Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
9
6
4
8
Tin tức sự kiện 27 Tháng Tám 2010 10:15:00 CH

Lễ khởi công tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành-Tham Lương.

Ngày 24/8/2010 tại phường Tân Thới Nhất quận 12, Ban Quản lý đường sắt đô thị tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành- Tham Lương.

                  Đến dự buổi lễ khởi công có: Đ/c Hoàng Trung Hải - Phó Thủ tướng Chính phủ, Nguyễn Văn Giàu- Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đ/c Nguyễn Đình Tòan- Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Đ/c Lê Thanh Hải – Bí thư Thành Ủy, Đ/c Nguyễn Thành Tài- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Đ/c Nguyễn Đô Lương- Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị, Đ/c Đặng Văn Cường- Bí thư quận Ủy 12, Đ/c Trần Ngọc Hổ- Chủ tịch UBND quận, Đại sứ Cộng hòa Đức tại Việt Nam, Giám đốc Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam, Giám đốc Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Trưởng Đại diện EU tại Việt Nam, các Sở, Ban, Ngành, thành phố; Đảng ủy- UBND phường Tân Thới Nhất, các hộ dân bị ảnh hưởng dự án, nhân dân phường Tân Thới Nhất và các đơn vị có liên quan.

- Tuyến tàu điện ngầm số 2 do Ban Quản lý đường sắt đô thị làm chủ đầu tư với tổng diện tích đất sử dụng là 263.909m2, chiều dài toàn tuyến là 11,322 km đi qua địa bàn các quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú, 12. Trong đó đọan tuyến đi ngầm dài 9,315 km, đọan tuyến chuyển tiếp dài 0,232 km, đọan tuyến đi trên cao dài 0,778 km, đọan cuối nối vào khu Depot dài 0,997 km, độ sâu trung bình là 18m, chiều rộng trung bình là 22 m. Toàn tuyến có 11 nhà ga ( 10 ga ngầm và 01 ga trên cao), tổng mức đầu tư cho dự án là 23.691,1 tỷ đồng (tương đương 1.246,9triệu đô la Mỹ) được hợp vốn với 4 nguồn vốn vay: Vay ODA của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng đầu tư châu Âu (EIB) và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước Việt Nam. Dự kiến dự án thực hiện trong 6 năm từ 2010 đến 2015 đến năm 2016 vận hành chạy thử và đưa vào khai thác.
- Tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành- Tham Lương) khi đưa vào khai thác sẽ là một trong các tuyến xuyên tâm quan trọng từ Đông Nam sang Tây Bắc trong mạng lưới giao thông bánh sắt của thành phố.

Số lượt người xem: 2911    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày