Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
5
0
4
2
Dư luận xã hội 10 Tháng Năm 2012 3:40:00 CH

Trả lời ý kiến, dư luận từ tháng 1-3 năm 2012

 

1. Lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường:
1.1 Đề nghị lãnh đạo UBND quận, phòng Tài nguyên và Môi trường xem lại cách làm việc của cán bộ tiếp dân ngồi quầy số 7, đã nhiều lần yêu cầu gia đình tôi bổ sung hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất, mỗi lần bổ sung khác nhau, không nhận 02 hồ sơ cùng đăng ký chỉ có 01 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Gia đình tôi yêu cầu cho biết văn bản nào quy định 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chỉ làm được 01 hồ sơ, cô không trả lời được. Gia đình tôi bức xúc nói sẽ gặp lãnh đạo trình bày, cô thách thức “muốn gặp ai thì gặp” (Phạm Ngọc Yến, khu phố 1, phường An Phú Đông).
Trả lời:
Lãnh đạo UBND quận, phòng Tài nguyên và Môi trường đã quán triệt, nhắc nhở về tinh thần, thái độ tiếp dân của cán bộ, công chức. Tuy nhiên, Tổ Tiếp nhận và Trả kết quả hàng ngày tiếp xúc với số lượng lớn người dân. Do đó, khó tránh khỏi những sai sót trong lúc tiếp dân. Trong thời gian tới, lãnh đạo UBND quận, phòng Tài nguyên và Môi trường sẽ chấn chỉnh lại thái độ tiếp dân của cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ.
Đối với trường hợp của bà Phạm Ngọc Yến, có 02 hồ sơ cùng đăng ký chỉ có 01 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bà Yến vẫn nộp hồ sơ bình thường và sẽ được giải quyết theo quy định.
 
1.2 Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (thuộc phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 12) bắt đầu kiểm tra nội nghiệp bản vẽ hiện trạng vị trí nhà đất nói chung với thời gian quy định là 6 ngày làm việc. Tính đến nay, khối lượng bản vẽ đã hơn 1000 bộ, nhưng số lượng bản vẽ phát hành ra mới chưa được 1 nửa. Việc chậm trễ trong khâu kiểm tra đã gây bức xúc lớn cho các chủ sử dụng đất có nhu cầu làm các thủ tục giao dịch quyền sử dụng đất. Tuy nhiên Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cũng như cơ quan chủ quản không có một văn bản nào giải thích lý do chậm trễ. Đề nghị Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, cơ quan chủ quản có những hành động đúng với quy định ban đầu đề ra.
Trả lời:
Căn cứ Hướng dẫn số 389/HD-TNMT-QLBĐ ngày 15/12/2010, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (VPĐK) thực hiện kiểm tra nội nghiệp các bản đồ trích đo của các đơn vị đo vẽ phục vụ cho công tác cấp Giấy chứng nhận. Qua kiểm tra, nhận thấy các bản đồ của các đơn vị đo vẽ phần lớn có sai sót như: thể hiện không đúng với quy hoạch được phê duyệt, không đúng với quy phạm của ngành, không thực hiện việc trích đo, vẽ không đúng với hiện trạng…
Để chấn chỉnh và tạo điều kiện, phối hợp với các đơn vị đo vẽ được tốt hơn, VPĐK đã mời các đơn vị đo vẽ đến làm việc. Tại buổi làm việc, các đơn vị đo vẽ có nhận thiếu sót và cam kết thực hiện đúng với quy định. Đồng thời, VPĐK hỗ trợ cung cấp hồ sơ địa chính, hồ sơ quy hoạch, trao đổi nghiệp vụ… Đến nay, các đơn vị đo vẽ đã thực hiện cơ bản, hồ sơ ít sai sót; do đó bước đầu đã đảm bảo được thời gian quy định.
 
1.3 Thời gian qua, xưởng cơ khí Vĩnh Định (địa chỉ 43/3A, khu phố 5, phường Hiệp Thành) gây ô nhiễm tiếng ồn, làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sức khỏe của nhân dân. Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.
- Cơ sở chế biến cà phê thương hiệu Thượng Hải trên đường TA19, khu phố 2, phường Thới An hoạt động xả khói trực tiếp ra môi trường, khí thải có mùi rất khó chịu, khói đen phủ lên các nhà xung quanh rất độc hại và mất vệ sinh, ảnh hưởng tới sức khỏe của nhân dân. Đề nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý.
- Trên đường DD7 phường Tân Hưng Thuận có một xưởng gỗ đang hoạt động, mùi hôi của chất PU ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, nhất là trẻ em. Đã kiến nghị phường xuống kiểm tra nhưng tình trạng vẫn chưa được khắc phục. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.
Trả lời:
UBND quận đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND các phường kiểm tra xử lý theo quy định. Sau khi kiểm tra, UBND quận sẽ xử lý đối với các trường hợp vi phạm (nếu có).
 
1.4 Hiện nay, một số xí nghiệp, công ty sản xuất trong khu công nghiệp Tân Thới Hiệp sử dụng nhiều quạt hút công nghiệp thải không khí, bụi vải ra môi trường dân cư thuộc tổ 19, tổ 20, khu phố 2, phường Hiệp Thành gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của người dân. Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.
Trả lời:
Các công ty trong khu công nghiệp Tân Thới Hiệp thuộc thẩm quyền kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường. UBND quận sẽ có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xử lý theo quy định.
 
1.5 Năm 2003, tôi mua 126m2 đất nông nghiệp bằng giấy tay có xác nhận tại UBND phường Tân Chánh Hiệp. Đến nay tôi mới làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì mới phát hiện chủ đất ghi nhầm số thửa là 1305 thay vì 1308. Nay chủ đất không hợp tác làm cam kết không tranh chấp thửa đất trên gây khó khăn cho tôi, đã gần 2 năm mà chưa xong. Xin hỏi trường hợp của tôi có thể làm đơn xin quận linh động thông báo công khai 1 tháng bằng văn bản trước khi cấp giấy chứng nhận về thửa đất trên không (bà Phạm Thu Mai, 618/13/6/6 Quang Trung, quận Gò Vấp).
Trả lời:
Đề nghị ông (bà) liên hệ nộp hồ sơ tại tổ Tiếp nhận và Trả kết quả của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất để được hướng dẫn và trả lời theo từng trường hợp cụ thể.
 
1.6 Tôi có ký hợp đồng đo đạc tách thửa căn nhà số B199A, khu phố 3, phường Đông Hưng Thuận với Trung tâm đo đạc bản đồ Quận 12 (TTĐĐBĐ) (hợp đồng số 41247). Ngày 14/9/2011 TTĐĐBĐ đã chuyển bản vẽ đến phòng Tài nguyên và Môi trường (phòng TNMT) để kiểm tra bản vẽ. Phiếu biên nhận hẹn 10 ngày sẽ trả kết quả, tuy nhiên sau nhiều lần liên lạc với TTĐĐBĐ thì được biết 02 bản vẽ của tôi vẫn chưa được phòng TNMT kiểm tra và chưa biết kết quả. Đến ngày 30/10/2011, tôi được TTĐĐBĐ thông báo rằng bản vẽ của tôi mới được phòng TNMT trả ra để chỉnh sửa lại. Ngày 16/11/2011, TTĐĐBĐ tiếp tục nộp bản vẽ để phòng TNMT kiểm tra. Đến ngày 01/12/2011 tức là đã quá 10 ngày theo giấy biên nhận nhưng Trung tâm đo đạc vẫn chưa nhận được kết quả để thanh lý hợp đồng cho tôi. Xin hỏi đến bao giờ bản vẽ trên mới được phòng TNMT trả kết quả. Phòng TNMT giải quyết trễ hẹn 02 lần, tôi có thể khiếu nại đến ai, cơ quan nào để kiểm tra, chấn chỉnh (ông Nguyễn Văn Lợi, B199A, khu phố 3, phường Đông Hưng Thuận).
Trả lời:
Do hồ sơ có sai sót, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (VPĐK) đã trả hồ sơ đề nghị Trung tâm đo đạc bản đồ thực hiện lại ngày 03/11/2011. Sau khi đã chỉnh sửa, Trung tâm đo đạc bản đồ đã nộp lại hồ sơ, VPĐKQDĐ đã kiểm định ký phát hành ngày 02/12/2011.
VPĐK chỉ kiểm tra nội nghiệp bản đồ trích đo của các đơn vị đo vẽ, không trực tiếp nhận hồ sơ từ hộ gia đình, cá nhân. Do đó, đề nghị hộ gia đình, cá nhân có ký Hợp đồng với các đơn vị đo vẽ thì liên hệ các đơn vị này để nhận kết quả. Các đơn vị đo vẽ có trách nhiệm hoàn thành sản phẩm của đơn vị mình thực hiện (phải có kiểm tra nội nghiệp của VPĐK).
 
1.7 Tháng 10/2010, tôi có nộp hồ sơ xin cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và nhà ở tại UBND phường Tân Thới Hiệp, có giấy hẹn đến tháng 3/2011 trả kết quả nhưng đến tháng 12/2011 vẫn chưa có. Tôi liên hệ với phường thì phường nói đã chuyển lên quận nhưng lên quận thì được trả lời liên hệ với phường. Đề nghị quận quan tâm xem xét, giải quyết (ông Hoàng Đức Tuấn, 207/15 khu phố 3, phường Tân Thới Hiệp).
Trả lời:
Phòng Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND phường Tân Thới Hiệp kiểm tra hồ sơ lưu trữ tại phường. Qua kiểm tra không tìm thấy hồ sơ có tên ông Hoàng Đức Tuấn nộp tại UBND phường Tân Thới Hiệp vào tháng 10/2010.
 
1.8 Khi nào đất ở khu phố 5, phường Hiệp Thành được làm giấy tờ đất để làm nhà (ông Nguyễn Gia Long, khu phố 5, phường Hiệp Thành).
Trả lời:
Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp phường Hiệp Thành được Bộ xây dựng phê duyệt theo Quyết định số 480/BXD/KTQH ngày 18/10/1997 với tổng diện tích 215,4ha. Ngày 15/11/2007, UBND thành phố ban hành Quyết định số 5144/QĐ-UBND về phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, phường Hiệp Thành, tổng diện tích đồ án điều chỉnh 542ha. Ngày 23/11/2011, UBND Quận 12 có Công văn số 3373/UBND-ĐT về việc đề nghị Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định và trình UBND thành phố phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu dân cư và khu công nghiệp Tân Thới Hiệp. Hiện nay, Sở Quy hoạch kiến trúc đang tiến hành thẩm định đồ án và trình UBND thành phố phê duyệt theo thẩm quyền.
 
1.9 Dự án đường song hành với đường Hà Huy Giáp khi nào thu hồi và đền bù đất (bà Lê Thị Nhâm, phường Thạnh Lộc).
Trả lời:
Dự án đường Song hành Hà Huy Giáp kết nối với cầu Phú Long đến Quốc lộ 1A được UBND thành phố chỉ định Công ty cổ phần đầu tư IDICO làm chủ đầu tư. Hiện nay dự án đang được Công ty IDICO phối hợp với các đơn vị tư vấn chỉnh sửa hồ sơ để trình UBND thành phố phê duyệt.
 
2. Lĩnh vực Quản lý đô thị:
2.1 Xin cho biết có dự án làm công viên cây xanh tại đường Hiệp Thành 23, khu phố 2, phường Hiệp Thành không. Nếu có thì khi nào triển khai. Khu nhà dân 2 bên đường Hiệp Thành 23 có thuộc dự án phải giải tỏa không (bà Nguyễn Thị Tâm, khu phố 2, phường Hiệp Thành).
Trả lời:
Dự án Công viên văn hoá Thể dục - Thể thao Quận 12, phường Hiệp Thành đang trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng nhằm phục vụ nhân dân phường Hiệp Thành nói riêng, nhân dân Quận 12 nói chung. Tổng quy mô dự án là 15,9831ha, tuy nhiên do điều kiện kinh phí có hạn nên trong giai đoạn 1 đầu tư với quy mô khoảng 5ha.
Do ông (bà) không cung cấp bản đồ hiện trạng vị trí khu đất (có cập nhật vị trí khu đất theo tỷ lệ 1/2000 theo tài liệu năm 2005) nên Ủy ban nhân dân quận chưa có cơ sở trả lời chính xác thông tin quy hoạch nhà đất có bị ảnh hưởng bởi dự án này hay không. Đề nghị ông (bà) nộp hồ sơ đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch tại Tổ tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận để được trả lời chính xác theo quy định.
 
2.2 Đường HT17 thuộc khu phố 2, khu phố 5, phường Hiệp Thành khi nào mới được làm. Quy hoạch khu công nghiệp tại khu phố 5, phường Hiệp Thành khi nào triển khai (ông Nguyễn Gia Long, khu phố 5, phường Hiệp Thành).
Trả lời:
Tuyến đường HT17 nối dài, cuối năm 2010, đầu năm 2011, Ủy ban nhân dân quận đã kiến nghị Sở Giao thông vận tải đầu tư nâng cấp từ nguồn vốn sửa chữa lớn. Qua ý kiến của nhân dân, Ủy ban nhân dân quận sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các đơn vị liên quan sớm ghi vốn đầu tư nâng cấp đường HT17 nối dài nhằm phục vụ nhu cầu của nhân dân khu vực.
Quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 (quy hoạch phân khu) phường Hiệp Thành đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch; đã thực hiện xong việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân tại Ủy ban nhân dân phường Hiệp Thành (02 lần). Hiện nay, đồ án đang trình Sở Quy hoạch – Kiến trúc thẩm định, Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt. Sau khi được cơ quan thẩm quyền phê duyệt, Ủy ban nhân dân quận sẽ tổ chức công bố công khai rộng rãi tại địa phương theo quy định.
 
2.3 Tại khu vực khu phố 7, phường Hiệp Thành (đoạn từ công ty Đống Đa đến Cầu Dừa C), trên bản đồ quy hoạch niêm yết tại phường ghi là khu dân cư nhưng người dân đi làm các thủ tục về đất đai thì không làm được, xây nhà tạm cũng không được. Trong khi đó, một số đầu nậu, một số nhà dân lại xây được nhà kiên cố để bán. Đề nghị UBND quận giải thích vấn đề này (ông Trần Văn Vị, khu phố 7, phường Hiệp Thành).
Trả lời:
Đề nghị ông (bà) cung cấp bản đồ hiện trạng vị trí và liên hệ Ủy ban nhân dân phường để biết chính xác chức năng quy hoạch và nguyên nhân tại sao nhà đất không làm được.
Căn cứ Khoản 1, Điều 8, Quyết định 68/2010/QĐ-UBND ngày 14/09/2010 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành Quy định về cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép xây dựng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh quy định: “Đối với khu vực được xác định trong quy hoạch chung xây dựng đô thị là các công trình hạ tầng kỹ thuật (như: nhà ga, bến xe, đường dự phóng, hành lang bảo vệ đường ray xe lửa, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước… và hành lang bảo vệ các công trình hạ tầng kỹ thuật khác theo quy định của pháp luật), các công trình hạ tầng xã hội (như: trường học, bệnh viện, công viên, nhà văn hóa…) mà chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đầu tư xây dựng công trình theo quy hoạch, được xem xét cấp giấy phép xây dựng tạm với quy mô tối đa 05 tầng, có thời hạn theo thời hạn thực hiện quy hoạch, nhưng phải phù hợp với mục đích sử dụng đất hoặc kế hoạch sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai”. 
Do đó, nếu nhà đất đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở - quyền sử dụng đất ở hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất với mục đích sử dụng là đất ở thì được cấp phép xây dựng tạm (chủ đầu tư được quyền lựa chọn kết cấu của công trình mình xây dựng). Pháp luật quy định chung cho tất cả các đối tượng, do đó, không thể “đầu nậu” thì xây dựng được mà người dân thì không.
 
2.4 Tôi có miếng đất nằm trong quy hoạch dự án đường vòng cung Tây Bắc nên không thể sang nhượng hay xây dựng được. Xin cho biết quy hoạch đường vòng cung Tây Bắc có triển khai hay không vì đã hơn 3 năm rồi nhưng vẫn chưa thấy triển khai (ông Nguyễn Trung Hoài, 26/7/3 Bà Hom, Quận 6).
Dự án đường vành đai Tây Bắc khi nào được thực hiện hoặc được dỡ bỏ (ông Phạm Mạnh Đạt, quận Bình Thạnh).
Trả lời:
Tuyến đường vành đai Tây Bắc (hay đường Vòng Tây Bắc), đi qua địa bàn các phường Hiệp Thành, Thới An, Thạnh Xuân, Thạnh Lộc của Quận 12, đã được Sở Quy hoạch – Kiến trúc thống nhất phương án hướng tuyến và quy mô lộ giới 40m. Đây là dự án có tầm quan trọng trong việc kết nối giao thông, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận, kết nối giao thông qua cầu Phú Long mới qua Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên… Do đó, việc đầu tư tuyến đường này là rất cần thiết, góp phần kết nối đồng bộ với dự án cầu Phú Long và đường song hành Hà Huy Giáp.
Do ông (bà) không cung cấp bản đồ hiện trạng vị trí khu đất (có cập nhật vị trí khu đất theo tỷ lệ 1/2000 theo tài liệu năm 2005) nên Ủy ban nhân dân quận chưa có cơ sở trả lời chính xác thông tin quy hoạch nhà đất của ông (bà) bị ảnh hưởng bởi dự án này như thế nào.
Về tiến độ thực hiện dự án: Ủy ban nhân dân thành phố đã giao Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 3 làm chủ đầu tư hai dự án đường Thới An – Thạnh Xuân 1, 2. Nhưng do điều kiện ngân sách còn hạn chế nên Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 đang phối hợp UBND quận để nghiên cứu khả năng khai thác quỹ đất dọc tuyến, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố xin ý kiến chỉ đạo về nguồn vốn đầu tư từ khai thác quỹ đất.
 
2.5 Đề nghị lắp đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ đường An Lộc với đường Hà Huy Giáp.
Trả lời:
Ủy ban nhân dân quận đã có công văn kiến nghị Khu Quản lý Giao thông Đô thị Số 3 xem xét lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Hà Huy Giáp - An Lộc. Hiện nay, Khu 3 đang theo dõi về lưu lượng giao thông, tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực giao lộ để có cơ sở trình Sở Giao thông vận tải xem xét phê duyệt dự toán thi công.
 
2.6 Tôi có mua 1 căn nhà cấp 4 tại hẻm 207, đường TCH13. Tôi muốn làm số nhà nhưng phường nói chỗ này không có đường nên không làm được. Trong khi đó, nhiều nhà trong cùng hẻm đã có sổ hồng và số nhà do quận cấp. Đề nghị cho biết tình trạng như vậy có làm được số nhà không (ông Nguyễn Trung Hậu, khu phố 4, phường Tân Chánh Hiệp).
Trả lời:
Qua khảo sát và tài liệu quản lý thì không có hẻm 207, đường TCH13, thông tin về tình trạng pháp lý và vị trí nhà đất của ông Hậu cung cấp chưa cụ thể nên Ủy ban nhân dân quận 12 chưa có cơ sở để trả lời chính xác. Đề nghị ông Hậu mang theo bản đồ hiện trạng vị trí nhà đất đến liên hệ với Phòng Quản lý đô thị để được hướng dẫn cụ thể.
 
2.7 Đề nghị quận cho biết quy hoạch công viên tại phường Đông Hưng Thuận khi nào mới được thực hiện. Đề nghị quận sớm thực hiện.
Trả lời:
Trong quá trình lập quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị (quy hoạch phân khu) cần phải quy hoạch các khu vực là công viên cây xanh, công trình công cộng,... nhằm đảm bảo các chỉ tiêu đất giao thông, cây xanh, giáo dục, y tế, …theo Quy chuẩn xây dựng, để có được quỹ đất xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng đô thị sau này, định hướng đô thị phát triển bền vững. Quy hoạch này mang tính định hướng và cần phải lập dự án trước khi triển khai thực hiện.
Ủy ban nhân dân quận ghi nhận những ý kiến đóng góp của ông (bà). Nhưng do điều kiện kinh tế, ngân sách quận và thành phố còn hạn hẹp nên chưa thể thực hiện đồng thời các cơ sở hạ tầng đô thị như đường giao thông, công viên cây xanh, công trình công cộng… trên toàn quận (trong đó có khu công viên cây xanh tại phường Đông Hưng Thuận).
 
2.8 Nhà tôi số 38B đường TA11, tại thửa số 554, bản đồ số 14 (tài liệu 2005), bên hông trái của căn nhà có một con hẻm lộ giới 8m. Khi vẽ lại bản vẽ hiện trạng vị trí đất năm 2010 thì không thấy con hẻm này nữa. Xin hỏi có sự thay đổi quy hoạch không và đường TA11 bao giờ mới được mở theo quy hoạch lộ giới đã xác định là 8m (bà Nguyễn Thị Phương Thi, khu phố 6, phường Thới An).
Trả lời:
Để có cơ sở trả lời chính xác thông tin quy hoạch, đề nghị ông (bà) cung cấp bản đồ hiện trạng vị trí khu đất (có cập nhật vị trí khu đất theo tỷ lệ 1/2000 theo tài liệu năm 2005) và nộp hồ sơ đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch tại Tổ tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận để được hướng dẫn.
 
2.9 Đường TL19 xuống cấp nghiêm trọng, trời mưa thì nước đọng, trời nắng thì bụi. Xin cho biết khi nào tuyến đường này mới được nâng cấp, sửa chữa (bà Nguyễn Thị Vy, phường Thạnh Xuân).
Trả lời:
Đường TL19 (đoạn từ đường Đình Giao Khẩu đến TL15) đã được đầu tư nâng cấp bê-tông nhựa nóng năm 2011 do Ủy ban nhân dân phường Thạnh Lộc làm chủ đầu tư. Riêng đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến TL13 chưa có kế hoạch thực hiện. Trên cơ sở kiến nghị của nhân dân, Ủy ban nhân dân quận sẽ khảo sát thực tế và đề xuất quy mô đầu tư, hình thức đầu tư phù hợp.
 
2.10 Đề nghị UBND quận cho biết kế hoạch cải tạo đường TX38, khu phố 3, phường Thạnh Xuân.
Trả lời:
Tuyến đường TX38 theo phản ánh của nhân dân đã được đầu tư nâng cấp bê-tông nhựa nóng năm 2011 do Ủy ban nhân dân phường Thạnh Xuân làm chủ đầu tư. Hiện nay, tình trạng mặt đường tương đối tốt đảm bảo lưu thông của nhân dân khu vực.
 
2.11 Đồ án quy hoạch sử dụng đất tỉ lệ 1/2000 theo văn bản số 1741/QHKT-QH và bản đồ quy hoạch khu biệt thự nhà vườn Thanh Thủy ngày 15/5/2003 của Sở Quy hoạch – Kiến trúc tại phường An Phú Đông đến nay có còn hiệu lực pháp lý hay không, hiện lưu trữ ở đâu. Người dân có thể tiếp cận văn bản và bản đồ trên hay không.
Dự án Nhà máy xử lý nước thải Tham Lương – Bến Cát tại phường An Phú Đông, ai là người thẩm định hồ sơ kỹ thuật, ai ký quyết định phê duyệt và chịu trách nhiệm về việc dự án này không gây ô nhiễm môi trường vùng xung quanh nhà máy. Nếu gây ô nhiễm, người dân có thể khiếu kiện ở đâu (ông Nguyễn Công Kiên).
Trả lời:
- Quy hoạch chi tiết sử dụng đất tỷ lệ 1/2000 khu dân cư phường An Phú Đông đã được phê duyệt tại các Quyết định số 119/QĐ-UB ngày 31/5/2004 (khu 1), Quyết định số 124/QĐ-UB ngày 31/5/2004 (khu 2) và Sở quy hoạch – Kiến trúc thỏa thuận tại Công văn số 1741/QHKT-QH ngày 15/5/2003 (khu đô thị nhà vườn Thanh Thủy) và vẫn còn hiệu lực. Hiện nay, tất cả các đồ án này đều đã được công bố công khai quy hoạch tại địa phương. Đề nghị ông (bà) liên hệ Ủy ban nhân dân phường để tìm hiểu thêm thông tin.
- Dự án nhà máy xử lý nước thải Tham Lương – Bến Cát tại phường An Phú Đông đã được Ủy ban nhân dân thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định dự án, Ủy ban nhân dân Quận 12 ký quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500. Nhà máy được xây dựng nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường cho khu vực và được các cơ quan thẩm quyền thẩm định, phê duyệt. Do đó, nếu hoạt động của nhà máy gây ô nhiễm, nhân dân có thể khiếu kiện theo đúng trình tự thủ tục theo Luật Khiếu nại tố cáo.
 
2.12 Tại giao lộ đường Hà Chương và đường liên khu phố (đường nhựa đi ngang trường Mẫu giáo Sơn Ca 4), phường Trung Mỹ Tây bị đọng nước rất ô nhiễm. Đề nghị UBND quận quan tâm giải quyết (ông Lê Phước Cường, khu phố 6, phường Trung Mỹ Tây).
Trả lời:
Ngày 17/8/2011, Ủy ban nhân dân quận đã ban hành Công văn số 2177/UBND-ĐT về việc chấp thuận chủ trương cho lắp đặt cấp bách hệ thống thoát nước trước trường Mẫu giáo Sơn Ca 4, phường Trung Mỹ Tây nhằm đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường khu vực. Hiện nay, công trình đã thi công xong hạng mục hệ thống thoát nước, đang chuẩn bị thảm nhựa tái lập mặt đường, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 30/4/2012.
 
2.13 Con đường ĐHT45 đoạn từ ngã tư đường ống nước đến Miếu Bà Chúa Sứ hiện nay bị xuống cấp rất trầm trọng, nhiều ổ gà, ổ voi, ngập nước sâu vào mùa mưa. Đề nghị UBND quận cho biết thời gian làm con đường này.
Trả lời:
Tuyến đường ĐHT45 từ ngã tư đường ống nước đến Miếu Bà Chúa Sứ đã được thi công hoàn thành và nghiệm thu đưa vào sử dụng năm 2011 do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Quận 12 làm chủ đầu tư từ nguồn vốn sửa chữa lớn của Sở Giao thông vận tải. Công trình gồm các hạng mục: đầu tư lắp đặt cống thoát nước, xây dựng bó vỉa và nâng cấp mặt đường bê-tông nhựa nóng. Hiện nay, tình trạng mặt đường tốt đảm bảo lưu thông của nhân dân khu vực.
 
3. Lĩnh vực trật tự xây dựng:
3.1 Trung tâm dạy nghề thẩm mỹ Hana An Sương (tổ 3, KP3, phường Tân Hưng Thuận) gắn bảng quảng cáo sát lề đường, lấn chiếm hết vỉa hè để giữ xe cho học viên từ sáng đến chiều, người đi bộ phải đi xuống lòng đường rất nguy hiểm. Đề nghị chính quyền kiểm tra, xử lý bãi giữ xe này.
Trả lời:
Ngày 10/4/2012, Thanh tra xây dựng quận đã phối hợp với Thanh tra xây dựng phường Tân Hưng Thuận kiểm tra, lập biên bản yêu cầu Trung tâm dạy nghề thẩm mỹ Hana An Sương thực hiện đúng các quy định về quản lý, khai thác và sử dụng hè đường đô thị. Trường hợp Trung tâm dạy nghề thẩm mỹ Hana An Sương không chấp hành và tiếp tục vi phạm, Thanh tra xây dựng quận sẽ xử lý theo quy định.
 
3.2 Các hộ dân xây dựng trên khu đất quy hoạch đường dự phóng và khu quy hoạch cây xanh tại tổ 77B, khu phố 7, phường Tân Thới Nhất đều bị xử lý, đập bỏ. Tuy nhiên ông Đào Văn Sậu tổ trưởng tổ 77B, khu phố 7 xây nhà trên khu đất này nhưng không thấy bị xử lý. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.
Trả lời:
Ngày 30/9/2011, Thanh tra xây dựng phường Tân Thới Nhất đã kiểm tra, lập biên bản hiện trạng công trình nhà trọ diện tích xây dựng 4m x 4m, tường cao 4,5m mái tôn, gác gỗ, đồng thời yêu cầu ông Đào Văn Sậu tự chấp hành tháo dỡ trong thời hạn 24 giờ. Ngày 03/10/2011, Thanh tra xây dựng phường lập biên bản hiện trạng phần tôn xà gồ, gác gỗ đã tháo dỡ hoàn toàn; riêng phần tường gạch phía sau tiếp giáp với nhà liền kề, nếu đập sẽ ảnh hưởng nhà bên cạnh, phần tường phía trước và tường bên hông nhà đã đập xuống còn khoảng 2m.
 
3.3 Nhà số 702/15 khu phố 7, phường Thới An xây dựng vi phạm lộ giới hẻm, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.
Trả lời:
Ngày 23/4/2012, Thanh tra xây dựng quận phối hợp với Thanh tra xây dựng phường Thới An kiểm tra nhà số 702/15 khu phố 7, phường Thới An. Qua kiểm tra, Thanh tra xây dựng quận ghi nhận không có trường hợp đang xây dựng mới.
 
3.4 Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra trường hợp thầy Lai xây cầu bắc ngang từ chùa Tân Lập (phường Đông Hưng Thuận) về nhà thầy để làm lối đi nhưng không được sự đồng ý của phường và người dân.
Trả lời:
Ngày 13/4/2012, Tổ công tác gồm Thanh tra xây dựng quận và Thanh tra xây dựng phường Đông Hưng Thuận kiểm tra công trình xây cầu của ông Bùi Văn Điệp (thầy Lai), ngụ tại số 2/2 tổ 5, khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận. Tổ công tác đã yêu cầu ông Điệp tự tháo dỡ công trình trong thời gian 24 giờ. Ngày 16/4/2012, Tổ công tác kiểm tra ghi nhận công trình đã được tháo dỡ.
 
3.5 Hiện nay tình trạng lấn chiếm 2 bên bờ kênh Đồng Tiến, đặc biệt là từ đoạn đường TMT 2A đến sân banh cạnh quán cà phê Villa diễn ra nghiêm trọng. Một số hộ dân gần đây đã lấn chiếm công khai bằng cách xây tường bao lấn ra đường từ 1,5m đến 3m và làm nhà ở cho thuê (khu vực cạnh khách sạn Ngọc Chiến). Đề nghị UBND quận kiểm tra, xử lý.
Trả lời:
Ngày 12/4/2012, Thanh tra xây dựng quận phối hợp với Thanh tra xây dựng phường Trung Mỹ Tây kiểm tra dọc tuyến đường TMT 2A đến sân banh cạnh quán cà phê Villa không phát hiện trường hợp nào xây dựng mới.
Việc xây dựng tường rào và làm nhà ở cho thuê (khu vực cạnh khách sạn Ngọc Chiến) có từ trước khi đặt cống thoát nước qua kênh Đồng Tiến và làm đường TMT 2A. Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo Thanh tra xây dựng kiểm tra lại thời điểm xây dựng tường rào của các hộ dân tại khu vực này và xử lý vi phạm (nếu có).
 
3.6 Hiện nay, khu vực hẻm 147 khu phố 1, phường Hiệp Thành (phía sau Bưu điện Tân Thới Hiệp khoảng 100 mét) gần 10 căn nhà đang được xây dựng đồng loạt. Nhưng khi thi công những công trình này để đất cát rơi vãi, gây ngập úng cục bộ do nước không thoát được rất mất vệ sinh. Đề nghị chính quyền có biện pháp chấn chỉnh lại hoạt động xây dựng ở đây.
Trả lời:
Ngày 11/4/2012, Thanh tra xây dựng quận phối hợp với Thanh tra xây dựng phường Hiệp Thành kiểm tra thực tế tại hẻm 147 khu phố 1, phường Hiệp Thành. Qua kiểm tra, Thanh tra xây dựng quận ghi nhận không có trường hợp đang xây dựng và không có công trình xây dựng để đất cát rơi vãi, gây ngập úng cục bộ do nước không thoát được.
 
4. Lĩnh vực quản lý chợ:
Đề nghị UBND quận ngừng việc cấm xe lưu hành vào chợ Tân Chánh Hiệp, chỉ cấm xe vào nhà lồng thôi.
Trả lời:
Trong thời gian gần đây, tình hình xe gắn máy tự bốc cháy diễn ra ở nhiều nơi. Việc ngăn chặn xe vào nhà lồng của chợ gặp nhiều khó khăn vì có nhiều ngõ vào trong lồng chợ, khu vực xung quanh nhà lồng thông thoáng nên khách hàng và tiểu thương thường chạy xe vào chợ với tốc độ cao nên đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông trong chợ. Nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn trong công tác phòng cháy, chữa cháy, ngày 06/02/2012, Ban Quản lý chợ Tân Chánh Hiệp có Thông báo số 02/TB-BQL về việc cấm xe lưu thông trong phạm vi chợ kể từ ngày 07/02/2012. Việc ngăn chặn không để xe gắn máy chạy vào chợ nhằm hạn chế tới mức thấp nhất về cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông.
 
5. Lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng công trình:
Công trình nâng cấp, mở rộng đường liên phường Tân Thới Hiệp – Tân Chánh Hiệp có thời gian thi công là 275 ngày kể từ ngày 18/4/2011, dự kiến hoàn thành ngày 17/01/2012. Thực tế tiến độ thi công chậm hơn so với dự kiến. Đề nghị quận cho biết lý do tuyến đường này được động thổ ngày 26/12/2010 nhưng đến ngày 18/4/2011 mới thi công . Tuyến đường này bao giờ mới xong.
Trả lời:
Công trình Nâng cấp, mở rộng đường liên phường Tân Thới Hiệp – Tân Chánh Hiệp được tổ chức lễ khởi công vào ngày 28/12/2010 do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng và Cầu đường Đại Việt thực hiện. Vì 03 phường bàn giao mặt bằng không đồng bộ, cụ thể: UBND phường Tân Chánh Hiệp bàn giao mặt bằng vào ngày 09/3/2011 và ngày 14/3/2011; UBND phường Tân Thới Hiệp bàn giao mặt bằng vào ngày 07/3/2011; UBND phường Hiệp Thành bàn giao mặt bằng vào ngày 04/4/2011. Trên thực tế phần mặt bằng 3 đơn vị bàn giao vẫn còn trường hợp các hộ dân chưa di dời vật kiến trúc và một số hộ dân chưa đồng ý. Do đó đến ngày 09/4/2011 mới có thông báo khởi công chính thức với thời gian thi công là 275 ngày kể từ ngày 18/4/2011, ngày hoàn thành là ngày 17/01/2012.
Thực tế tiến độ thi công chậm hơn so với dự kiến do phải xử lý ống cấp nước của Công ty cấp nước Trung An, cáp ngầm của Công ty Điện thoại Tây thành phố - VNPT, trụ điện của Công ty Điện lực Hóc Môn, trời mưa, vướng mặt bằng (cục bộ). Ngày 04/10/2011 và ngày 09/3/2012, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình quận, đơn vị thầu thi công, đơn vị thầu giám sát đã xác định thời gian trễ hẹn do khách quan là 109 ngày. Đến nay, trên tuyến đường vẫn còn một số vị trí cục bộ của các hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng (công trình này thực hiện theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm – Nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng, nhân dân hiến đất, vật kiến trúc.
Theo Hợp đồng và Phụ lục hợp đồng đã ký, công trình hoàn thành những vị trí đã bàn giao mặt bằng trước ngày 06/5/2012. Những vị trí còn lại sẽ thi công sau khi UBND các phường bàn giao mặt bằng.
6. Lĩnh vực thuế:
Vấn đề tiền thuế và nộp phạt vi phạm hành chính đều phải nộp tiền qua Kho bạc Nhà nước hay là nhân viên Chi cục Thuế tự lập phiếu thu.
Trả lời:
            Tại Khoản 1 Điều 44 Luật Quản lý thuế quy định về địa điểm và hình thức nộp thuế như sau:
1.      Người nộp thuế thực hiện nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước:
a)      Tại Kho bạc Nhà nước;
b)      Tại cơ quan quản lý thuế nơi tiếp nhận hồ sơ khai thuế;
c)      Thông qua tổ chức được cơ quan quản lý thuế ủy nhiệm thu thuế;
d)      Thông qua ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng khác và tổ chức dịch vụ theo quy định của pháp luật.
...
2.      Cơ quan, tổ chức khi nhận tiền thuế hoặc khấu trừ tiền thuế phải cấp cho người nộp thuế chứng từ thu tiền thuế.
     Như vậy người nộp thuế có thể nộp thuế (bao gồm cả tiền phạt) tại một trong những nơi theo quy định như trên.
     Thực tế trên địa bàn Quận 12, căn cứ Thông báo số 1796/TB-CCT ngày 17/6/2011 của Chi cục thuế Quận 12 người nộp thuế theo phương pháp khoán (hộ khoán) có thể thực hiện nộp thuế tại các địa điểm như sau:
     1/ Điểm thu tại Kho bạc Nhà nước;
     2/ Trụ sở và các phòng giao dịch của Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Tây Sài Gòn.
     3/ Các điểm thu thuế tại đội thuế 11 phường.
     Riêng đối với người nộp thuế theo phương pháp kê khai (hộ kinh doanh, doanh nghiệp, tổ chức) thực hiện nộp thuế tại các địa điểm:
     1/ Điểm thu tại Kho bạc Nhà nước;
     2/ Trụ sở và các phòng giao dịch của Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Tây Sài Gòn.
 
7. Liên quan phường Tân Chánh Hiệp:
7.1 Hộ ông Lê Nho Khánh số nhà 317/18 đường TCH21, phường Tân Chánh Hiệp sản xuất kinh doanh không phép, gây ồn ào, ảnh hưởng đến sức khỏe, nghỉ ngơi của các hộ dân trong hẻm. Đã phản ánh nhiều lần nhưng chính quyền không giải quyết dứt điểm.
Cơ sở hàn tiện Lê Được lấn chiếm hẻm, gây ô nhiễm môi trường, hoạt động không có phép. Đề nghị cơ quan chức năng giải quyết.
Trả lời:
            Qua đơn phản ánh của các hộ dân trong hẻm 317 tổ 59 khu phố 9, ngày 06 tháng 7 năm 2011, Ủy ban nhân dân phường đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản đối với vi phạm lấn chiếm hẻm của hộ ông Lê Nho Khánh (Cơ sở hàn tiện Lê Được). Ông Khánh đã cam kết tháo dỡ mái che và di dời phương tiện sản xuất vào nhà.
            Ngày 16 tháng 12 năm 2011 Ủy ban nhân dân phường Tân Chánh Hiệp ban hành quyết định số 596/QĐ-UBND-KT xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động thương mại: “Kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” đối với hộ Lê Nho Khánh.Ngày 12 tháng 7 năm 2011 Ủy ban nhân dân phường Tân Chánh Hiệp đã có công văn số 799/UBND trả lời khiếu nại của các hộ dân hẻm 317 tổ 59, khu phố 9.
        7.2 Tôi có đăng ký khai sinh cho con là Bùi Hoàng Nhật Tiến tại UBND phường Tân Chánh Hiệp, ngày 17/12/2011 tôi được hẹn trả hồ sơ. Sau khi sao ra 30 bản của số giấy khai sinh 609, quyển số 4/2011, tôi được nhân viên trả kết quả hồ sơ thông báo bản gốc giấy khai sinh sẽ được giữ lại để vào sổ, khi nào có sổ sẽ điện cho tôi lên lấy. Tuy nhiên sau gần 22 ngày kể từ ngày nhận được bản sao, tôi vẫn chưa nhận được bản gốc. Đề nghị cho biết khi nào mới nhận được bản gốc (ông Bùi Văn Tuyến, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).
Trả lời:
Ủy ban nhân dân phường Tân Chánh Hiệp đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký khai sinh cho con của ông Bùi Văn Tuyến, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Ngày 17/12/2011, Ủy ban nhân dân phường hẹn trả hồ sơ cho ông Tuyến, tuy nhiên tại thời điểm này sổ bộ đăng ký khai sinh không còn nên bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả chỉ cung cấp bản sao cho ông và yêu cầu ông để lại số điện thoại liên lạc, khi có sổ bộ UBND phường sẽ mời ông lên nhận bản chính và ký vào sổ bộ. Tuy nhiên UBND phường không liên lạc được với ông theo số điện thoại mà ông để lại. Do đó UBND phường đã gửi thư mời về địa chỉ của ông. nhận được thư mời ông đến bộ phận Tư pháp – Hộ tịch phường để nhận bản chính giấy khai sinh.
 
7.3 Hiện nay trong nhiều khu phố thuộc phường, có nhiều quán nhậu hoạt động quá giờ quy định, gây ra nhiều vấn đề về trật tự xã hội như tụ tập, đánh nhau… Đề nghị chính quyền địa phương nhắc nhở những hộ kinh doanh này và giữ trật tự an ninh khu phố.
Trả lời:
Ủy ban nhân dân phường đã chỉ đạo Công an phường thường xuyên tiến hành kiểm tra và xử lý. Qua đó đã lập hồ sơ xử lý và phạt hành chính 02 trường hợp vi phạm với số tiền 4.000.000đ. UBND phường sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an phường tổ chức kiểm tra thường xuyên để nhắc nhở các hộ kinh doanh hoạt động đúng giờ qui định, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
8. Liên quan phường Đông Hưng Thuận:
Ngày 29.11.2011, tôi có gửi đơn tố cáo công ty Hoa Ti Da đến UBND phường Đông Hưng Thuận nhưng đến nay vẫn chưa thấy UBND phường liên hệ trả lời đơn. Đề nghị UBND quận xem xét, giải quyết để người dân biết (ông Nguyễn Hữu Tân, khu phố 2A, phường Đông Hưng Thuận).
Trả lời:
            Qua rà soát, bộ phận tiếp nhận đơn của UBND phường Đông Hưng Thuận không thấy có đơn tố cáo của ông Nguyễn Hữu Tân ngụ tại khu phố 2A, phường Đông Hưng Thuận gửi đến UBND phường mà chưa được giải quyết. Để làm rõ về phản ánh nêu trên, ngày 25 tháng 4 năm 2012, UBND phường đã tiến hành mời ông Tân đến trụ sở UBND phường để tiếp xúc làm việc.
            Qua tiếp xúc với ông Tân được biết vào ngày 29 tháng 11 năm 2011 ông Tân có gửi đơn tố cáo công ty TNHH Hoa Ti Da cho Ban điều hành khu phố 2A và một cán bộ của UBND phường, ông Tân không xác định được họ và tên, đồng thời cũng không nhận được giấy biên nhận. Sau khi nộp đơn đến nay ông Tân chưa liên hệ đến UBND phường để theo dõi kết quả giải quyết đơn.
            Tại buổi tiếp xúc làm việc ông Tân cho biết nội dung ông trình bày trong đơn không phải tố cáo mà đây là việc phản ánh công ty TNHH Hoa Ti Da sản xuất nước uống đóng bình gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình ông và những người xung quanh. Do đó, UBND phường đã lập biên bản tiếp xúc, hướng dẫn ông Tân làm lại đơn theo đúng hình thức và nội dung của đơn dân nguyện để UBND phường có hướng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
9. Liên quan phường An Phú Đông:
Trên đường Vườn Lài (thuộc khu phố 1), cách UBND phường chưa đến 200m có một quán nhậu, hàng đêm có ca nhạc “hát với nhau” từ 19 giờ đến 23 giờ hoặc trễ hơn. Tiếng ồn phát ra từ quán nhậu này làm ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của người dân. Đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý.
            Trả lời:
            Ủy ban nhân dân phường An Phú Đông đã chỉ đạo Tổ kiểm tra liên ngành văn hóa – xã hội của phường tiến hành kiểm tra đối với quán nhậu Châu Hoàng (quán nhậu nhân dân phản ánh), kết quả như sau:
            Quán nhậu Châu Hoàng trước đây (từ ngày 15/4/2012 trở về trước) do anh Dũng thuê mặt bằng của chị Nguyễn Thị Hoàng để kinh doanh và có tổ chức hoạt động hát với nhau từ 19 giờ đến 22 giờ 30 (có khi hát đến 23 giờ). Ngày 01/4/2012, Tổ kiểm tra liên ngành văn hóa – xã hội của phường đã mời anh Dũng lên làm việc để nhắc nhở về việc quán tổ chức hát với nhau làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh, yêu cầu quán giảm âm thanh và thời gian chương trình “Hát với nhau” không quá 22 giờ. Sau đó quán đã khắc phục.
            Ngày 26/4/2012, Tổ kiểm tra liên ngành văn hóa – xã hội của phường tiếp tục kiểm tra đối với quán Châu Hoàng. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, anh Dũng đã trả mặt bằng lại cho chị Hoàng. Mặc dù quán vẫn tiếp tục kinh doanh nhưng không còn tổ chức “Hát với nhau”.
Bài: D.Giáp
 
 
 

 


Số lượt người xem: 7951    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA