Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
4
3
2
6
Tin tức sự kiện 20 Tháng Giêng 2012 10:45:00 SA

Phát động năm an toàn giao thông - năm 2012

 

Sáng ngày 07/01, UBND quận phối hợp cùng Công an quận long trọng tổ chức Lễ phát động “Năm an toàn giao thông - Năm 2012”. Tham dự buổi lễ có đ/c Huỳnh Văn Chúm - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, đ/c Trần Ngọc Hổ - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận; đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UB.MTTQ quận, đại diện Đội CSGT Bình Triệu, Đội CSGT An Sương; đại diện các ban ngành, đoàn thể quận và 11 phường.
Trên địa bàn Quận 12 mặc dù trong năm qua tình hình trật tự an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực: TNGT giảm cả 03 mặt (xảy ra 54 vụ, làm chết 57 người, bị thương nặng 15 người, so với năm 2010: -10 vụ, -15,63%; -07 người chết, -10,93%; -07 người bị thương,-31,81%); đua xe trái phép không xảy ra; ùn tắc giao thông được hạn chế; trật tự lòng lề đường nhiều nơi đã được giải quyết. Tuy nhiên trật tự giao thông, trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp, thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông còn rất nghiêm trọng; những giải pháp để kiềm chế, kéo giảm TNGT chưa thật sự căn bản. Những vụ tai nạn nghiêm trọng gây chết người là do lỗi chủ quan của chính người điều khiển giao thông, trong đó phổ biến do các lỗi như: lái xe trong tình trạng say rượu, bia, chạy quá tốc độ quy định, vượt sai quy định, đi không đúng làn đường, lái xe thiếu quan sát, không chịu nhường đường, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, xe quá khổ quá tải… Chính vì vậy, các cơ quan chức năng cần phải tăng cường kiểm tra, tích cực tuyên tuyền để mọi người tự giác chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông là vấn đề then chốt để đẩy lùi, giảm thiểu tai nạn giao thông.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Hổ yêu cầu tất cả cơ quan công quyền, các tổ chức chính trị và các đoàn thể, các doanh nghiệp tự giác xây dựng ý thức tuân thủ Luật Giao thông, thực hiện văn hóa giao thông; tăng cường các biện pháp cưỡng chế, xử phạt nghiêm, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự xã hội; phát huy vai trò hạt nhân của người đứng đầu các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật thực hiện Luật Giao thông đường bộ, trong đó tập trung vào vấn đề hiểu và tự giác thực hiện đúng quy định của Luật Giao thông. Đồng chí cũng kêu gọi mọi người dân phải chủ động xóa bỏ thói hư, tật xấu, tác phong tùy tiện khi tham gia giao thông và đề nghị UB.MTTQ quận, các đoàn thể chính trị - xã hội, các thành viên khác tích cực hưởng ứng "Năm An toàn giao thông - Năm 2012, thực hiện văn hóa giao thông" bằng trách nhiệm chính trị, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cả năm 2012 với các nội dung, hình thức mới, mang lại hiệu quả, thiết thực.
Sau Lễ phát động đoàn môtô của Đội CSGT quận và đoàn xe hoa của 11 phường diễu hành qua các đường phố trong quận nhằm mang thông tin rộng rãi đến toàn dân.     
 Bài và ảnh: Anh Tuấn

 

 


Số lượt người xem: 3848    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày