúp đỡ khi có việc, theo dõi các biểu hiện nghi vấn, giới thiệu các nguồn quỹ vay vốn, mời tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, Hội, sinh hoạt khu phố... đến nay các đối tượng không có hành vi phạm pháp luật. Lãnh chỉ đạo Ban Công tác Mặt trận 08 khu phố của phường hoạt động ngày càng được nâng lên; vận động Chùa Thiên Vân Cổ Tự chăm lo cho em Lê Thị Bích Ngọc có hoàn cảnh khó khăn cha mất do bị Covid-19 tiếp bước đến trường mỗi tháng 1.000.000 đồng và 08 thẻ Bảo hiểm Y tế cho hộ khó khăn; tổ chức trao 55 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ năm học 2023 - 2024 với tổng số tiền 103.000.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp chia sẻ, muốn vận động được người dân, trước tiên mình phải nhiệt tình, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào. Đồng thời, phải gần dân, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân, kịp thời giải đáp những vướng mắc cho họ, động viên, chia sẻ những khó khăn với người dân. Khi có được sự tin tưởng, đồng thuận của người dân, khó khăn nào cũng có thể vượt qua. Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, luôn sâu sát, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, qua đó góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Với những đóng góp của bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp trong công tác Mặt trận, bà đã được thành phố, UBND quận, phường trao tặng nhiều Bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nói chung và các hoạt động phong trào nói riêng. Đặc biệt, trong năm 2022, bà đã được UBND Quận 12 khen thưởng điển hình “Dân vận khéo”; trong 5 năm liên tục (từ năm 2019 đến năm 2023) đã được Ủy ban Mặt trận Thành phố tặng Bằng khen vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.

NHƯ HẠNH


Số lượt người xem: 192    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày