Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
6
2
5
2
0
Mỗi ngày 01 tin tốt - Hình ảnh ấn tượng - Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp - Mỗi tháng 01 nhân vật truyền cảm hứng 08 Tháng Tư 2024 8:00:00 SA

Tin tưởng vào các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, ra sức xây dựng Quận 12 ngày càng phát triển

Từ ngày 01/4/2024, thực hiện theo Nghị quyết số 11/ NQ-HĐND ngày 14/3/2024 của Hội đồng nhân dân thành phố về thành lập, chia tách, sáp nhập, đổi tên khu phố trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Quận 12 đã sắp xếp 80 khu phố thành 339 khu phố mới. Trong ngày vui chung gắn liền với kỷ niệm 27 năm thành lập Quận 12 (01/4/1997 - 01/4/2024), Biên tập viên Bản tin quận đã có dịp gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, tình cảm của một số cô, chú nhiều năm công tác và có nhiều đóng góp cho quá trình phát triển của địa phương.

• Trải qua 61 năm tuổi đời, 25 năm tuổi Đảng, chú Lê Tấn Hùng - Trưởng Khu phố7, phường Hiệp Thành, Quận 12 luôn gương mẫu, tận tụy với công tác tại địa phương. Cùng với sự lãnh đạo của Đảng ủy - UBND phường, các đoàn thể và Nhân dân, chú đã hết mình góp một phần sức nhỏ của mình xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển. Dưới sự nỗ lực của ông, các tuyến đường giao thông trên địa bàn khu phố được nâng cấp khang trang, đời sống người dân từng bước nâng cao.

Chân dung chú Trần Tấn Hùng

Tham gia công tác tại địa phương từ năm 1992, khi ấy là xã Tân Thới Hiệp, huyện Hóc Môn, chú đã đóng góp vào hoạt động của khu phố, ấp, tổ dân phố, tổ Nhân dân. Đến ngày 01/4/1997, Quận 12 được thành lập, chú tham gia công tác tại phường Hiệp Thành với các nhiệm vụ như Phó khu phố 1, Trưởng Khu phố 1, Bí thư Chi bộ Khu phố 1, Bí thư Đảng bộ bộ phận Khu phố 1. Dù ở cương vị nào, chú cũng cố gắng hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong 27 năm làm công tác tại địa phương, chú cùng cán bộ khu phố vận động xã hội hóa nâng cấp các tuyến đường như HT49, HT43 theo hình thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm, cải tạo điểm rác lưu cữu thành mảng xanh, đèn chiếu sáng công cộng, tuyến đường cờ Tổ quốc… góp phần xây dựng hạ tầng đô thị khang trang, sạch đẹp. Chú tâm sự “Việc huy động sức dân đóng góp xây dựng hạ tầng, chỉnh trang đô thị không hề dễ. Đất ở khu vực này có giá trị cao, nhiều người không chịu hiến đất mở rộng đường; chi phí thầu, vật tư xây dựng cao… Chúng tôi kiên trì vận động, thuyết phục, phân tích cho bà con hiểu vì lợi ích chung cùng nhau góp sức xây dựng khu dân cư phát triển. Với cách làm “mưa dầm thấm lâu”, dần dần bà con thấu hiểu và ủng hộ, công trình được thi công và hoàn thiện rất nhanh”. Không những tích cực trong thực hiện các công trình xã hội hóa, chú cùng thành viên khu phố vận động xây dựng các nhóm tương trợ, hỗ trợ vay vốn cho người nghèo, người cao tuổi, phụ nữ yếu thế, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… từ đó giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thấy việc làm đem lại hiệu quả thiết thực, gia đình của chú luôn ủng hộ, động viên, từ đó, công tác của chú ngày càng có chiều sâu và chất lượng.

Nhận nhiệm vụ trong ngày công bố khu phố mới, chú Hùng vô cùng phấn khởi và tin tưởng vào các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, tự hứa với bản thân rằng sẽ tiếp tục cống hiến, đóng góp sức mình vào xây dựng và phát triển Quận 12 ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

• Khi đến Khu phố 6 (khu phố 7 cũ), phường Trung Mỹ Tây là ai cũng biết đến cô Bùi Thị Kim Tuyết, một nữ Phó Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố tận tâm, tận tụy với công việc. Từ 01/4/2024, cô Kim Tuyết được lãnh đạo phường giao nhiệm vụ là Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố.

Cô Bùi Thị Kim Tuyết (bên phải) tặng quà cho người dân khó khăn tại khu phố nhân dịp Tết Nguyên đán

Hơn 36 năm công tác với nhiều vai trò khác nhau tại địa phương. Cô Tuyết chia sẻ, trước khi Quận 12 được thành lập, từ năm 1987 - 1997, cô là tổ Trưởng Chi hội phụ nữ, ấp Quang Trung, xã Trung Mỹ Tây, huyện Hóc Môn. Năm 1997 - 2002, cô là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 3, phường Trung Mỹ Tây. Từ năm 2002 đến nay cô kiêm nhiệm các chức vụ như Phó Ban Công tác mặt trận khu phố; Tổ trưởng tổ dân phố; Tổ trưởng hòa giải; Tổ trưởng tổ giảm nghèo; Tổ trưởng tổ khuyến học; Thành viên ban giám sát cộng đồng; Cộng tác viên Dân số kế hoạch hóa gia đình… Với nhiệm vụ nào cô cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô được Nhân dân trong khu phố hết lòng tín nhiệm, bởi sự khéo léo trong công tác vận động Nhân dân. Người dân ở khu phố ai cũng đã quen với hình ảnh một nữ Trưởng Ban công tác mặt trận luôn có mặt kịp thời tại địa bàn khu dân cư để giúp đỡ mọi người. Nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các chị em phụ nữ, cô đã cùng tập thể khu phố phát động phong trào “Hũ gạo yêu thương” mỗi tháng hỗ trợ các hộ khó khăn từ 5 - 10 kg gạo. Là Tổ trưởng tổ giảm nghèo của khu phố, hằng năm cô thường xuyên rà soát các hộ nghèo, cận nghèo trong khu phố, vận động Mạnh thường quân chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo trong dịp Lễ, Tết và chăm lo cho các em thiếu nhi trong mùa Trung thu. Từ năm 2002 đến nay, với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, cô phối hợp vận động Nhân dân tham gia thực hiện xã hội hóa các tuyến đường giao thông trên địa bàn khu phố, tổng chiều dài 3.600m với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Khi hỏi về tâm tư của mình khi tham gia hoạt động tại khu phố, cô Kim Tuyết cho biết, sinh sống và gắn bó với chính quyền, bà con nơi đây, cô nhủ lòng sẽ tiếp tục cống hiến, nhiệt huyết tham gia hoạt động, không chỉ là cánh tay nối dài của chính quyền, mà còn trở thành một chỗ dựa tin cậy của Nhân dân địa phương. Rất vui mừng vì Quận 12 sau 27 năm thành lập đã có sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, các tuyến đường chính của quận đã được mở rộng, khang trang, nhiều chung cư được xây dựng, nhiều công ty, xí nghiệp mọc lên, an ninh trật tự được giữ vững…, vì vậy, bản thân sẽ cố gắng có những cách làm hay hơn để đưa những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ngày càng gần dân, sát dân.

• Chú Đinh Ngọc Vân - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 2A cũ (nay là khu phố 22) phường Đông Hưng Thuận, với 68 tuổi đời, 43 tuổi đảng, chú có thời gian tham gia công tác tại địa phương hơn 38 năm (từ năm 1986). Năm 1986 đến năm 1997 giữ chức vụ Bí thư và Trưởng ấp Hàng sao, xã Đông Hưng Thuận, huyện Hóc Môn. Khi Quận 12 được thành lập, chú được giao nhiệm vụ là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 2A, phường Đông Hưng Thuận.

Chú Đinh Ngọc Vân (thứ 3 từ trái qua) tặng quà cho hộ nghèo khó khăn tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu phố

Trong công tác của mình, chú luôn nhiệt tình, trách nhiệm, sâu sát thực tế, nắm chắc tình hình chính trị tư tưởng, việc chấp hành chính sách, pháp luật của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; luôn gắn bó, gần gũi với Nhân dân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tin tưởng giao cho. Chú cho biết, làm những việc có lợi cho dân, vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui của mình. Tại các buổi họp dân, chú luôn tôn trọng và phát huy dân chủ, gợi mở những nội dung sát thực để đảng viên cũng như quần chúng Nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng. Chú cùng tập thể khu phố vận động Nhân dân tham gia đóng góp xã hội hóa giao thông được 05 tuyến hẻm của khu phố. Bằng sự giản dị, gần gũi và luôn sâu sát đời sống của người dân, các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của người dân trong khu phố luôn được chú giải quyết kịp thời, thấu đáo. Từ đó, đời sống của trên 500 hộ dân khu phố ngày một nâng lên; tình hình an ninh trật tự khu phố luôn được đảm bảo, nhiều năm liền khu phố đạt danh hiệu Khu phố văn hóa. Hằng năm, chú phối hợp với các ban ngành chức năng thực hiện vận động các loại quỹ đều đạt và vượt chỉ tiêu của khu phố đề ra; hỗ trợ các hộ khó khăn trong khu phố nhân các dịp Lễ, Tết Nguyên đán; hỗ trợ cho thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự; thành lập Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn khu phố.

Với sự kiên trì, nỗ lực, chú đã cùng tập thể chi bộ khu phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền. Trong thời gian qua, cá nhân chú Vân vinh dự được biểu dương, khen thưởng cấp quận 08 Giấy khen, trong đó được Chủ tịch UBND Quận 12 tặng Giấy khen vì đã có nhiều đóng góp trong 25 năm xây dựng và phát triển Quận 12 (01/4/1997 - 01/4/2022); Đảng ủy, UBND phường Đông Hưng Thuận tặng 17 Giấy khen về thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động tại khu phố, tổ dân phố trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận.

Chú Vân chia sẻ thêm, là người dân sinh sống, công tác tại Quận 12, qua 27 năm thành lập, đến nay Quận 12 đã có nhiều đổi thay rõ rệt, hệ thống đường giao thông ngày càng khang trang, sạch đẹp, giúp việc đi lại của người dân trở nên thuận lợi, đời sống người dân trên địa bàn quận ngày càng được nâng lên, tình hình an ninh trật tự xã hội được giữ vững. Trong ngày công bố khu phố mới trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận, chú vô cùng phấn khởi cho biết, dù ở cương vị nào cũng sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng Đảng ủy - UBND hường xây dựng và phát triển địa phương ngày càng vững mạnh toàn diện.

---BẢO HỢP - HỒNG HẠNH---


Số lượt người xem: 87    
Xem theo ngày Xem theo ngày