Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
8
2
0
2
Dư luận xã hội 28 Tháng Mười 2011 8:20:00 SA

Trả lời ý kiến dư luận tháng 9 năm 2011

 

1. Lĩnh vực Quản lý đô thị:
1.1 Hiện nay trên địa bàn phường có các dự án đã được công khai trước dân như dự án Đệ Tam, Tiến Phước tuy nhiên đến thời điểm này quá hạn đã lâu mà chưa triển khai thực hiện đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét xóa quy hoạch để người dân có thể có kế hoạch sử dụng đất hợp lý trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các dự án An Phú Đông 05, An Phú Đông 08, An Phú Đông 10 chưa được công bố trước dân coi như chưa thực hiện dự án nhưng khi người dân làm hồ sơ thủ tục để thực hiện quyền sử dụng của mình tại các địa điểm thì không được giải quyết, đề nghị Ủy ban nhân dân quận sớm trả lời cho dân biết (Phường An Phú Đông).       
Trả lời:
Các dự án nêu trên thuộc quy hoạch - kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2006 -2010. Hiện nay, kỳ quy hoạch - kế hoạch sử dụng đất này đã hết thời gian, hiện Ủy ban nhân dân Quận 12 đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, tiến độ một số dự án và đã có văn bản đề nghị thành phố thu hồi hoặc không gia hạn tiếp chủ trương trong đó có một số dự án mà người dân đã phản ánh; đồng thời cũng đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường rà soát lại tiến độ thực hiện của các dự án trên địa bàn quận để tổng hợp lập quy hoạch - kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011 - 2015; nếu các chủ đầu tư không có khả năng tiếp tục thực hiện dự án hoặc không triển khai thủ tục đầu tư theo quy định, Ủy ban nhân dân Quận 12 sẽ không đưa vào kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011 -2015; trường hợp dự án khả thi nhưng vướng mắc, đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Sau đó sẽ căn cứ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 để giải quyết hồ sơ nhà đất cho nhân dân tại các khu vực theo quy định.
 
1.2 Người dân đề nghị sớm công bố quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu đất “dự trữ phát triển” tại khu phố 4 để người dân an tâm (Phường Hiệp Thành).
Trả lời:
Đối với đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 phường Hiệp Thành hiện đã thực hiện tổ chức lấy ý kiến nhân dân tại Ủy ban nhân dân phường Hiệp Thành. Hiện nay, đơn vị tư vấn đang hoàn chỉnh hồ sơ để trình Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định, Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt. Sau khi được cơ quan thẩm quyền phê duyệt, Ủy ban nhân dân Quận 12 sẽ tổ chức công bố công khai tại địa phương theo quy định.
 
1.3 Để đảm bảo an toàn giao thông cho phụ huynh trong giờ đưa đón trẻ, người dân kiến nghị gắn biển báo giao thông trên đường Lê Văn Khương (đoạn trước trường mầm non Vàng Anh) và trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (đoạn trước trường mẫu giáo Họa Mi 2) (Phường Hiệp Thành).
Trả lời:
Tuyến đường Lê Văn Khương và Nguyễn Ảnh Thủ do Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 quản lý. Qua khảo sát, nhận thấy trên đường Lê Văn Khương (đoạn trước trường mầm non Vàng Anh) và đường Nguyễn Ảnh Thủ (đoạn trước trường mẫu giáo Họa Mi 2) đã được Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 bố trí biển báo giao thông tương đối đầy đủ (gồm biển báo trường học, biển báo giao cắt với đường không ưu tiên ở cả hai hướng lưu thông). Qua ý kiến người dân về việc kiến nghị bố trí thêm biển báo để đảm bảo an toàn và phù hợp với nhu cầu thực tế, Ủy ban nhân dân quận sẽ xem xét, phối hợp Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 đề nghị bổ sung và chỉ đạo Công an quận tăng cường xử lý các phương tiện tham gia giao thông theo quy định.
 
2. Lĩnh vực Kinh tế:         
2.1 Vựa cừ tràm Ba Thọ tại khu phố 5 hiện nay đã ngừng kinh doanh, tuy nhiên hiện nay có thông tin chủ vựa đã chuyển sang tên cho người khác để tiếp tục kinh doanh; kiến nghị Ủy ban nhân dân quận xem xét việc cấp phép cho hộ này để không tái diễn tình trạng ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông gây bức xúc trong nhân dân (Phường Thạnh Xuân).
Trả lời:
Về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hiện nay được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp và Thông tư số 14/2010/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về hướng dẫn thực hiện Nghị định số 43/2010/NĐ-CP; theo đó, tất cả những trường hợp người đăng ký kinh doanh khi hội đủ các điều kiện về thành phần thủ tục đăng ký kinh doanh thì được cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định của pháp luật, cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không có quyền từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khi ngành nghề đăng ký không thuộc các ngành nghề bị cấm kinh doanh.
Trường hợp hộ kinh doanh trong quá trình hoạt động để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến những hộ dân lân cận, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân phường kiểm tra, xác minh cụ thể và đề xuất Ủy ban nhân dân quận xử lý theo quy định.
 
2.2 Hiện nay, Nhà nước đã có chủ trương chấm dứt hoạt động mua bán của chợ Cầu và di dời vào chợ An Sương, dư luận người dân cho rằng việc di dời vào thời điểm hiện nay là không hợp lý vì hầu hết tiểu thương đã chuẩn bị hàng đợt Tết Nguyên đán sắp tới, nếu ngừng kinh doanh di dời vào địa điểm mới sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân. Các hộ tiểu thương kiến nghị Ủy ban nhân dân quận, phường cho lùi thời gian di dời sang Tết Nguyên đán và khi thực hiện công tác di dời vào chợ An Sương, Ủy ban nhân dân quận cần có chính sách ưu tiên đối với các tiểu thương chấp hành tốt về chính sách thuế (Phường Đông Hưng Thuận).
Trả lời:
Chợ An Sương được xây dựng để phục vụ di dời tiểu thương chợ Cầu và chợ Bàu Nai vào kinh doanh theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố, việc di dời vào chợ An Sương được xác định trước Tết Nguyên đán là thời điểm công trình chợ được hoàn thiện và nhận bàn giao từ đơn vị đầu tư xây dựng. Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường Đông Hưng Thuận và Tân Hưng Thuận thông báo cho tiểu thương chủ trương di dời để tiểu thương trong chợ Bàu Nai và chợ Cầu có bước chuẩn bị trước cho công tác di dời, giúp tiểu thương chủ động trong việc liên lạc với khách hàng và các nhà cung cấp hàng hóa phục vụ mua bán. Đây là chủ trương phù hợp với nhu cầu chung của tiểu thương và người mua sắm của hai chợ nêu trên, giúp tiểu thương có cơ sở kinh doanh khang trang, an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường kinh doanh thông thoáng hơn khu vực chợ cũ.
Để thuận lợi hơn cho công tác di dời bố trí tiểu thương đúng như tinh thần chỉ đạo của thành phố, Ủy ban nhân dân quận đề nghị các đơn vị và cá nhân có liên quan đến việc di dời tiểu thương và kinh doanh tại chợ An Sương hiểu và tuyên truyền vận động tiểu thương chấp hành tốt chủ trương đã đề ra.
 
3. Lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo:
Vào đầu năm học mới, có nhiều khoản thu, có một khoản thu tăng cao hơn so với năm học trước bên cạnh đó có một số trường đề nghị ban đại diện cha mẹ học sinh vận động phụ huynh đóng góp các khoản trang bị tivi, đèn chiếu,… càng gây khó khăn cho đời sống của người dân. Đề nghị Ủy ban nhân dân quận chỉ đạo kiểm tra các trường có biểu hiện lạm thu (Phường Tân Hưng Thuận).
Trả lời:
Trên địa bàn phường Tân Hưng Thuận có 02 trường công lập: mầm non Sơn Ca và tiểu học Trần Văn Ơn, qua kiểm tra các khoản thu đầu năm học của 02 trường đều thực hiện đúng nội dung văn bản số 2313/UBND-TC ngày 30/8/2011 của Ủy ban nhân dân Quận 12 về việc thu phí, cơ sở vật chất và thu khác của năm học 2011 - 2012. Về khoản thu quỹ hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh 02 trường dự kiến thu như sau:
- Trường mầm non Sơn Ca: thu 50.000 đồng/tháng (thu hàng tháng).
- Trường tiểu học Trần Văn Ơn: thu 25.000đ/tháng (thu cả học kỳ 1/5 tháng).
Hiện nay, phòng Giáo dục và Đào tạo đang chỉ đạo các trường hoàn trả lại việc thu quỹ hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Việc huy động đóng góp của cha mẹ học sinh để tăng cường trang thiết bị dạy học và cải thiện cơ sở vật chất là cần thiết và chỉ được thực hiện khi có công trình cụ thể và được sự thống nhất của cha mẹ học sinh, trong đó tiếp tục thực hiện miễn giảm cho diện chính sách theo quy định đối với khoản thu này.
 
4. Lĩnh vực Văn hóa - Thông tin:        
Hiện nay, có một số băng đĩa hải ngoại xâm nhập vào nước ta có nội dung phản động, tuyên truyền chống phá chế độ nhà nước ta; đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét và có biện pháp ngăn chặn để không lan tràn ngoài xã hội (Phường Tân Hưng Thuận).
Trả lời:
Ngày 09/9/2011, Đội kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội quận phối hợp Công an Quận 12 (Đội An ninh), Công an phường Tân Hưng Thuận kiểm tra tại địa chỉ nhà không số, tổ 42, khu phố 1, phường Tân Hưng Thuận do Lê Văn Yên Thanh và Nguyễn Thị Thủy làm chủ, phát hiện và tạm giữ 9.862 đĩa không có tem nhãn kiểm soát, qua thẩm định có 6.094 đĩa ca nhạc (hài, hải ngoại và trong nước); 3.768 đĩa phim do các cơ sở, cá nhân trên in sang, buôn bán, vận chuyển, lưu hành trái phép. Ủy ban nhân dân quận đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 6.250.000 đồng, biện pháp xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính: tịch thu 9.862 đĩa CD, VCD.
Để phòng ngừa và có biện pháp ngăn chặn, Đội kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội quận tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý kiên quyết các cơ sở kinh doanh buôn bán, lưu hành trái phép các loại đĩa DVD có nội dung phản động, tuyên truyền chống phá chế độ Nhà nước ta.
 
5. Lĩnh vực Tài chính - Kế hoạch:
Giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày của người dân ngày càng tăng cao. Đề nghị Ủy ban nhân dân quận cần có biện pháp kiểm tra giá tại các chợ truyền thống để tránh hiện tượng nâng giá và người dân được hưởng chính sách bình ổn giá của nhà nước (Phường Tân Hưng Thuận).
Trả lời:
Thực hiện Chỉ thị số 08/2011/CT-UBND ngày 02/3/2011 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về triển khai thực hiện Nghị quyết 11/2011/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ về những biện pháp chủ yếu tập trung kiểm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô đảm bảo an sinh xã hội, ngân sách thành phố năm 2011, Ủy ban nhân dân quận đã ban hành Quyết định số 29/QĐ-UBND-TC ngày 13/4/2011 về việc thành lập Đoàn kiểm tra chấp hành các quy định về quản lý giá từ nay đến Tết Nhâm Thìn năm 2012 và có Kế hoạch số 84/KH-UBND-TC ngày 13/4/2011 về kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý giá trên địa bàn Quận 12 từ nay đến Tết Nhâm Thìn năm 2012, hàng tháng Đoàn kiểm tra đều xây dựng lịch kiểm tra tại các chợ, các cửa hàng, đại lý và các điểm bán hàng bình ổn giá trên địa bàn quận, với tần suất kiểm tra là 02 lần/tuần. Qua kiểm tra đoàn kiểm tra kịp thời nhắc nhở tiểu thương, các hộ kinh doanh phải thực hiện nghiêm và chấp hành các quy định của pháp luật về niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, đồng thời xử lý kiên quyết các vi phạm trong lĩnh vực quản lý giá.
 
6. Lĩnh vực Quản lý thị trường:
Giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày của người dân ngày càng tăng cao. Đề nghị Ủy ban nhân dân quận cần có biện pháp kiểm tra giá tại các điểm bán lẻ (hộ kinh doanh cá thể) để tránh hiện tượng nâng giá và người dân được hưởng chính sách bình ổn giá của nhà nước (Phường Tân Hưng Thuận).
 
 
Trả lời:
Trong tháng 10/2011, Ủy ban nhân dân quận đang thực hiện Kế hoạch số 207/KH-QLTT ngày 19/9/2011 về việc kiểm tra giá. Trong 10 tháng đầu năm 2011, Ủy ban nhân dân quận đã kiểm tra và xử lý 197 vụ, thu phạt hơn 200 triệu đồng. Việc thực hiện niêm yết giá trên địa bàn phường Tân Hưng Thuận nói riêng, Quận 12 nói chung có chuyển biến nhưng chưa đi vào nề nếp, còn mang tính ứng phó với cơ quan chức năng, việc tuyên truyền chưa thật sự đến người dân kinh doanh nên việc thực hiện niêm yết giá còn rất kém. Trước phản ánh của cử tri về việc thực hiện niêm yết giá, Ủy ban nhân dân quận xin ghi nhận và trong thời gian tới sẽ tăng cường kiểm tra để chấn chỉnh công tác trên và đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân 11 phường tổ chức tuyên truyền đến khu phố, tổ dân phố, nhân dân về việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
Trong thời gian tới, chuẩn bị Tết Nguyên đán năm 2012, tình hình giá cả sẽ có nhiều biến động, Ủy ban nhân dân quận sẽ chỉ đạo Đội Quản lý thị trường 12B tăng cường kiểm tra và xử lý theo quy định đối với những trường hợp vi phạm về giá.
 
7. Lĩnh vực Quản lý trật tự đô thị:
Trạm trung chuyển đất trên địa bàn phường vẫn chưa có dấu hiệu ngừng kinh doanh gây bức xúc trong nhân dân; đề nghị Ủy ban nhân dân quận quan tâm chỉ đạo (Phường Thạnh Xuân).
Trả lời:
Đối với trạm trung chuyển đất, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo Thanh tra xây dựng quận phối hợp Công an quận, phòng Kinh tế và Ủy ban nhân dân phường Thạnh Xuân tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý đúng theo quy định.
 
8. Lĩnh vực Quản lý đầu tư xây dựng công trình:
Dư luận người dân rất bức xúc và đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ thi công đường liên phường Tân Thới Hiệp - Hiệp Thành - Tân Chánh Hiệp vì trên đoạn đường này có trường tiểu học Lê Văn Thọ vào giờ tan học gây khó khăn cho việc đi lại của phụ huynh và học sinh đồng thời thường xuyên gây ách tắc giao thông tại khu vực này (Phường Hiệp Thành).
Trả lời:
Công trình nâng cấp, mở rộng đường liên phường Tân Thới Hiệp - Tân Chánh Hiệp, Quận 12 do Công ty TNHH xây dựng và cầu đường Đại Việt thi công với thời gian thi công 275 ngày kể từ ngày 18/4/2011, dự kiến ngày hoàn thành là ngày 17/01/2012. Thực tế tiến độ thi công chậm hơn so với dự kiến do xử lý ống cấp nước, cáp ngầm, trụ điện, trời mưa, vướng mặt bằng (cục bộ). Ngày 04/10/2011, Ủy ban nhân dân quận và nhà thầu thi công, nhà thầu giám sát đã xác định thời gian trễ hạn do khách quan và yêu cầu nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ phần khối lượng còn lại. Đối với vị trí trước cổng trường tiểu học Lê Văn Thọ, Ủy ban nhân dân quận đã yêu cầu nhà thầu thi công triển khai thi công xong phần hệ thống thoát nước và bù phụ cấp phối đá dăm 0x4 từ đường Lê Văn Khương đến đường HT27 để đảm bảo việc đi lại của phụ huynh, học sinh. Tuy nhiên, do quán cà phê Caro thường xuyên xả nước rửa xe ra đường, trong khi hệ thống cống chưa thông trên toàn tuyến nên đoạn đường này tiếp tục bị đọng nước, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo Thanh tra xây dựng quận và Ủy ban nhân dân phường Hiệp Thành kiểm tra và xử lý theo quy định.
Ủy ban nhân dân Quận 12 kính chuyển Ban Tuyên giáo Quận ủy xem xét tổng hợp trả lời ý kiến dư luận xã hội theo quy định./.
Bài: Thu Trang

Số lượt người xem: 3665    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA