Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
2
4
0
9
Tin tức sự kiện 27 Tháng Tám 2010 10:20:00 CH

Tổng kết hoạt động hè và các chiến dịch tình nguyện hè năm 2010: Phát huy được những hiệu quả tốt đẹp.

Sáng 20/8, Ban chỉ đạo hè quận đã tổ chức tổng kết hoạt động hè và các chiến dịch tình nguyện hè năm 2010.

 

Nhằm thực hiện hiệu quả hoạt động hè 2010 với chủ đề: “Thành phố màu xanh của em”, Ban Chỉ đạo hè quận đã tập trung thực hiện chỉ đạo các nội dung lớn như: tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, giáo dục truyền thống địa phương, giáo dục đạo đức lối sống, phổ biến kiến thức pháp luật cho thiếu nhi, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động vui khoẻ, chăm lo thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…
Các hoạt động hè cấp quận lẫn cấp phường đều đã được tổ chức rất phong phú, đa dạng, phù hợp với chủ đề hè và tạo được sự thu hút, hấp dẫn thiếu nhi trong đó có nhiều mô hình, nội dung đổi mới, sáng tạo gắn với chủ đề hè, chủ đề năm 2010 “Năm thực hiện nếp sống văn minh mỹ quan đô thị”. Việc tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi thông qua các câu lạc bộ, đội nhóm, đội hình chuyên được phát huy và thực hiện tốt. Các hoạt động tình nguyện “Vì an sinh xã hội” gắn với chủ đề năm được thực hiện đạt hiệu quả cao và được sự hưởng ứng, ủng hộ tham gia hỗ trợ nhiệt tình của người dân địa phương, của toàn thể đoàn viên thanh niên quận. Các điểm sinh hoạt hè của Quận, phường đã thu hút số lượng thiếu nhi sinh hoạt thường xuyên dao động từ 29.498 đến 38.714 em.
Các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi kết hợp với rèn luyện kỹ năng, được tổ chức với nhiều hình thức hấp dẫn và bổ ích. Chỉ tính riêng các hoạt động từ cấp quận đã có thể thấy rõ tính đa dạng và cuốn hút trong các loại hình phục vụ sinh hoạt hè. Trung tâm Văn hóa phối hợp với Nhà thiếu nhi quận đã tổ chức hội thi văn nghệ hè chủ đề “Thành phố màu xanh của em” cho 11 đội hình văn nghệ hè 11 phường. Tổ chức hội thi đố em có 11 phường tham gia với 55 em đội tuyển và 550 em thiếu nhi tham gia cổ vũ cho hội thi. Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Thể dục thể thao, Nhà Văn hóa thể thao Tân Thới Hiệp cũng đã tổ chức các lớp năng khiếu gồm các môn: võ, bóng đá, bóng bàn, cầu lông…, Nhà Thiếu nhi tổ chức 36 lớp năng khiếu theo nhu cầu của các em như: hội họa, võ thuật, thanh nhạc, organ, múa…thu hút 5.626 lượt em đến tham gia hoạt động, sinh hoạt và học tập thường xuyên.
Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng rất được các thành viên BCĐ hè cấp quận chú ý thực hiện. Từ những hoạt động tình nguyện như Hoa phượng đỏ, Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng và các hoạt động “Kế hoạch nhỏ” của các em thiếu nhi, toàn quận trong dịp hè 2010 đã vận động được 757 bộ sách giáo khoa và hơn 1.000 cuốn sách giáo khoa các loại, hơn 2.000 tập trắng, và 1.000 dụng cụ học tập cho thiếu nhi, từ đó tổ chức tặng tập, sách dụng cụ học tập cho hơn 3.767 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Có thể nói, công tác phối hợp giữa các đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo hè quận được thực hiện khá chặt chẽ. Quận Đoàn phối hợp Hội Cựu chiến binh thực hiện các buổi tuyên truyền về lịch sử địa phương, lịch sử Đảng bộ quận tại một số điểm sinh hoạt hè, các điểm di tích lịch sử quận. Phòng Lao động thương binh xã hội phối hợp với Phòng Tư pháp, Hội phụ nữ thực hiện các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, các hoạt động kiểm tra tình trạng sử dụng lao động trẻ em, cũng như tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật trong toàn quận. Trung tâm Văn hóa phối hợp Nhà thiếu nhi, các tổ chức ban ngành khác tổ chức các hoạt động hội thi văn nghệ chủ đề “Thành phố màu xanh của em”, vẽ tranh về môi trường, hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ, hội thi đố em. Với các hoạt động có quy mô, đa dạng; phù hợp với chủ đề hè và tạo được sự thu hút, hấp dẫn số lượng thiếu nhi tham gia rất lớn, các hoạt động hè đã thực sự phát huy được những hiệu quả tốt đẹp, mang lại lợi ích rất lớn không chỉ về mặt vật chất cho các em thiếu nhi mà quan trọng hơn là mang lại những bài học về tinh thần.
Cũng trong đợt tổng kết này, BCĐ hè quận đã tổ chức khen thưởng cho 7 BCĐ hè có thành tích xuất sắc, 26 tập thể, 29 cá nhân có hoàn thành tốt trong hoạt động hè; 21 thiếu nhi đã tham gia tốt hoạt động hè 2010 và 18 tập thể và 29 cá nhân đã hoàn thành tốt các chiến dịch tình nguyện hè 2010; phường Thạnh Lộc là đơn vị dẫn đầu trong hoạt động hè 2010.     

Số lượt người xem: 3598    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày