Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
7
0
5
5
6
Tin tức sự kiện 11 Tháng Tám 2010 9:30:00 SA

Vui hè với nhiều hoạt động bổ ích.

Sau một năm học vất vả, mỗi dịp hè đến là lúc các em thanh thiếu nhi được giải trí vui chơi với các hoạt động bổ ích.

     Ngay từ đầu hè, Ban chỉ đạo hè quận đã xây dựng nhiều hoạt động vui chơi phong phú và đa dạng dành cho các em, trong đó, các hoạt động vui chơi, giải trí, phát động phong trào rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thanh thiếu niên- nhi đồng, định hướng cho thanh thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp... đã thu hút lực lượng các em thanh thiếu nhi trong toàn quận tham gia rất đông.

 

 

     Với trọng tâm gắn hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi với rèn luyện kỹ năng; tập trung tổ chức các chương trình trại dã ngoại, hướng các hoạt động cho thiếu nhi đến thiên nhiên; tổ chức nhiều hoạt động cho thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường. Tại các phường và các điểm sinh hoạt hè, các đơn vị đã linh hoạt, sáng tạo tổ chức các hoạt động phù hợp với độ tuổi, sở thích của các em và đặc thù của từng đơn vị như tuyên truyền 15 phút đầu giờ về cách thức ứng xử văn minh trước khi sinh hoạt hè, viết thông điệp tuổi thơ chủ đề về môi trường quanh em với hơn 1.000 thông điệp, hội thi xé giấy dán tranh với đề tài “Môi trường quanh em" (phường Tân Hưng Thuận, Thới An, Đông Hưng Thuận) và các hội thi văn nghệ, tiểu phẩm về môi trường. Trong quá trình sinh hoạt hè cho thiếu nhi, các bạn phụ trách hè đã hướng dẫn cho các em tham gia thực hiện phong trào “Mắt thấy rác, tay nhặt liền”, hướng dẫn các em tận dụng những hộp giấy, những vỏ chai sữa, nước suối để làm, thiết kế những sản phẩm mô hình, sa bàn khu phố văn minh- an toàn giao thông, đồ chơi theo ý tưởng của các em.

     Các sân chơi được tổ chức thường xuyên vào các buổi sinh hoạt hè tại các điểm tạo được không khí vui tươi, sôi nổi, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú về nội dung như các trò chơi vận động, múa hát tập thể, tập huấn kỹ năng Đội, bóng đá mini, cầu lông, võ thuật, bơi lội, vẽ... thu hút 20.250 lượt thiếu nhi tham gia. Có 11/11 phường đã tổ chức hội thi rèn luyện thể chất với 4 môn trò chơi vận động phối hợp với hơn 1.500 thiếu nhi tham gia. Một số đơn vị phường (Tân Chánh Hiệp, Thới An, Đông Hưng Thuận, Tân Thới Hiệp) tổ chức các hội thi bóng đá, cầu lông, cờ tướng từ cơ sở để tuyển chọn các em có thành tích tốt tham gia các hoạt động cấp quận. Đã có 33 lần các đơn vị tổ chức các hội thao tại cơ sở với hơn 4.000 em thiếu nhi tham gia các hoạt động. Song song đó, các em thiếu nhi còn tập hợp sinh hoạt thông qua các CLB, nhóm sinh hoạt chuyên đề có 15 CLB võ thuật, 3 CLB vẽ tranh, 11 CLB văn nghệ, 17 CLB đá banh, 3 CLB cầu lông, 5 CLB cờ tướng. Các CLB luôn được duy trì sinh hoạt suốt thời gian diễn ra hoạt động hè.

     Đến thăm phường Hiệp thành trong ngày khai mạc hè, các gian hàng trò chơi vận động, trò chơi vòng tròn và đội văn nghệ thiếu nhi phường đã diễn phục vụ cho hơn 500 em đến đăng ký tham gia hoạt động hè. Ban chỉ đạo hè đã phát động cho các em đăng ký tham gia và thấy được ý nghĩa thiết thực khi tham gia sinh hoạt hè. Tham gia sinh hoạt hè tại phường, các em được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích, lý thú như các hội thi văn nghệ hè tại phường vào ngày 28/6 với tổng số 27 tiết mục từ các khu phố, qua buổi thi đã chọn 06 tiết mục dự thi cấp quận vào ngày 29/6 tại Trung tâm văn hoá quận 12. Phường đã tổ chức các hoạt động lồng ghép giữa chơi và học, vận động thân thể với rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, bảo vệ bản thân và bảo vệ môi trường. Thông qua các trò chơi 4 môn trò chơi vận động, các câu lạc bộ thể dục thể thao…Tổ chức trại dã ngoại bên ngoài thiên nhiên giúp các em thêm yêu và bảo vệ môi trường quanh em. Trong mỗi kỳ sinh hoạt, cộng tác viên hè tại các khu phố cho các em nói về việc tốt mà các em đã thực hiện cho bản thân, gia đình và người xung quanh gắn với các điều Bác Hồ dạy thiếu nhi, nhằm giáo dục thiếu nhi thực hiện “5 điều Bác Hồ dạy”, tổ chức cho các em viết “Sổ tay việc tốt ở nhà”. Các khu phố cũng đã tổ chức và vận động các em thiếu nhi quyên góp sách giáo khoa, sách báo cũ, truyện tranh, giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn nhằm giáo dục ý thức tiết kiệm, không lãng phí, tinh thần đoàn kết. Trò chuyện với chúng tôi trong một buổi sinh hoạt cuối tuần tại phường, em Lê Thị Thu Trang ở khu phố 2 đã không dấu được sự hồ hởi: “Em tham gia sinh hoạt hè tại khu phố và phường từ đầu mùa hè đến nay, em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi và học tập bổ ích lắm. Em thích nhất là được tham gia hội trại dã ngoại tại Đầm Sen và khu du lịch Bò Cạp Vàng. Em và các bạn được vui chơi thỏa thích và qua đó học được rất nhiều điều về các kỹ năng trong cuộc sống. Được thoải mái trong mùa hè, vào năm học mới em sẽ cố gắng học tốt hơn.”

      Mùa hè đã sắp khép lại, nhưng những bài học bổ ích từ các hoạt động hè mang lại cho các em thanh thiếu nhi trong toàn quận sẽ còn lưu lại trong ký ức của các em, để từ đó các em bước vào năm học mới một cách tốt nhất.

 

(TIn và ảnh: Hồng Liên, 11/08/2010)

 


Số lượt người xem: 4722    
Xem theo ngày Xem theo ngày