Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
6
9
8
0
1
Tin tức sự kiện 20 Tháng Giêng 2012 10:05:00 SA

Tưng bừng các hoạt động chăm lo nhân dịp tết nguyên đán nhâm thìn 2012

 

* Để thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống nhân dân trong dịp tết Nguyên Đán - Nhâm Thìn năm 2012, Quận ủy đã tổ chức 11 đoàn đại biểu quận bao gồm các đồng chí trong BTV Quận ủy, Thường trực UBND, UB.MTTQ và các ban ngành đoàn thể quận đến thăm, tặng quà tại nhà các đồng chí cao tuổi Đảng có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng; gia đình chính sách, dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mẹ VNAH và cán bộ quận nghỉ hưu đang bị bệnh tại các phường trong ngày 11/01.
Được biết, trước đó, ngày 10/01, Quận ủy đã tổ chức các đoàn cán bộ quận đi thăm và tặng quà các Trường, Trung tâm trên địa bàn Thành phố như Trung tâm cai nghiện Nhị Xuân (Hóc Môn), Trung tâm nuôi dưỡng người già Thạnh Lộc, Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật Ánh Dương, Trung tâm xã hội Thành phố…
Trong thời gian từ 17 đến 19/01, các đoàn cán bộ quận sẽ tiếp tục đi thăm và tặng quà tại các cơ sở tôn giáo, thăm các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn quận.
* Nhằm thể hiện khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, Quận ủy - UBND - UB.MTTQ quận cũng đã tổ chức buổi họp mặt thân mật với kiều bào về quê dịp Tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012 tại nhà hàng Cần Phong 4 vào lúc 15 giờ ngày 13/01. Thay mặt Quận ủy - UBND - UB.MTTQ quận, bà Lê Thị Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND quận đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 và chương trình phát triển KTXH quận năm 2012. Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo quận đã có những trao đổi, đóng góp thân mật trên tinh thần lắng nghe và tôn trọng những ý kiến góp ý của các kiều bào.
* Tối 14/01, tại Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, UBND quận phối hợp cùng Báo Phụ nữ Thành phố và Quỹ hỗ trợ công nhân Thành phố đã tổ chức đêm văn nghệ “Vui Tết cùng công nhân” và tổ chức trao 160 phần quà trị giá 400 ngàn đồng/phần cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có dịp về quê ăn Tết. Đến dự có bà Thân Thị Thư - UVTV Thành ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; bà Trương Thị Ánh - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; bà Lê Thị Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND Quận 12. Đêm văn nghệ quy tụ các ca sĩ nổi tiếng của Thành phố và thu hút hơn 1.000 công nhân đến xem.
* Nhà Thiếu nhi Quận 12 đã tổ chức đêm hội “Mừng Đảng - Mừng Xuân Nhâm Thìn 2012” với chủ đề “Măng non sẳn sàng vì biển đảo quê hương” từ 17 giờ 30 đến 19 giờ 30 ngày 13/01. Trước đó, từ lúc 15 giờ, các em thiếu nhi từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận đã được tham gia và thi đua tranh tài qua các hội thi như cắm hoa, làm thiệp Tết, viết thư pháp - câu đối ngày Tết, vẽ tranh và tham gia các trò chơi dân gian. Đến 17 giờ là chương trình biểu diễn múa rối và văn nghệ mừng Đảng mừng xuân. Nhà Thiếu nhi cũng đã trao 50 phần quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đêm hội đã thu hút hơn 1.000 lượt thiếu nhi và phụ huynh tham gia và cổ vũ, đã thực sự trở thành đêm hội hấp dẫn, bổ ích cho các em nhân dịp mùa Xuân đến.       
* Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Quận ủy đã tổ chức trao quà tết cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của Trường THCS Trần Quang Khải (phường Tân Chánh Hiệp), với số tiền 2.100.000 đồng. Được biết, trong năm 2011 vừa qua, thực hiện chương trình công tác xã hội năm, Chi bộ cũng đã trao 01 suất học bổng cho học sinh Nguyễn Kim Ngọc, học sinh lớp 8A3 trường THCS Trần Quang Khải là học sinh nghèo, có ý thức và nỗ lực học tập đạt thành tích học sinh giỏi nhiều năm liền với số tiền 1.500.000 đồng.
* Sáng ngày 14/01, tại trường THCS Nguyễn Huệ, phòng GD&ĐT quận đã tổ chức các Hội thi mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Thìn với nhiều hình thức: thi làm hoa giả (khối Mần Non làm hoa Sen, khối Tiểu học làm hoa Mai và khối THCS làm hoa Đào), thi làm tranh gạo, làm lịch Xuân, lựa đậu, chạy tiếp sức, kéo co, bán hàng rong, đi xe đạp chậm… Các hội thi đã thu hút hơn 1.000 công đoàn viên tham gia. Đây là sân chơi bổ ích, lí thú cho cán bộ, giáo viên, công đoàn viên ngành giáo dục quận nhân dịp xuân về.          Bài và ảnh: Nhóm PV

Số lượt người xem: 3296    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày