Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
7
5
3
5
Tin tức sự kiện 13 Tháng Chín 2010 10:40:00 SA

Đảng bộ Công an quận 12: "Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Kết quả về thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Đảng bộ Công an quận 12 đã có nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt cuộc vận động này. Đảng bộ Công an quận 12 đã triển khai, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện đạt hiệu quả trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong toàn Đảng bộ với những kết quả đạt được như sau:

 
Lễ bàn giao sửa chữa nhà tình nghĩaĐảng bộ Công an quận 12 hiện có 192 đảng viên, 91 đoàn viên, 80 hội viên phụ nữ. Trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đảng ủy - BCH/CAQ có kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động này, tiến hành thành lập Ban chỉ đạo do đ/c Bí thư Đảng ủy- Trưởng Công an quận làm Trưởng ban, xây dựng chương trình hành động, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện cuộc vận động cho đơn vị mình. Chọn 02 đơn vị CAP.Tân Chánh Hiệp và Đội CSGT-TT-PƯN làm điểm để rút kinh nghiệm; Tổ chức tập huấn chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tập huấn “Văn hóa ứng xử và giao tiếp”; kế họach tổ chức học tập, lấy ý kiến góp ý của quần chúng và viết thu hoạch, liên hệ đề ra hướng phấn đấu rèn luyện về phẩm chất đạo đức; xây dựng mô hình thực hiện cuộc vận động; Tổ chức Hội nghị góp ý cho đảng viên về phẩm chất đạo đức, lối sống; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; tổ chức hội thi “Báo cáo viên giỏi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng bộ Công an quận.
Trong năm 2008, thực hiện chỉ đạo của CATP về chuyển thực hiện cuộc vận động sang giai đoạn làm theo tấm gương đạo đức của Bác, Đảng ủy- BCH/CA Quận đã chỉ đạo các đơn vị đề ra giải pháp cụ thể thực hiện tốt các nội dung: Đẩy mạnh xây dựng văn hóa ứng xử của CBCS, cải cách hành chính, thực hiện nếp sống văn minh đô thị; triển khai các kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ CA về tiếp tục đẩy mạnh phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy (giai đoạn 2008-2013).
Định kỳ 6 tháng, sơ kết, tổng kết thực hiện cuộc vận động, qua đó có nhắc nhở chấn chỉnh các đơn vị còn một số tồn tại, thiếu sót, để các đơnvị có biện pháp khắc phục, sửa chữa nhằm thực hiện tốt cuộc vận động này. Ban chỉ đạo CA Quận đã tổ chức cho Đảng viên tham dự các lớp học tập, quán triệt các chuyên đề do Quận ủy 12 tổ chức; Đảng ủy-BCH/CAQ xây dựng mô hình “3 tăng, 3 giảm”: Tăng công trình và việc làm tốt vì nhân dân, tăng công tác nắm tình hình cơ sở, tăng số lượng và hình thức khen thưởng; Giảm phạm pháp hình sự, giảm sai phạm của CBCS, giảm thủ tục hành chính, đồng thời chỉ đạo các đơn vị Đội, phường xây dựng mô hình để thực hiện. Một buổi tham dự lớp học tập quán triệt các chuyên đề.
Đảng ủy –BCH/CAQ tham mưu cho Quận ủy-UBND Quận tổ chức hội nghị cho các ban ngành, đoàn thể Quận góp ý cho Đảng viên Đảng bộ CAQ về phẩm chất đạo đức, lối sống; đồng thời chỉ đạo CA 11 phường tổ chức các đợt lấy ý kiến góp ý của các ban ngành, đòan thể và nhân dân. Phần lớn các ý kiến khen ngợi lực lượng Công an về đạo đức lối sống, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, tư thế lễ tiết tác phong, lịch sự trong giao tiếp ứng xử, làm tốt công tác tuần tra khép kín địa bàn, phát động phong trào toàn dân BVANTQ, chủ động phối hợp chặt chẽ các ban ngành đòan thể giáo dục cảm hóa, quản lý đối tượng và quản lý tạm trú tạm vắng…
Thực hiện công tác dân vận, Đảng ủy-BCH/CAQ đã tổ chức đi thăm, tặng quà, chúc tết các hộ gia đình chính sách và lực lượng ANCS và các quần chúng có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, vận động CBCS đóng góp kinh phí sữa chửa, xây mới nhà tình nghĩa, nhà tình thương... Những việc làm thiết thực trên đã tạo nên hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng quần chúng nhân dân, từ đó nhân dân ngày càng tin tưởng, giúp đỡ lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.
Đảng ủy - BCH/CAQ rất quan tâm đến công tác XDLL, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục CBCS thực hiện kỷ cương, kỷ luật, thường xuyên kiểm tra chấn chỉnh tư thế, lễ tiết tác phong và chấp hành giờ giấc sinh hoạt của CBCS. Trong các năm qua đã có nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và trong các đợt thi đua cao điểm được Bộ Công an, UBNDTP, CATP và UBND quận khen thưởng. Điển hình có tập thể Đội CSQLHC về TTXH 3 năm liền đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” và “Chi bộ Trong sạch vững mạnh”, đ/c Võ Thành Long – cán bộ Đội CSGT-TT-PƯN, nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ được các cấp tặng thưởng nhiều bằng, giấy khen...
Trong công tác giữ gìn ANCT và TTATXH, Đảng ủy-BCH/CAQ đã tham mưu cho Quận ủy-UBND Quận chỉ đạo các ngành chức năng của Quận phối hợp giải quyết không để phát sinh thành điểm nóng về khiếu kiện, không để kẻ địch lợi dụng kích động gây rối, góp phần giữ vững tình hình ANCT trên địa bàn Quận và chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng chống tội phạm, mở nhiều đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát động phong trào TDBVANTQ vận động nhân dân tham gia tố giác và truy bắt các loại tội phạm
 Đạt được những thành quả nêu trên đó là có sự quan tâm chỉ đạo của CATP, Quận ủy, cấp ủy-chính quyền các phường. Đặc biệt đó là Đảng ủy-BCH/CAQ thực hiện nghiêm túc việc triển khai việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng như tích cực kiểm tra, đôn đốc và nhắc nhở toàn đơn vị thực hiện; Thường xuyên phổ biến các tài liệu để CBCS nâng cao nhận thức. Đa số CBCS tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống, thực hiện kỷ cương kỷ luật, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; luôn nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân./.
                                                                                                                         Tin và ảnh:  Huy Hạnh


Số lượt người xem: 5798    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày