Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
6
2
7
4
0
Mỗi ngày 01 tin tốt - Hình ảnh ấn tượng - Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp - Mỗi tháng 01 nhân vật truyền cảm hứng 07 Tháng Ba 2024 9:10:00 SA

Gương người cán bộ phụ nữ năng nổ, nhiệt tình

Nhiệt tình, gương mẫu, luôn xung phong tham gia công tác Hội và phong trào phụ nữ phường là nhận xét của hội viên phụ nữ khi nhắc đến chị Lê Hồng Khuyên - Tổ trưởng Tổ phụ nữ tổ 18, khu phố 2, phường Tân Thới Nhất. Chị Lê Hồng Khuyên sinh năm 1988, ngụ tại 265/50/24, tổ 18, khu phố 2, phường Tân Thới Nhất.

Bắt đầu tham gia công tác Hội phụ nữ từ năm 2022, là một hội viên mới nhưng chị rất nhiệt tình trong công tác, chính vì thế, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tin tưởng giao cho chị nhiệm vụ là Tổ trưởng Tổ phụ nữ 18, Khu phố 2 của phường.

Những ngày đầu tham gia công tác tại địa phương, chị cũng gặp không ít bỡ ngỡ khi chưa quen biết hết các dì, các chị trong Tổ hội. Vạn sự khởi dầu nan, nhưng với ý chí quyết tâm, chị thường xuyên đi cơ sở để tiếp cận, tuyên truyền các chính sách liên quan đến phụ nữ do quận, phường phát động. Không những thế, chị thường xuyên tham gia các lớp tập huấn do quận, phường tổ chức, qua đó, kinh nghiệm trong hoạt động của chị ngày càng được nâng cao. Là một cán bộ Hội trẻ, năng động, đi đầu trong các phong trào, theo chị, muốn thu hút hội viên, chị luôn ý thức ưu tiên gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào hội, để từ đó thu hút nhiều hội viên cùng chung tay, có như vậy các hoạt động được triển khai sẽ đem đến hiệu quả cao hơn. Hiện nay, Tổ phụ nữ 18, khu phố 2 có 20 hội viên, các dì các chị trong Tổ hội luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau hết mình, từ đó đem lại niềm vui, nâng cao chất lượng hoạt động tại cơ sở. Vào các dịp lễ hằng năm như Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các ngày lễ lớn của dân tộc, Hội Xuân do Quận 12 tổ chức, chị và các chị trong Tổ hội đều nhiệt tình tham gia. Là một người có khiếu văn nghệ, chị thường xuyên tham gia biểu diễn các tiểu phẩm tuyên truyền về bảo vệ môi trường, gắn kết tình làng nghĩa xóm đem đến sự gắn bó, gần gũi với hội viên.

Được biết chị Khuyên theo đạo công giáo, chị mong muốn các dì, các chị phụ nữ có đạo cũng được tiếp cận và tham gia các hoạt động tại địa phương, song song đó, chị vận động các dì các chị em là công nhân đang làm việc tại các công ty trên địa bàn phường cùng tham gia hoạt động Hội. Không những làm tốt công tác phụ nữ, chị cũng rất nhiệt tình trong công tác tại khu phố, hễ có việc gì cần hỗ trợ, chị đều hết mình tham gia.

Gần đây nhất trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chị cùng Chi hội khu phố tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương - Tết Nghĩa Tình” họp mặt, tặng quà cho công nhân, hội viên, phụ nữ khó khăn ở khu phố với 22 phần quà và 500 đòn bánh tét tổng trị giá 8.300.000 đồng. Là phụ nữ đơn thân, dù cuộc sống còn muôn vàn khó khăn khi chị vừa là trụ cột kinh tế gia đình vừa nuôi dạy con đang đi học, nhưng với tinh thần lạc quan, không ngại khó khăn, chị luôn làm tròn trách nhiệm của mình. Hiện tại, chị vừa tham gia công tác tại địa phương, vừa kinh doanh bỏ mối thịt cho chợ Phạm Văn Hai, vừa chăm lo cho con ăn học nhưng nụ cười chị luôn rạng rỡ, bởi với chị, không có khó khăn nào có thể làm chị chùn bước được. Con trai chị Khuyên hiện đang theo học lớp 10 tại Trường THPT Thăng Long, em luôn ngoan ngoãn, đạt thành tích nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi trong học tập, đó cũng chính là niềm động viên, động lực giúp chị cố gắng. Chị Hồng Khuyên chia sẻ, nhờ tham gia Hội LHPN phường mà chị thấy mình tự tin hơn và yêu thương bản thân của mình hơn; ngoài ra khi tham gia công tác Hội chị còn được gắn kết, chia sẻ nhiều hơn với các chị em phụ nữ; các hoạt động, phong trào tại đây vô cũng thiết thực và ý nghĩa, vừa là sân chơi, nơi giao lưu gặp gỡ, vừa giúp chị có thêm nhiều cơ hội giúp đỡ cho các chị em công nhân, người có hoàn cảnh khó tại nơi chị sinh sống. Chị mong muốn, trong tương lai sẽ không ngừng phát triển Hội ngày càng lớn mạnh, thu hút thêm đông đảo hội viên tham gia.

Nhận xét về chị Lê Hồng Khuyên, chị Nguyễn Ngoc Trân - Phó Chủ tịch Hội phụ nữ phường Tân Thới Nhất cho biết: "Chị Khuyên là hội viên tích cực trong hoạt động Hội, tham gia tốt các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, thể hiện được sự tốt đời đẹp đạo, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ năng động sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế xã hội ở địa phương./.

Bản tin quận


Số lượt người xem: 75    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày