Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
5
0
6
8
5
Mỗi ngày 01 tin tốt - Hình ảnh ấn tượng - Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp - Mỗi tháng 01 nhân vật truyền cảm hứng 31 Tháng Mười 2023 8:05:00 SA

Tấm gương phụ nữ luôn vượt khó và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn

Phát huy tính năng động, dám nghĩ dám làm trong phụ nữ, thời gian qua, trên địa bàn Quận 12 xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ vượt khó, trong đó điển hình có chị Hồ Thị Tuyết, ngụ phường Hiệp Thành, Quận 12.

Chị Hồ Thị Tuyết sinh năm 1968, làm nghề bán quán ăn. Là người phụ nữ đảm đang, cần cù, chịu thương, chịu khó, mỗi ngày chị phải thức dậy sớm để chuẩn bị hàng để bán, quán của chị bán bún riêu, hủ tiếu vào ngày thường và bán món chay vào ngày rằm. Chị bắt đầu dọn hàng ra bán vào lúc 6 giờ sáng và dọn hàng vào lúc 9 giờ tối, công việc có phần vất vả nhưng chị vẫn chu toàn, từ công việc này, chị có thêm thu nhập lo cho các con ăn học. Chị Tuyết có 3 người con, bé lớn nhất đang học lớp 12 và 2 bé nhỏ sinh đôi đang học lớp 7, vừa lo kinh tế gia đình, vừa lo cho các con ăn học buộc chị phải cố gắng rất nhiều.

Chị Tuyết tâm sự, hai vợ chồng chị khởi nghiệp với đôi bàn tay trắng, khó khăn vất vả nhiều, nhưng vợ chồng luôn yêu thương, hòa thuận, hỗ trợ nhau trong công việc, trước đây chưa làm nghề bán quán ăn, hai vợ chồng chị cố gắng đi làm nhiều công việc, miễn là có tiền lo cho gia đình thì hai vợ chồng không ngại vất vả. Mỗi ngày, chồng chị hỗ trợ chị lấy nguyên liệu, dọn dẹp quán xá, rồi đi thu mua ve chai, chị ở nhà vừa buôn bán, vừa nấu ăn và quán xuyến nhà cửa, tuy công việc không áp lực nhưng không lúc nào chị ngơi tay. Vợ chồng chị cũng mua thêm một số bàn ghế cho thuê đám tiệc, có ai thuê dù một hoặc hai bàn, anh chị cũng nhiệt tình phục vụ. Các con của chị cũng rất chăm ngoan, học giỏi, ngoài giờ học, các em cũng về nhà phụ mẹ đỡ đần công việc.

Từ ngày trở thành hội viên phụ nữ khu phố 5, phường Hiệp Thành, chị được quan tâm hỗ trợ thường xuyên hơn, được Hội tặng một phương kiện sinh kế là xe bán hàng, hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp, tặng sổ bảo hiểm xã hội, từ đó đời sống của gia đình chị được cải thiện dần. Tham gia công tác Hội, chị cảm thấy có thêm nhiều động lực vươn lên trong cuộc sống bởi chị được quan tâm, được chia sẻ, được động viên và tham gia các ngày hội liên quan đến phụ nữ. Những ngày bán hết sớm, chị cũng không nghỉ ngơi mà đi lượm ve chai để cải thiện kinh tế, dù vất vả nhưng đối với chị, đi làm việc, kiếm được đồng tiền từ mồ hôi, công sức thì không có gì phải ngại. Các con chị đi học cũng được địa phương rất quan tâm hỗ trợ giảm học phí, trao học bổng và tặng xe đạp đến trường. Thăm quán ăn của chị, chúng tôi cũng khá thích thú trước những việc làm nhỏ của chị, trước quán chị đặt sẵn một bình trà đá, được chuẩn bị tươm tất và ghi dòng chữ “Trà đá miễn phí”, chị nói, đôi khi thấy những người khó khăn vất vả hơn chị đi buôn bán mưu sinh, và bản thân chị cũng đôi lần đi lượm ve chai khát nước nhưng vì tiết kiệm, không dám mua nước uống nên chị đặt sẵn bình nước miễn phí để ai đi ngang có khát nước thì uống. Quán nhỏ của chị cũng là nơi những người bán vé số, nhặt ve chai có thể ăn tô bún riêu với giá chỉ 10.000 đồng, hoặc đôi khi chị không lấy tiền, chị quan niệm, dù bản thân có khó khăn nhưng giúp được ai, dù là việc nhỏ nhất chị vẫn hết mình giúp đỡ.

Gần 5 năm qua, chị Tuyết cùng các dì, các chị trong Hội thực hiện bếp ăn nghĩa tình hỗ trợ cho người nghèo, người bỏ tiền, người bỏ công, chị Tuyết thì hỗ trợ điểm nấu ăn, nếu kinh phí không đủ thì chị bù thêm tiền để bữa ăn thêm tròn vẹn hơn. Mỗi tháng đều đặn 2 lần vào ngày 15 và mùng 1 âm lịch, bếp ăn thực hiện từ 500 đến 1.000 phần ăn sáng, hỗ trợ suất ăn miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực. Chị chia sẻ, dù kinh tế gia đình chị vẫn còn không ít khó khăn, nhưng chị tâm nguyện làm việc tốt không đợi đến lúc mình có tiền mà là từ bây giờ, từ những việc nhỏ, giúp đỡ được ai chị đều cảm thấy hạnh phúc. Trong tương lai, chị mong muốn các con của mình tiếp tục được đi học đến nơi, đến chốn, kinh tế gia đình ngày càng được ổn định. Bộn bề, khó khăn còn nhiều phía trước, tin rằng với ý chí và nghị lực của mình, chị cùng gia đình vượt qua khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 259    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày