Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
7
1
9
1
Dư luận xã hội 02 Tháng Tám 2011 9:35:00 SA

Về việc trả lời phản ánh nhân dân trên website UBND quận tháng 6/2011.

 

Ủy ban nhân dân quận 12 nhận được phản ánh của nhân dân qua website của Ủy ban nhân dân quận; qua rà soát, Ủy ban nhân dân quận trả lời theo nội dung như sau:
 
            1. Lĩnh vực Quản lý đô thị:
            1.1 Đoạn đường Lê Văn Khương cách cầu dừa khoảng 500m thuộc địa bàn quận 12 thường xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng đối với người đi bộ và với các loại phương tiện dù đã có biển báo hiệu. Vậy kính xin Ủy ban nhân dân quận, Ủy ban nhân dân Thành phố cho khảo sát, điều chỉnh khúc gãy của tuyến đường trong lúc điều chỉnh lộ giới 20m ra 40m sắp tới nhằm giảm xảy ra tai nạn thảm khốc thường xảy ra tại đây.
            Trả lời:
            Đường Lê Văn Khương có lộ giới 40m do Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 3 quản lý theo Quyết định số 4215/QĐ-SGTVT ngày 30/12/2010 của Sở Giao thông Vận tải về việc phân cấp quản lý các công trình đường bộ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cho các Khu Quản lý Giao thông Đô thị trực thuộc Sở Giao thông Vận tải. Tuyến đường Lê Văn Khương trên địa bàn quận 12 có bình đồ tương đối thẳng, bán kính cong lớn, đa số các trường hợp tai nạn giao thông trên tuyến đường này xảy ra do ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông (phóng nhanh, vượt ẩu, chuyển hướng không đảm bảo an toàn,…), mặt khác tuyến đường đi qua khu vực có mật độ dân cư đông nên có nhiều trường hợp người đi bộ băng ngang đường không đúng nơi quy định, gây mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, trên cơ sở ý kiến nhân dân, Ủy ban nhân dân quận sẽ có văn bản chuyển tải đến đơn vị quản lý để nghiên cứu điều chỉnh hoặc có biện pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên tuyến đường này.
 
            1.2 Công ty Điện lực Hóc Môn đang trồng trụ và kéo cáp trong phần diện tích quyền sử dụng đất của tôi, việc làm trên của Công ty Điện lực Hóc Môn đúng hay sai và việc đào trồng trụ điện của Công ty đã thỏa thuận hướng tuyến hay xin phép đào đường của Ủy ban nhân dân quận chưa? Dự án Trạm biến áp mới tại đường TX24, khu phố 7 (trước đây là khu phố 2), phường Thạnh Xuân.
            Trả lời:
            Việc thỏa thuận trụ, di dời trụ điện thuộc thẩm quyền của cơ quan quản lý ngành điện: Sở Công thương, Công ty Điện lực Hóc Môn. Ủy ban nhân dân quận không cấp phép việc đào trồng trụ điện riêng lẻ, việc trồng trụ điện trong phần đất có quyền sử dụng phải được sự thỏa thuận đồng ý của người đứng tên quyền sử dụng đất. Đề nghị ông (bà) liên hệ Công ty Điện lực Hóc Môn để được xem xét, giải quyết.
 
            1.3 Tuyến đường TTH21 phường Tân Thới Hiệp khi nào tiến hành làm. Đây là tuyến đường có đông người đi lại và dài nhất phường Tân Thới Hiệp.
            Trả lời:
            Tuyến đường TTH21 là tuyến đường giao thông khá quan trọng trong việc lưu thông từ Quốc lộ 1A về bệnh viện quận, do đó Ủy ban nhân dân quận rất quan tâm đầu tư. Hiện nay, dự án thực hiện tuyến đường này do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 12 làm chủ đầu tư, thực hiện từ nguồn vốn sửa chữa lớn của thành phố, với quy mô mặt cắt ngang 16m, hiện đang trình Sở Giao thông Vận tải phê duyệt thiết kế cơ sở công trình. Tuy nhiên, do thành phố đang thực hiện Nghị quyết 11/2011/NQ-CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát nên chưa thể bố trí vốn thực hiện. Do đó, Ủy ban nhân dân quận đang chỉ đạo các cơ quan thực hiện cố gắng hoàn tất các hồ sơ liên quan để khi được chấp thuận chủ trương bố trí vốn xây dựng công trình, Ủy ban nhân dân quận sẽ tổ chức thực hiện đầu tư nhằm đảm bảo lưu thông và thoát nước cho nhân dân theo quy định.
 
            1.4 Đề nghị phòng Quản lý đô thị có văn bản hướng dẫn phường Tân Chánh Hiệp về việc lấy ý kiến khu dân cư để giải quyết hồ sơ nhà đất cho người dân.
Trả lời:
            Đề nghị ông (bà) liên hệ Ủy ban nhân dân phường Tân Chánh Hiệp để phản ánh cụ thể việc lấy ý kiến khu dân cư để giải quyết hồ sơ nhà đất cụ thể (lấy ý kiến về thời điểm tạo lập nhà đất, hay lấy ý kiến về quy hoạch lộ giới hẻm,…); trường hợp Ủy ban nhân dân phường chưa rõ về nội dung, trình tự lấy ý kiến thì Ủy ban nhân dân phường có trách nhiệm kiến nghị Ủy ban nhân dân quận để chỉ đạo các phòng chuyên môn hướng dẫn cụ thể theo từng lĩnh vực.
 
            1.5 Tuyến đường số 23, phường Tân Thới Hiệp gần Bệnh viện quận 12 (từ đường TTH21 đến nghĩa trang Tân Hưng ra QL1A có lộ giới bao nhiêu? Quận có kế hoạch làm con đường này không?
            Trả lời:
            Theo bản đồ quy hoạch hẻm giới phường Tân Thới Hiệp, đường dự phóng số 23 có lý trình từ đường số 25 đến Quốc lộ 1A, lộ giới quy hoạch 20m. Hiện Ủy ban nhân dân quận chưa có kế hoạch đầu tư thực hiện tuyến đường số 23 này trong giai đoạn 2011-2015.
 
            1.6 Dự án mở rộng đường TCH33 khi nào triển khai? Phương án đền bù, giải phóng mặt bằng như thể nào? Nếu chưa triển khai, đề nghị Ủy ban nhân dân quận cho các hộ dân trên đường TCH33 được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, xây dựng và sửa chữa nhà ở.
            Trả lời:
            Tuyến đường TCH33 đã được đầu tư nâng cấp từ năm 2006 với kết cấu bêtông nhựa, mặt đường rộng 8m, vỉa hè mỗi bên 1-1,5m. Hiện Ủy ban nhân dân quận chưa có kế hoạch đầu tư thực hiện tuyến đường này trong giai đoạn từ nay đến năm 2015.
            Về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất: Đề nghị nhân dân liên hệ phòng Tài nguyên - Môi trường để được thông tin, hướng dẫn từng trường hợp cụ thể.
            Về việc xây dựng, sửa chữa nhà: Căn cứ Khoản 1, Điều 8, Quyết định 68/2010/QĐ-UBND ngày 14/9/2010 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành quy định về cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh:
            “Việc cấp giấy phép xây dựng tạm chỉ áp dụng đối với những vùng đã có quy hoạch xây dựng được duyệt và công bố nhưng chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện quy hoạch; chủ đầu tư có giấy tờ hợp pháp về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà theo quy định tại Điều 3 quy định này, nếu có nhu cầu xây dựng thì được xét cấp giấy phép xây dựng tạm với quy mô tối đa 05 tầng; nhưng phải phù hợp với quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn xây dựng, các quy định về kiến trúc, cảnh quan đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành; đảm bảo các quy định về phòng cháy, chữa cháy và vệ sinh môi trường.
            Đối với công trình nhà ở nằm trong phạm vi quy hoạch lộ giới của các tuyến đường hiện hữu trong đô thị đã được phê duyệt và công bố lộ giới nhưng chưa có kế hoạch thực hiện mở rộng đường: được phép sửa chữa, cải tạo công trình, nhà ở nhưng không làm thay đổi kiến trúc, kết cấu hiện trạng cũ hoặc cấp giấy phép xây dựng tạm để xây dựng cải tạo công trình, nhà ở với quy mô bán kiên cố 01 tầng (trệt, tường gạch, mái tôn hoặc ngói). Nếu hiện trạng là đất trống, không cho phép xây dựng mới công trình, nhà ở; cho phép cải tạo lại hàng rào, cổng hiện hữu nhưng phải phù hợp với quy định về kiến trúc đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành”.
 
            1.7 Hầu hết tất cả các tuyến đường TA10, TA16, TA19,… giao nhau với đường TA32 đã được làm vỉa hè nhưng tuyến đường TA15 vẫn chưa được thực hiện để tạo cảnh quan cho khu phố cũng như phường Thới An. Xin hỏi Ủy ban nhân dân quận 12 và Ủy ban nhân dân phường Thới An đã có kế hoạch thực hiện vỉa hè tuyến đường TA15 chưa?
            Trả lời:
            Tuyến đường TA14-TA15 được thực hiện từ năm 2007, do nguồn kinh phí có hạn nên Ủy ban nhân dân quận 12 chỉ ưu tiên đầu tư phần mặt đường nhằm đảm bảo giao thông cho nhân dân nên tạm thời chưa đầu tư các hạng mục bó vỉa, vỉa hè. Hiện nay, Ủy ban nhân dân quận tập trung đầu tư đảm bảo giao thông các tuyến đường còn lại để đảm bảo lưu thông cho nhân dân trên địa bàn toàn quận, do đó chưa có kế hoạch thực hiện đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường này.
 
            1.8 Mong cơ quan chức năng cho biết khi nào tiến hành thực hiện quy hoạch công viên cây xanh tại khu phố 2, phường Đông Hưng Thuận và khi nào mở rộng lộ giới hẻm? Nếu giải tỏa thì chúng tôi tái định cư ở đâu, thời điểm di dời các hộ dân.
            Trả lời:
            Quy hoạch công viên cây xanh nhằm định hướng cho đô thị phường, quận phát triển bền vững phục vụ nhu cầu của cộng đồng (chức năng điều tiết không khí, chỗ đi dạo, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí, thể dục thể thao,…). Việc đầu tư công viên cây xanh theo quy hoạch trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết. Tuy nhiên, do điều kiện ngân sách của quận và thành phố còn nhiều khó khăn nên chưa thể thực hiện ngay các dự án công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật trên toàn quận, mà phải phân kỳ đầu tư từng giai đoạn từ nay đến năm 2020. Ủy ban nhân dân quận 12 ghi nhận và chia sẻ khó khăn, kiến nghị của ông (bà); khi Nhà nước triển khai thực hiện các dự án theo quy hoạch, sẽ có chính sách bồi thường, giải tỏa theo quy định.
            Quy hoạch lộ giới hẻm nhằm định hướng để thực hiện mở rộng, chỉnh trang hẻm, đảm bảo nhu cầu đi lại và điều kiện hạ tầng kỹ thuật cho người dân trên tuyến hẻm. Việc thực hiện mở rộng hẻm tùy thuộc vào nhu cầu chung của nhân dân trên tuyến hẻm theo phương thức xã hội hóa (Nhà nước khuyến khích nhân dân tự đóng góp kinh phí để thực hiện) hoặc Nhà nước và nhân dân cùng làm (nếu Nhà nước cân đối được ngân sách để hỗ trợ).
 
            1.9 Đề nghị các cơ quan chức năng có hướng khắc phục cho các hộ dân bị ảnh hưởng của tuyến đường TL40, khu phố 1, phường Thạnh Lộc vì chỉ sau một cơn mưa thì bị sạt lở, làm sập tường rào và nứt các nhà dân ở hai bên đường.
            Trả lời:
            Đường TL40 (đường cầu Xe Hơi): thuộc danh mục 33 tuyến đường giao thông nông thôn của quận 12 do Ủy ban nhân dân phường Thạnh Lộc làm chủ đầu tư đang triển khai thi công, Ủy ban nhân dân quận sẽ chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường Thạnh Lộc phối hợp với các phòng, ban liên quan xem xét giải quyết theo đúng thẩm quyền.
 
            1.10 Xin cho tôi biết thông tin quy hoạch tại tổ 47, khu phố 3, phường An Phú Đông (phía sau nhà máy chế biến gỗ Forimex).
            Trả lời:
            Do không xác định chính xác vị trí khu đất nên không có cơ sở cung cấp chính xác thông tin quy hoạch, đề nghị ông (bà) chuẩn bị bản đồ hiện trạng vị trí khu đất và liên hệ Tổ tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận 12 để được hướng dẫn việc cung cấp thông tin quy hoạch theo quy định.
 
            1.11 Xin cho hỏi đường TL19 có phải là đường từ Hà Huy Giáp hướng vào Đình thần Giao Khẩu không? Đường này sẽ có lộ giới là bao nhiêu mét, bao giờ sẽ thi công làm đường. Nếu thi công làm đường này thì nhà ở hai bên tuyến đường có phải bị giải tỏa hay chỉ giải tỏa một phần theo lộ giới.
            Trả lời:
            Đường từ Hà Huy Giáp hướng vào đình Giao Khẩu có tên là đường vào đình Giao Khẩu (TL07). Dự án Nâng cấp, mở rộng đường vào đình Giao Khẩu do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 12 làm chủ đầu tư, thực hiện từ nguồn vốn sửa chữa lớn của thành phố dự kiến đầu tư với quy mô mặt cắt ngang là 16m. Hiện Ủy ban nhân dân quận 12 đang trình Sở Giao thông Vận tải phê duyệt thiết kế cơ sở công trình. Tuy nhiên, do thành phố đang thực hiện Nghị quyết 11/2011/NQ-CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát nên chưa thể bố trí vốn thực hiện. Do đó, nếu được chấp thuận chủ trương bố trí vốn xây dựng công trình, Ủy ban nhân dân quận sẽ tổ chức thực hiện đầu tư nâng cấp tuyến đường đảm bảo lưu thông và thoát nước cho nhân dân theo quy định.
­­­­­
            1.12 Gia đình tôi có căn nhà nằm trên đường TA32 nằm trong quy hoạch đường dự phóng. Hiện tại vì không có nhà ở nên tôi muốn xin phép được xây dựng tạm nhà cấp 4 trên phần sân nhà. Vậy cho tôi hỏi như thế nào được gọi là đất trống, phần sân nhà có được xem là đất trống không? Trường hợp này tôi có thể xin xây dựng tạm không?
            Trả lời:
            Căn cứ khoản 1, điều 8, Quyết định 68/2010/QĐ-UBND ngày 14/9/2010 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành quy định về cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (đã nêu ở phần 1.6 tại văn bản này): trường hợp ông (bà) xây dựng trên phần sân trống thuộc lộ giới đường TA32 là không đủ điều kiện để cấp phép xây dựng tạm.
 
            1.13 Tôi có miếng đất ngang 5m, dài 18m đã có GCN QSDĐ nông nghiệp cấp năm 2000, khi tôi đi chuyển mục đích sử dụng đất làm nhà ở thì phòng Tài nguyên - Môi trường trả lời bằng văn bản chưa có lộ giới hẻm, chưa giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất làm nhà ở. Cho tôi hỏi lộ giới hẻm là gì, mà hẻm của tôi có từ năm 2002, trên bản đồ năm 2005 cũng có thể hiện là đường rộng 3,5m, tại sao lại không có lộ giới. trường hợp của tôi bao giờ mới giải quyết, tôi cần phải làm những thủ tục gì?
            Trả lời:
            Lộ giới hẻm là quy hoạch chiều rộng hẻm nhằm định hướng để thực hiện mở rộng, chỉnh trang hẻm đảm bảo nhu cầu đi lại và điều kiện hạ tầng kỹ thuật cho người dân trên tuyến hẻm.
            Hẻm tiếp giáp khu đất của ông (bà) không có quy hoạch lộ giới có thể do quá trình lập quy hoạch hẻm giới, đơn vị tư vấn cập nhật sót hoặc do hẻm không phù hợp đối tượng để cập nhật quản lý lộ giới hẻm theo Quyết định số 88/2007/QĐ-UBND ngày 04/7/2007 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành quy định về lộ giới và quản lý đường hẻm trong các khu dân cư hiện hữu thuộc địa bàn thành phố. Đề nghị ông (bà) chuẩn bị bản đồ hiện trạng vị trí khu đất, giấy tờ pháp lý về quyền sử dụng đất và liên hệ Tổ Tiếp dân - Văn phòng Ủy ban nhân dân quận 12 để được hướng dẫn nộp đơn đề nghị xem xét về lộ giới hẻm.
 
            1.14 Theo Quyết định 68/2010/QĐ-UBND: Công trình xây dựng trên đất nông nghiệp của hộ nông dân (có mục đích sử dụng là đất nông nghiệp khác theo quy định của pháp luật về đất đai), không thuộc quy hoạch xây dựng đô thị, không thuộc quy hoạch điểm dân cư nông thôn, nhằm mục đích phục vụ nông nghiệp như: nhà kính và các loại nhà khác phục vụ mục đích trồng trọt, kể cả các hình thức trồng trọt không trực tiếp trên đất; chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và các loại động vật khác được pháp luật cho phép; trạm, trại nghiên cứu thí nghiệm, lâm nghiệp, làm muối, thủy sản; cơ sở ươm tạo cây giống, con giống; kho chứa nông sản, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, máy móc, công cụ sản xuất nông nghiệp. Quy mô xây dựng là dạng công trình tạm bán kiên cố, 01 tầng (tường gạch, mái tôn; hoặc khung thép, bao che bằng tôn, lá, tấm nhựa; hoặc bằng vật liệu gỗ, tranh, tre, nứa, lá), diện tích xây dựng phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương do Ủy ban nhân dân huyện quy định. Chủ đầu tư phải thực hiện đăng ký xây dựng tại Ủy ban nhân dân xã nơi công trình xây dựng để được kiểm tra việc xây dựng theo đúng quy định. Vậy đất của gia đình tôi là đất nông nghiệp thì tôi có được xây dựng theo Quyết định này không?
            Trả lời:
Căn cứ Quyết định số 68/2010/QĐ-UBND ngày 14/9/2010 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành quy định về cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, tại điểm k, khoản 1, điều 4 quy định chỉ được phép xây dựng công trình trên đất nông nghiệp tại các khu vực không thuộc quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch điểm dân cư nông thôn nhằm mục đích phục vụ nông nghiệp. Do quận 12 thuộc quy hoạch xây dựng đô thị nên không áp dụng được điều này để xây dựng công trình nhằm mục đích phục vụ nông nghiệp.
 
1.15 Tôi định mua căn hộ chung cư An Sương (khu tái định cư dành cho những hộ gia đình thuộc diện giải tỏa cầu Thủ Thiêm) người bán có nhắc đến số tiền trả góp trong 10 năm. Cho tôi hỏi số tiền đó được tính bắt đầu từ thời gian nào và trong bao lâu.
Trả lời:
Người được mua theo diện tái định cư căn hộ tại chung cư An Sương phải là người có tên trên quyết định bồi thường, hỗ trợ tái định cư của cơ quan có thẩm quyền.
Thời gian trả góp: 10 năm, bắt đầu từ thời điểm người mua ký hợp đồng mua bán với Công ty.
Số tiền người mua phải trả lần đầu tương ứng với số tiền trong quyết định bồi thường hỗ trợ quy định hoặc bằng 20% giá bán.
Từ lần 2 đến lần 10: Mỗi lần cách nhau 1 năm; số tiền trả góp sẽ được tính bằng số tiền góp mỗi lần cộng với lãi suất không kỳ hạn của số tiền còn lại cần phải trả. Tuy nhiên người mua có thể đăng ký trả trước thời hạn trong hợp đồng mua bán tùy theo khả năng tài chính của mình, từ đó rút ngắn thời hạn trả góp.
 
2. Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường:
            2.1 Tôi có biên nhận hồ sơ Chuyển mục đích sử dụng đất làm theo hướng dẫn của Ủy ban nhân dân quận 12 (hoàn tất gần 3 tháng). Sau khi tôi nhận được biên nhận số 2010050021507/BN-TTN&TKQ hẹn ngày 30/12/2010 đến nhận và từ đó đến nay hơn 3 lần tôi đã lên Ủy ban nhân dân quận 12 để chờ đợi và được trả lời là chưa xong. Vì nhà khá xa và mỗi lần đến là nhận kết quả chưa giải quyết xong, rồi lại quay về. Rất mong Ủy ban nhân dân quận cho tôi biết chính xác khi nào hoàn tất hồ sơ này, trong khi tôi rất cần giấy tờ này để hoàn tất thủ tục xin xây dựng nhà.
            Trả lời:
            Ngày 17/11/2010, ông Đỗ Văn Khôi có nộp hồ sơ đề nghị chuyển mục đích sử dụng đất; vị trí đất thuộc một phần thửa 164, 166 tờ bản đồ số 04 (theo tài liệu năm 2011-2005), đất tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12.
            Ngày 08/3/2011, ông Đỗ Văn Khôi có đơn đề nghị xin rút hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, mã số hồ sơ: 21507; do đó hiện nay Ủy ban nhân dân quận (phòng Tài nguyên - Môi trường) không có thụ lý hồ sơ của ông (bà).
            Trường hợp ông (bà) còn vướng mắc, đề nghị ông (bà) liên hệ Tổ tiếp dân thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận vào buổi sáng thứ ba, thứ năm hàng tuần để được hướng dẫn cụ thể.
 
            2.2 Tại hẻm 21 (hay hẻm 151 gọi theo số nhà) đường TA19 phường Thới An, quận 12 có cơ sở chế biến cà phê thường xuyên xả khói gây ô nhiễm môi trường cho cả khu vực xung quanh. Được biết nhân dân đã nhiều lần trình báo các cơ quan chức năng nhưng cho đến nay cơ sở này vẫn hoạt động bình thường và chưa biết khi nào sẽ chấm dứt tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị các cơ quan chức năng xem xét và giải quyết.
            Trả lời:
            Đối với trường hợp này, Ủy ban nhân dân quận đang theo dõi, kiểm tra và sẽ xử lý theo quy định nếu có sai phạm.
 
            2.3 Hiện nay chúng tôi có đăng ký rác thải theo dạng sản xuất, tháng vừa qua công ty chúng tôi đóng tiền hơn 300.000 đồng tiền phí thu gom rác thải nhưng đến nay công ty chúng tôi vẫn thấy việc thu gom rác chậm trễ và không thu gom rác. Vậy tình trạng trên chúng tôi liên hệ cơ quan nào để can thiệp vấn đề trên.
            Trả lời:
            Nếu công ty đăng ký thu gom rác với tổ rác dân lập do Ủy ban nhân dân phường quản lý thì công ty có thể liên hệ Ủy ban nhân dân phường để được can thiệp. Trường hợp công ty hợp đồng với tổ chức, cá nhân hành nghề thu gom rác không do Ủy ban nhân dân phường quản lý thì việc giải quyết vấn đề trên do hai bên tự thỏa thuận hoặc khởi kiện tại tòa án.
 
            2.4 Cơ sở sản xuất đồ dùng Inox tại tổ 10, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp khi sản xuất gây tiếng ồn rất lớn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân xung quanh. Rất mong cơ quan chức năng có hướng giải quyết nhằm giữ gìn môi trường sống cho cả khu vực xung quanh.
            Trả lời:
            Hiện Ủy ban nhân dân phường Tân Thới Hiệp đang tiến hành lập hồ sơ để xử lý theo quy định đối với cơ sở sản xuất đồ dùng Inox hoạt động không giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
 
            2.5 Tôi có một căn nhà mua bằng giấy tay vào tháng 3 năm 2005 và được cấp số nhà vào tháng 12 năm 2006, căn nhà có diện tích 37,8m2, có nguồn gốc đất kê khai năm 1999 cấp cho gia đình thương binh liệt sĩ, bán một phần cho một người năm 2001, năm 2005 tôi mua lại, nay tôi muốn xin cấp giấy chứng nhận chủ quyền nhà. Xin quý cơ quan hướng dẫn thủ tục và hồ sơ cần chuẩn bị những gì?
            Trả lời:
            Trường hợp ông (bà) có nhu cầu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đề nghị ông (bà) mang tất cả giấy tờ liên quan liên hệ Tổ tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận 12 để được hướng dẫn cụ thể.
 
            3. Lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo:
            3.1 Tôi là giáo viên trường Tiểu học Phạm Văn Chiêu, phường An Phú Đông, quận 12. Chúng tôi thường lãnh lương từ ngày 3 đến ngày 5 hàng tháng nhưng có khi cả năm kế toán mới đưa bảng lương cho ký tên một lần. Vừa rồi có giáo viên yêu cầu được ký bảng lương hàng tháng vậy là trong cuộc họp Hội đồng sư phạm kế toán tuyên bố tất cả giáo viên phải liên hệ với kế toán để ký bảng lương trước ngày 5 hàng tháng, nếu chưa ký đủ thì chưa được nhận lương. Kết quả là đến hôm nay chúng tôi vẫn chưa nhận được lương tháng 5, vì có giáo viên bị bệnh chưa gặp được kế toán để ký bảng lương. Tôi xin hỏi kế toán trường tôi làm như vậy có đúng không, nếu như 3 tháng hè có giáo viên về quê không ký được bảng lương thì toàn bộ giáo viên chúng tôi cũng không được nhận lương sao? Nếu như kế toán làm sai thì ai phải chịu trách nhiệm? Ai sẽ can thiệp để chúng tôi nhận được sự công bằng.
            Trả lời:
            Việc thanh toán tiền lương cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trường tiểu học Phạm Văn Chiêu trong tháng 5, 6/2011 được thể hiện qua giấy chuyển tiền có đóng dấu ngày chuyển của Kho Bạc Nhà nước quận 12, cụ thể:
            Giấy chuyển lương tháng 5/2011 ngày 09/5/2011.
            Giấy chuyển lương tháng 6/2011 ngày 01/6/2011.
            Qua kiểm tra, xác minh phòng Giáo dục và Đào tạo quận nhận thấy việc chi trả lương của trường tiểu học Phạm Văn Chiêu trong tháng 5/2011 có trễ hơn so với ngày dự kiến chi trả lương hàng tháng của trường là từ ngày 3 đến ngày 5 hàng tháng. Tuy nhiên, mức độ chậm trễ trên là chấp nhận được do việc thanh toán qua Ngân hàng đôi khi vẫn gặp sự cố dẫn đến chậm trễ như do rơi vào ngày nghỉ trong tuần (ngày 7, 8/5/2011 là ngày thứ Bảy và Chủ nhật).
            Việc ký tên đầy đủ trên bảng lương trước khi chuyển tiền là do ý kiến thống nhất của Hội đồng sư phạm nhà trường. Như vậy việc chuyển lương tháng 5/2011 của trường tiểu học Phạm Văn Chiêu có chậm hơn so với dự kiến là do quá trình luân chuyển chứng từ, không phải do kế toán tự quyết định chuyển tiền trễ vì có người chưa ký tên đầy đủ trên bảng lương như phản ánh của giáo viên. Việc thực hiện ký tên đầy đủ trên bảng lương trước khi chuyển tiền chỉ thực hiện trong tháng 5/2011 đến tháng 6/2011 trường không thực hiện nữa.
 
            4. Lĩnh vực Nội vụ:
            4.1 Hiện tôi đang là sinh viên năm cuối ngành quản lý môi trường, khoa môi trường và tài nguyên của trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh, sau khi tốt nghiệp tôi có thể xin vào làm việc tại phòng Tài nguyên và Môi trường quận 12 được không?
            Trả lời:
            Năm 2011, Ủy ban nhân dân quận 12 đã giao chỉ tiêu biên chế cho phòng Tài nguyên - Môi trường là 27, hiện nay đơn vị đã sử dụng hết số biên chế được giao. Việc sinh viên tốt nghiệp khoa tài nguyên và môi trường của trường Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu xin làm việc tại phòng Tài nguyên - Môi trường theo chỉ tiêu biên chế năm 2011 hiện chưa được xem xét giải quyết, tuy nhiên ông (bà) vẫn có thể liên hệ phòng Tài nguyên - Môi trường để biết thêm chi tiết nếu đơn vị có nhu cầu tuyển dụng nhân viên hợp đồng thời vụ để phục vụ công tác.
 
            5. Lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội:
            5.1 Cho tôi hỏi con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học nhưng không có dị tật có được hưởng chế độ miễn giảm học phí khi đang theo học các trường đại học, cao đẳng hệ chính quy, các trường công lập, nếu được thì thủ tục để làm giấy tờ hưởng chế độ như thế nào?
            Trả lời:
            Theo quy định tại điều 27 Pháp lệnh ưu đãi người có công số 26/2005/PL-UBTVQH11 ngày 29/6/2005 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì chỉ áp dụng chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo đối với con đẻ bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt hoặc lao động.
            Như vậy, nếu trường hợp con ông (bà) không bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt hoặc lao động thì không thuộc diện hưởng chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo.
 
            6. Lĩnh vực Y tế:
            6.1 Tôi là một người dân xa quê phải thuê nhà trọ để mưu sinh, cả năm nay cả xóm tôi phải sống với mùi hôi thối nồng nặc, nhất là gần nhà trẻ trường mầm non Thủy Tiên tại tổ 24, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây. Khu vực này có một hộ lấy thịt trâu về chế biến thành khô bò, mỗi ngày làm khoảng 200 đến 300 kg để đem ra thị trường tiêu thụ. Qua nhận xét tôi thấy việc chế biến rất mất vệ sinh, mùi hôi tanh nồng nặc, thịt đã phân hủy, vòi bò ra mà vẫn làm để tung ra thị trường để bán. Đề nghị các ban ngành kiểm tra và xử lý để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
            Trả lời:
            Ngày 22/6/2011, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo phòng Y tế và Trạm Y tế phường Trung Mỹ Tây tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất khô bò tại số 47/7B tổ 24, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây. Sau khi kiểm tra, ghi nhận cơ sở đang hoạt động, năng suất sản xuất khoảng 100 - 200kg/tuần. Cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh cơ sở chưa đảm bảo.
            Ủy ban nhân dân quận đã đình chỉ hoạt động của cơ sở; đề nghị cơ sở thực hiện tổng vệ sinh và lập hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm theo quy định hiện hành; đồng thời giao Trạm Y tế phường Trung Mỹ Tây theo dõi việc khắc phục của cơ sở. Ủy ban nhân dân quận sẽ tái kiểm tra giám sát việc chấn chỉnh của cơ sở.
 
            6.2 Tôi xin góp ý với bệnh viện quận 12, về thái độ trừng mắt và lời nói gắt gỏng của Y sĩ Thu Trang khi tiếp xúc với bệnh nhân không được tế nhị, đề nghị chấn chỉnh cách tiếp dân của cô Trang. Về phiếu thanh toán viện phí đối với chữa bệnh ngoại trú, các cô ghi cụ thể rõ ràng chi tiết thông tin ban đầu, ngay cả ngày xuất viện, còn lại ngày vào viện và số thuốc cấp cho bệnh nhân không thấy điền vào, bệnh nhân phải ký trước còn nội dung do bệnh viện ghi sau (trong khi các nơi khác phiếu cấp thuốc đều phải đánh máy, cộng thành tiền hẳn hoi). Rất mong Ủy ban nhân dân quận chấn chỉnh lại cách làm việc của Bệnh viện quận 12.
            Trả lời:
            - Về thái độ ứng xử của viên chức Bệnh viện đối với bệnh nhân: Sau khi khoa Nội họp xem xét trường hợp của Y sĩ Trần Thị Thu Trang, Bệnh viên xin tiếp thu ý kiến đóng góp và sẽ rút kinh nghiệm, có biện pháp kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức có hiệu quả hơn đồng thời nhắc nhở đối với Y sĩ Thu Trang nói riêng và toàn thể cán bộ viên chức nói chung thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử theo Quyết định số 29/2008/QĐ-BYT.
            - Việc phiếu thanh toán viện phí đối với bệnh nhân ngoại trú: Theo quy định đối với bệnh nhân diện bảo hiểm y tế, khi khám bệnh ngoại trú cần ký xác nhận số thuốc được cấp trên toa thuốc và phiếu thanh toán viện phí (mẫu 38/BV-01), bệnh nhân có thể kiểm tra số lượng thuốc được cấp, cận lâm sàng đã sử dụng trên toa thuốc trước khi ký nhận. Để giảm thời gian chờ đợi bệnh nhân khi nhận thuốc, trên phiếu thanh toán viện phí (để quyết toán với cơ quan bảo hiểm y tế) chỉ ghi tổng số tiền viện phí (bao gồm thuốc, cận lâm sàng, thủ thuật,…) để bệnh nhân ký nhận và sẽ liệt kê chi tiết đã ghi trên toa thuốc sau. Trong năm 2011, Bệnh viện sẽ triển khai phần mềm quản lý bệnh nhân, ghi toa thuốc điện tử và phiếu thanh toán viện phí sẽ liệt kê chi tiết giúp bệnh nhân có thể tự kiểm tra trước khi ký xác nhận và giảm thời gian chờ đợi khi nhận thuốc.
 
            7. Lĩnh vực Văn hóa thông tin:
            7.1 Đề nghị kiểm tra và xử lý nghiêm các quán cà phê ôm dọc đường QL1A gây ảnh hưởng đến trẻ em quanh khu vực này (đoạn từ trường tiểu học Nguyễn Khuyến đến Ngã tư Đình) các quán hoạt động tấp nập nhất vào khoảng 1 giờ đêm đến gần 3 giờ sáng.
            Trả lời:
            Trong tháng 6/2011, Đội Kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội quận cùng Ủy ban nhân dân các phường có tuyến QL1A đi qua như: phường Đông Hưng Thuận, Tân Thới Hiệp và Tân Chánh Hiệp; qua kiểm tra 11 lượt cơ sở, phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 11 quán cụ thể như sau: cà phê không tên, 79, Hà My, Dã Quỳ, Như Yến, Ngân Cúc, Thủy Tiên, Minh Thư, Mỹ Lan, Thùy Lâm, Ngọc Hân. Các hành vi vi phạm hành chính như: không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không hợp đồng lao động, không khai báo việc sử dụng lao động, sử dụng đèn mờ không đảm bảo ánh sáng theo quy định, không khám sức khỏe cho người lao động trước khi tuyển dụng, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng việc mua bán dâm và các hoạt động tình dục khác để kinh doanh, hành nghề xoa bóp không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề,…
            Qua kiểm tra, Đội kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội quận tạm giữ một số tang vật phương tiện để đảm bảo cho việc xử lý vi phạm hành chính như: 50 ghế, 16 bàn các loại, 06 quạt treo tường, 06 giấy chứng minh nhân dân, 05 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Ủy ban nhân dân quận đã ban hành 11 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp vi phạm, số tiền 153.250.000đ. Ủy ban nhân dân quận sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý trong thời gian tới.
 
            8. Lĩnh vực trật tự an toàn xã hội:
            8.1 Hàng đêm vào mỗi buổi tối từ 19 giờ đến 4 giờ sáng luôn có hàng chục chuyến xe tải chở đất, cát để san lấp khu vực cầu Chùa Bà và xã Đông Thạnh. Xe chạy với tốc độ cao, trên 80km/giờ, có lúc hơn 120km/giờ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây. Đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý.
            Trả lời:
            Tình hình xe tải chuyên chở đất, cát san lấp mặt bằng khu vực cầu Chùa Bà và xã Đông Thạnh trên đường TX25 thỉnh thoảng có diễn ra theo thời gian nói trên. Ban Chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Đội CSGT-TT-PƯN chủ động bố trí lực lượng kiểm tra xử lý số xe tải chở đất cát vi phạm về tốc độ, tải trọng, đồng thời phối hợp Thanh tra Giao thông Vận tải tiến hành kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và không để gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
 
            8.2 Hiện tại chúng tôi đã có nhà riêng tại phường Thạnh Xuân và trước đây chúng tôi đã tạm trú ở Tp.Hồ Chí Minh trên 5 năm (thay đổi chổ ở do ở trọ). Gia đình tôi muốn đăng ký hộ khẩu thường trú tại quận 12 thì thủ tục như thế nào.
 
            Trả lời:
            * Điều kiện về thời gian để đăng ký thường trú theo Luật Cư trú vào thành phố Hồ Chí Minh:
            Căn cứ vào điểm a, khoản 1 và khoản 2, điều 7, Nghị định 56/2010/NĐ-CP ngày 24/5/2010 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 107/2007/NĐ-CP ngày 25/6/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Cư trú, quy định điều kiện công dân tạm trú được đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc Trung ương phải đảm bảo các điều kiện: “Có chỗ ở hợp pháp tại thành phố trực thuộc Trung ương và tạm trú liên tục tạo chỗ ở đó từ một năm trở lên”; “thời hạn tạm trú được tính từ ngày công dân đăng ký tạm trú đến ngày công dân nộp hồ sơ đăng ký thường trú”.
            Trường hợp của gia đình anh (chị) nếu có chỗ ở hợp pháp cùng thời gian tạm trú tại chỗ ở phường Thạnh Xuân, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh liên tục 01 năm trở lên thì đủ điều kiện được nhập khẩu vào nhà riêng tại phường Thạnh Xuân, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.
            * Thủ tục, hồ sơ đăng ký thường trú theo Luật Cư trú vào thành phố Hồ Chí Minh:
            - Có chỗ ở hợp pháp tại thành phố Hồ Chí Minh (theo điều 5 của Nghị định 56/CP) và tạm trú liên tục tại chỗ ở đó từ 01 năm trở lên;
            - Phiếu thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (HK02);
            - Xác nhận thời gian tạm trú tại nơi đề nghị đăng ký thường trú;
            - Giấy chuyển hộ khẩu của Công an nơi đăng ký hộ khẩu thường trú;
            - Giấy chứng nhận kết hôn, giấy khai sinh để chứng minh mối quan hệ;
            - Photo CMND.
 
            8.3 Cho tôi hỏi dân phòng có quyền bắt người không?
            Trả lời:
            Theo điều 6, Quy chế tạm thời về tổ chức hoạt động của lực lượng dân phòng chuyên trách ở phường (ban hành kèm theo Quyết định 97/QĐ-UB ngày 04/9/2011 của Ủy ban nhân dân quận 12) thì lực lượng dân phòng trong khi cùng lực lượng Công an tuần tra phòng, chống tội phạm,… có quyền ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và dẫn giải người phạm tội quả tang, người có lệnh truy nã đến Công an phường. Ngoài ra theo khoản 1, điều 82 Bộ Luật Tố tụng Hình sự năm 2003 quy định: “Đối với người đang thực hiện tội phạm hoặc ngay sau khi thực hiện tội phạm thì bị phát hiện hoặc bị đuổi bắt, cũng như người đang bị truy nã thì bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay đến cơ quan Công an nơi gần nhất”.
 
            8.4 Tôi cư trú ở khu phố 3, phường Tân Hưng Thuận, kể từ năm 2011 nơi đây thường diễn ra tệ nạn đánh bài, nhất là vào buổi chiều, ngồi đánh bài chiếm hết lối đi, xe không chạy được, khu vực này trẻ em đông rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Mong các cấp xác minh và có biện pháp xử lý.
            Trả lời:
            Thời gian sau Tết Nguyên đán năm 2011 tại đường hẻm bê tông thuộc tổ 14, khu phố 3, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 có một điểm đánh bài nhỏ do một số người dân trong tổ tham gia đánh bài và ngồi lấn chiếm lối đi. Ban Chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo Cảnh sát khu vực cùng lực lượng Bảo vệ dân phố kiểm tra, mời làm việc nhắc nhở cảnh cáo, cho làm cam kết không được tái phạm, hiện nay điểm đánh bài nói trên không còn hoạt động nữa, lối đi đã thông thoáng. Công an phường thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra không để tình hình đánh bài diễn ra tại địa bàn khu dân cư.
 
            8.5 Khu K82 có các hộ dân bán cà phê, nước giải khát dọc theo các lề đường nội bộ, buổi tối thanh niên tụ tập rất khuya, các hộ dân tại đây thường xuyên bị trộm cắp, cạy cửa,… Đề nghị tăng cường kiểm tra giải quyết các điểm cà phê này, tăng cường tuần tra ban đêm để đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực này.
            Trả lời:
            Hiện tại có 03 hộ kinh doanh cà phê giải khát để bàn ghế trên lề đường của khu dự án nhà ở K82 thuộc tổ 34, khu phố 2, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 không có tiếp viên, thời gian bán cà phê từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm hàng ngày, khách đến uống cà phê đa số là dân lao động. Công an phường đã phối hợp với bộ phận kinh tế và Văn hóa xã hội phường kiểm tra xử lý về hành vi kinh doanh không phép đối với 03 hộ kinh doanh nêu trên và đề nghị ngưng hoạt động. Nhưng hiện nay các quán vẫn còn hoạt động, Công an phường tiếp tục tham mưu cho Ủy ban nhân dân phường chỉ đạo cho Tổ kiểm tra liên ngành có biện pháp kiểm tra xử lý kiên quyết nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại khu vực này. Riêng tình trạng trộm cắp tại khu K82: trong 6 tháng đầu năm 2011 xảy ra 01 vụ trộm đột nhập vào nhà lấy xe gắn máy, tuy nhiên qua khám nghiệm hiện trường xác định hiện trường giả nên không thụ lý giải quyết. Ban Chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Công an phường Tân Chánh Hiệp tăng cường công tác tuần tra kiểm soát tại khu vực này để giải quyết tốt tình hình an ninh trật tự không để dư luận nhân dân phản ánh.
 
            9. Lĩnh vực Điện lực:
            9.1 Kính đề nghị cơ quan chức năng xem xét giải quyết việc chiếu sáng ban đêm đối với đường HT45 khu phố 1, phường Hiệp Thành đã lắp đặt hệ thống đèn chiếu sang công cộng nhưng không mở đèn làm cho tình hình an ninh trật tự trộm cắp, đối tượng nghiện hút ma túy vào ban đêm rất phức tạp.
            9.2 Tuyến đường HT35 khu phố 1, phường Hiệp Thành đã được gắn hệ thống chiếu sáng công cộng nhưng không mở đèn làm toàn bộ tuyến đường chìm trong bóng tối khi về đêm tạo điều kiện cho bọn tội phạm hoạt động gây mất an ninh trật tự tại khu phố. Kính đề nghị cơ quan chức năng can thiệp giải quyết để tuyến đường HT35 được chiếu sáng nhằm ngăn ngừa tội phạm.
            9.3 Đoạn đường liên phường HT37 (TTH01) hệ thống đèn đường xuống cấp nghiêm trọng, gần như đã cháy hết bóng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
            Trả lời:                                                                                                      
            Các hệ thống chiếu sáng công cộng lắp đặt trên các tuyến đường HT35, HT45 khu phố 1, phường Hiệp Thành và tuyến đường liên phường HT37 (TTH01) do Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 quản lý. Ủy ban nhân dân quận đã có văn bản kiến nghị Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 quan tâm sửa chữa và lắp đặt hệ thống chiếu sáng đối với các tuyến đường trên.
  
10. Lĩnh vực Bồi thường - Giải phóng mặt bằng:
            10.1 Tuyến đường Lê Đức Thọ có kế hoạch đền bù giải tỏa khoảng 3, 4 năm nay nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Do đó, tôi đề nghị quận 12 có thông báo cho người dân được biết là có giải tỏa hay không để người dân còn xây dựng và sửa chữa nhà.
            Trả lời:
            Thực hiện Quyết định số 35/2010/QĐ-UBND ngày 28/5/2010 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
            Hiện nay, dự án Nút giao thông Tân Thới Hiệp đã thực hiện việc niêm yết công khai Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để lấy ý kiến nhân dân. Ủy ban nhân dân quận 12 đã tổng hợp ý kiến đóng góp và đang hoàn chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để thẩm định theo quy định.
            Ủy ban nhân dân quận sẽ tiến hành chi trả bồi thường cho hộ dân sau khi có Quyết định thu hồi đất và Quyết định duyệt Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, dự kiến chi trả vào quý III/2011.

Số lượt người xem: 7467    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA