Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
5
3
7
5
Dư luận xã hội 29 Tháng Bảy 2013 2:30:00 CH

Trả lời ý kiến dư luận xã hội tháng 6/2013

 

1. Lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường:
            1.1Cần có những hướng dẫn cụ thể để người dân có nhà trong khu vực dự án phát triển hạ tầng và chỉnh trang khu dân cư An Sương được làm thủ tục cấp giấy chứng nhận (phường Tân Hưng Thuận).
          Trả lời:
Trong thời gian vừa qua, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành phố, Ủy ban nhân dân Quận 12 (phòng Tài nguyên và Môi trường) đã hướng dẫn lập hồ sơ, bản vẽ theo quy định đến nay về cơ bản đã đủ thành phần hồ sơ. Sở Tài nguyên và Môi trường xác định đã có đủ điều kiện để giải quyết cấp Giấy chứng nhận cho các hộ dân được bố trí tái định cư, mua nhà và nền đất thuộc dự án. Cụ thể:
- Đối với các đơn nguyên chung cư gồm 288 căn do Công ty Quản lý và Kinh doanh nhà thành phố quản lý bố trí tái định cư, đến nay đã có 21 hộ nộp đủ tiền mua căn hộ và công ty đã nộp đủ hồ sơ, các trường hợp này, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu việc cấp giấy chứng nhận. Các trường hợp còn lại, hộ nào đã nộp đủ tiền mua căn hộ, công ty có trách nhiệm lập hồ sơ gửi Ủy ban nhân dân quận (thông qua phòng Tài nguyên và Môi trường) để giải quyết nhanh.
- Đối với các đơn nguyên chung cư còn lại và các nền nhà do Công ty Phát triển và kinh doanh nhà thành phố bố trí căn hộ tái định cư và nền tái định cư cho các hộ dân: Công ty có trách nhiệm đối chiếu công nợ, nghĩa vụ tài chính với các hộ dân, hướng dẫn lập hồ sơ và nộp cho Ủy ban nhân dân quận (thông qua phòng Tài nguyên và Môi trường) để giải quyết cấp giấy chứng nhận, thời hạn chậm nhất đến ngày 30/9/2013 phải hoàn thành.
          1.2 Hiện nay, tại tổ 16 khu phố 6 và một vài khu vực kinh doanh ve chai, sắt vụn gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, nhất là trẻ em, đề nghị quận quan tâm xử lý và sớm di dời các điểm này (phường Thạnh Xuân).
          Trả lời:
Theo Quyết định số 200/QĐ-UBND ngày 18/8/2004 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động kinh doanh phế liệu (ve chai, sắt vụn…) nằm trong danh sách các ngành nghề sản xuất kinh doanh không cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không cấp mới hoặc điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư trong khu dân cư tập trung; Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo phòng Kinh tế phối hợp Ủy ban nhân dân phường Thạnh Xuân kiểm tra, rà soát và xử lý theo thẩm quyền.
          1.3 Lò mổ heo trung tâm ở khu phố 2A gây ô nhiễm môi trường, tuy đã được quan tâm xử lý nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa di dời. Kiến nghị quận quan tâm di dời để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân (phường Tân Thới Hiệp).
          Trả lời:
Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an (C49) có Quyết định số 233/QĐ-XPHC ngày 16/4/2013 xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Cơ sở giết mổ gia súc trung tâm Quận 12. Theo đó, phạt tiền với mức phạt: 105.000.000 đồng và buộc cơ sở phải hoàn thành các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường chậm nhất đến ngày 16/7/2013. Tuy nhiên, đến nay C49 chưa thực hiện phúc tra việc chấp hành Quyết định xử phạt của cơ sở. Do đó, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch kiểm tra việc khắc phục ô nhiễm đối với Cơ sở giết mổ gia súc trung tâm Quận 12. Thời gian thực hiện trước ngày 01/8/2013.
2. Lĩnh vực Y tế:
          Người dân lo lắng về nước uống đóng chai, đóng bình, nước đá mất vệ sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Kiến nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý để người dân an tâm (phường Thới An).
          Trả lời:
          Theo phân cấp của Sở Y tế thì nước uống đóng chai, đóng bình, nước đá do Chi cục An toàn thực phẩm thành phố quản lý và kiểm tra; tuy nhiên, trong trường hợp có đơn phản ánh, kiến nghị của nhân dân thì Ủy ban nhân dân quận sẽ chỉ đạo Đội kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm quận kiểm tra và xử lý theo quy định; đề nghị nhân dân khi phát hiện cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình, nước đá mất vệ sinh trên địa bàn quận, cần phản ánh cụ thể tên cơ sở và địa chỉ nơi sản xuất để Đội kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm quận kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định.
          3. Lĩnh vực Kinh tế:
          Việc di dời chợ tạm Giãn Dân cơ bản được nhân dân đồng tình ủng hộ, tuy nhiên trong thực hiện nên xem xét các chế độ, điều kiện, tiêu chuẩn để tránh xảy ra điểm nóng hoặc khiếu kiện đông người (phường Hiệp Thành).
          Trả lời:
          Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường Hiệp Thành tổ chức xây dựng phương án di dời chợ Giãn Dân cũ, trong quá trình xây dựng phương án di dời chợ Giãn Dân cũ phải cương quyết; đồng thời đề xuất các chế độ, điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể để trình Ban Chỉ đạo di dời chợ Giãn Dân xem xét, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
          4. Lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo:
          Dư luận bức xúc về vấn đề tuyển sinh cho năm học 2013-2014, việc phân tuyến, việc thiếu trường, lớp ở các cấp học đã gây xôn xao trong dư luận. việc bình đẳng giữa học sinh có hộ khẩu thường trú và tạm trú đang là vấn đề cần sớm được giải quyết (phường Trung Mỹ Tây).
          Trả lời:
          Đối với cấp Tiểu học tại phường Trung Mỹ Tây có 02 Trường Tiểu học Võ Văn Tần và Quang Trung tiếp nhận toàn bộ học sinh của phường Trung Mỹ Tây, kể cả học sinh diện tạm trú.
          Riêng cấp Trung học cơ sở chỉ có 01 trường Trung học cơ sở Nguyễn An Ninh đã được công nhận trường chuẩn quốc gia tại Quyết định số 145/QĐ-UBND ngày 10/01/2013 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về công nhận trường Turng học cơ sở Nguyễn An Ninh đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2012 - 2017 nên việc tuyển sinh phải đảm bảo đúng theo quy định không vượt quá 45 lớp. Trong khi số học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học của 2 trường học Võ Văn Tần và Quang Trung vào học lớp 6 là 512 em, vượt quá khả năng tiếp nhận của Trường Trung học cơ sở Nguyễn An Ninh (tuyển 307 em) do đó theo Quyết định số 13/QĐ-GDĐT ngày 21/5/2013 về ban hành Kế hoạch huy động trẻ đến trường và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2013-2014 và Công văn số 411/GDĐT-PT ngày 28/6/2013 về tiếp nhận học sinh có hộ khẩu thường trú tại khu phố 1 và 6 phường Trung Mỹ Tây vào học lớp 6 trường Trung học cơ sở Nguyễn An Ninh. Như vậy, Trường Trung học cơ sở Nguyễn An Ninh chỉ có thể tiếp nhận toàn bộ số học sinh (307 em) diện thường trú hoàn thành chương trình Tiểu học của 2 trường Tiểu học Võ Văn Tần và Quang Trung vào học lớp 6 tại trường. Số học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học của 2 Trường Tiểu học Võ Văn Tần và Quang Trung diện tạm trú (205 em) được phân tuyến về học tại Trường Trung học cơ sở Trần Quang Khải và sẽ có xe đưa đón học sinh.
          Với điều kiện cơ sở vật chất trường lớp hiện tại việc bố trí chỗ học cho con em nhân dân trên địa bàn phường Trung Mỹ Tây là phù hợp đảm bảo tất cả học sinh được đến trường.
          5. Lĩnh vực Quản lý trật tự an toàn xã hội:
    Hiện nay, tại tổ 16 khu phố 6 xe tải nặng ra vào thường xuyên gây hư hỏng nặng trên các tuyến đường, đề nghị Ủy ban nhân dân quận quan tâm xử lý (phường Thạnh Xuân).
    Trả lời:
Qua khảo sát, tại tổ 16, khu phố 6 có 02 tuyến đường TX13, TX14 chưa gắn bảng hạn chế tải trọng. Do đó để có cơ sở xử lý các phương tiện trọng tải lớn lưu thông, gây hư hỏng trên các tuyến đường này, Ủy ban nhân dân quận sẽ chỉ đạo phòng Quản lý đô thị khảo sát và thực hiện gắn hệ thống các biển báo. Trước mắt, Công an quận sẽ tăng cường tuần tra, xử lý số xe trọng tải lớn lưu thông vi phạm các lỗi về quy tắc giao thông đường bộ, quy định về phương tiện tham gia giao thông khác để góp phần giải quyết tình hình trật tự giao thông.

 

 Tổng hợp: Thu Trang

Số lượt người xem: 2264    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA