Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
5
0
9
4
7
Dư luận xã hội 06 Tháng Chín 2012 8:15:00 SA

Trả lời ý kiến, dư luận tháng 7 năm 2012

 

1. Lĩnh vực Quản lý đô thị:
                1.1 Ông Tống Lê Thiên (252/1C đường HT17, tổ 23, khu phố 2, phường Hiệp Thành) hỏi: “Vừa rồi Hội đồng nhân dân thành phố họp có ra Nghị quyết bỏ quy hoạch treo ở Quận 12. Xin cho biết cụ thể ở khu vực tổ dân phố 23, khu phố 2, phường Hiệp Thành có bỏ chưa”.
 
                Phòng Quản lý đô thị trả lời như sau:
Quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 (quy hoạch phân khu) phường Hiệp Thành đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch; đã thực hiện xong việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân 02 lần. Hiện nay, đồ án đang trình Sở Quy hoạch – Kiến trúc thẩm định, Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt. Sau khi được cơ quan thẩm quyền phê duyệt, Quận 12 sẽ tổ chức công bố công khai rộng rãi tại địa phương theo quy định.
 
                1.2 Ông Nguyễn Văn Xuân (187/7A Phạm Văn Hai, phường 5, quận Tân Bình) hỏi: “Tôi có thửa đất số 445 tờ bản đồ số 57 (TL 2005), diện tích 348,2m2 tại khu phố 2, phường An Phú Đông. Trên bản đồ có xác nhận chỉ giới hẻm 6m ở hướng Tây Nam. Tháng 10/2007 tôi đã chuyển sang đất ở 200m2, tháng 3/2011 tôi có làm hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất diện tích còn lại đầy đủ theo quy định, có xác nhận của UBND phường. Tuy nhiên ngày 23/3/2011, Ủy ban nhân dân quận có Công văn số 478/UBND-TNMT, trong đó có nội dung “Hiện Ủy ban nhân dân quận đang chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tiếp tục rà soát cập nhật bổ sung lộ giới hẻm. Do đó, Ủy ban nhân dân Quận 12 không có cơ sở giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất của ông Nguyễn Văn Xuân…”. Đề nghị Ủy ban nhân dân quận cho biết hiện nay đã có lộ giới hẻm tại khu vực này chưa và khi nào tôi có thể nộp hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất”.
 
                Phòng Quản lý đô thị trả lời như sau:
Công tác lập quy hoạch hẻm giới đối với khu vực khu phố 2, phường An Phú Đông hiện nay đã cơ bản hoàn chỉnh. Ủy ban nhân dân Quận 12 đang chỉ đạo phòng Quản lý đô thị rà soát về pháp lý đối với khu vực này để hoàn chỉnh hồ sơ trình Ủy ban nhân dân quận xem xét, phê duyệt. Sau khi phê duyệt, Quận 12 sẽ tổ chức công bố công khai rộng rãi tại địa phương để giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân.
2. Lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường:
                Ông Trần Văn Lợi (31/24 TTN02, khu phố 6, phường Tân Thới Nhất) hỏi: “Tôi nộp hồ sơ đăng bộ cấp mới nhà ngày 16/6/2012, ngày hẹn trả kết quả là 16/7/2012. Thế nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả, vào tra cứu thì không tìm thấy. Xin hỏi khi nào có kết quả”.
 
                Phòng Tài nguyên và Môi trường trả lời như sau:
                Phòng Tài nguyên và Môi trường có nhận hồ sơ đăng bộ cấp mới giấy chứng nhận của ông Trần Văn Lợi, phường Tân Thới Nhất. Qua kiểm tra, hồ sơ của ông đã được giải quyết vào ngày 24/7/2012. Đề nghị ông liên hệ với Tổ tiếp nhận và Trả kết quả của quận để nhận kết quả.
 
                3. Liên quan phường Đông Hưng Thuận:
                Ông Nguyễn Hùng Thiêng (1/96 đường ĐHT10B, khu phố 4, phường Đông Hưng Thuận) hỏi “Đường Đông Hưng Thuận 10B mưa thì ngập, nắng thì bụi, ổ gà ổ voi rất lớn, trong khi đó con đường Đông Hưng Thuận 10A thì rất khang trang, xứng tầm là đường đô thị. Xin hỏi đường Đông Hưng Thuận 10B đến bao giờ mới làm xong ?”
                        Ủy ban nhân dân phường Đông Hưng Thuận trả lời như sau:
                        Đường Đông Hưng Thuận 10B (ĐHT10B) hiện nay đang thi công thuộc gói thầu XL14-N2 của dự án Nâng cấp đô thị thành phần số 2 do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị thành phố làm chủ đầu tư. Công trình khởi công ngày 10/11/2009, tuy nhiên khi triển khai thi công thì người dân không đồng ý với thiết kế được duyệt do cao độ mặt đường hoàn thiện cao hơn rất nhiều so với hiện trạng của nhà dân. Vì vậy công trình phải tạm ngưng thi công một thời gian để chờ điều chỉnh thiết kế, đến tháng 11/2011, công trình khởi công lại. Hiện nay đơn vị thi công đang lắp đặt hệ thống cống thoát nước. Dự kiến thời gian thi công hoàn thành công trình là tháng 10/2012. Sau khi công trình hoàn thành sẽ đảm bảo mặt đường sẽ sạch đẹp.
 
                4. Liên quan phường Tân Thới Hiệp:
                Ông Đặng Văn Dũng(Tổ 5, khu phố 4A, phường Tân Thới Hiệp) phản ánh: “Trong khu vực tổ 5, khu phố 4A, phường Tân Thới Hiệp (sát tường rào siêu thị Metro, đường Lê Văn Khương) có một số gia đình nuôi bò sữa ngay trong nhà, các chất thải của bò (nước tiểu, phân, nước dội chuồng,...) thải trực tiếp ra đất gần nhà gây ô nhiễm nghiêm trọng. Đồng thời có một số hộ dân ở đây thải trực tiếp nước sinh hoạt ra đất vườn (không có hầm rút hay hố ga), gây đọng thành ô, vũng lớn lâu ngày bốc mùi rất thối và ô nhiễm, dẫn đến ruồi, muỗi xâm chiếm cả khu dân cư. Rất mong chính quyền cử cán bộ xuống địa bàn để tìm hiểu và có giải pháp xử lý kịp thời để người dân sống trong khu vực được an toàn”.
 
                Ủy ban nhân dân phường Tân Thới Hiệp trả lời như sau:
                Ủy ban nhân dân phường Tân Thới Hiệp đã tổ chức kiểm tra tại khu vực tổ 5, khu phố 4A (gần siêu thị Metro, đường Lê Văn Khương). Qua kiểm tra tại khu vực trên có 02 hộ nuôi bò và 02 hộ kinh doanh phòng trọ. Ủy ban nhân dân phường đã cho các hộ dân trên làm cam kết không xả thải gây ô nhiễm và đào hầm tự hủy, nếu tiếp tục vi phạm UBND phường sẽ xử lý theo quy định./.

Tin: UBND


Số lượt người xem: 3186    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA