Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
6
4
0
7
Tin tức sự kiện 13 Tháng Chín 2010 10:40:00 SA

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh” gắn với đại hội Đảng các cấp.

Đảng cộng sản Việt Nam lấy chủ nghĩa Mác-Lênin làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động cách mạng. Theo Bác: “Đảng muốn vững thì phải có chủ nghĩa làm cốt,…Đảng mà không có chủ nghĩa cũng như người không có trí khôn, tàu không có bàn kim chỉ nam” và Bác khẳng định: “CN Mác-Lênin là chủ nghĩa chân chính nhất, chắc chắn nhất, cách mạng nhất ”.

Lịch sử Việt Nam đã chứng minh rằng sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng CSVN là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh có ý nghĩa quyết định đến việc bảo vệ chế độ chính trị, con đường phát triển đất nước lên CNXH với mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh”.
Bác đã từng dạy chúng ta rằng: Để lãnh đạo cách mạng, Đảng phải mạnh. Đảng mạnh là do các chi bộ mạnh. Chi bộ mạnh là do các đảng viên hăng hái và gương mẫu…Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên tốt, muốn có đảng viên tốt thì chi bộ phải thường xuyên giáo dục…Đảng trong sạch là do cho bộ trong sạch, chi bộ trong sạch là do đảng viên trong sạch, muốn trong sạch phải kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân.
Để xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh” các cấp ủy đảng, các tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên cần thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức sinh họat Đảng, trong đó chú ý nguyên tắc tập trung dân chủ vì đây là nguyên tắc cơ bản, quan trọng nhất trong tổ chức và sinh họat Đảng. Nếu thực hiện tốt nguyên tắc này thì tổ chức Đảng tồn tại, phát triển và ngược lại.
2- Thực hiện tốt công tác xây dựng đội ngũ cán bộ. Theo Bác cán bộ là cái gốc của mọi công việc, cán bộ hướng dẫn, tập hợp, vận động nhân dân để hành động đạt mục tiêu của cách mạng; cán bộ là người lãnh đạo, là đày tớ thật trung thành của nhân dân. Công tác cán bộ chiếm vị trí quan trọng hàng đầu, có vai trò quyết định tới thành công toàn bộ công tác xây dựng lực lượng cách mạng của Đảng. Phải hiểu và đánh giá đúng cán bộ để lựa chọn và sử dụng đúng cán bộ.
3. Xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Phải thực hành dân chủ rộng rải đồng thời giữ vững kỷ cương. Muốn thực hiện dân chủ tốt phải: Có thông tin nhiều chiều; Có những điều kiện, những phương án để lựa chọn; Phải thảo luận kỹ càng.
4. Tăng cường xây dựng đảng về chính trị, hoàn thiện đường lối đổi mới và nâng cao năng lực tổ chức thực hiện. Đối với cấp cơ sở cần nâng cao chất lượng Nghị quyết, Chương trình, kế họach tổ chức thực hiện.
5. Tăng cường công tác tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng. Vấn đề cấp thiết là đổi mới công tác giảng day, học tập lý luận, công tác thông tin tuyên truyền; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đề cao vai trò của cấp ủy (Bí thư) trong công tác tư tưởng, giáo dục đảng viên.
6. Đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Thực hiện nghiêm các quy định của Luật phòng chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Chương trình hành động của Quận ủy về phòng chống tham nhũng, lãng phí.
7. Đổi mới kiện tòan tổ chức bộ máy của đảng và của hệ thống chính trị.
8. Xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đảng viên. Tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 22-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6 BCH TW Đảng khóa X về “nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đôi ngũ cán bộ đảng viên” và Kế họach số 65 ngày 31/7/2008 của Quận ủy.
9. Đổi mới và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Chú ý nâng cao vai trò của cấp ủy trong việc tự kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện xử lý các vấn đề phát sinh.
10. Xây dựng và Tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân. Bởi lẽ dân là gốc, sức mạnh của Đảng ta bắt nguồn từ sức mạnh của nhân dân. Tất cả Tổ chức Đảng đều hoạt động trên cái nền nhân dân, vì lợi ích của nhân dân, chịu sự kiểm tra, giám sát của nhân dân. Thường xuyên vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng thông qua việc đóng góp ý kiến cho Đảng, cho cán bộ đảng viên, giới thiệu người ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, kiểm tra giám sát tổ chức Đảng và cán bộ đảng viên, tích cực thực hiện đường lối chủ trương của Đảng.
11- Đảng phải thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn và hòan thiện phương thức lãnh đạo. Việc thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn càng phải được chú ý, trở thành quy luật tồn tại và phát triển của Đảng. Việc đổi mới thể hiện qua 3 mặt: Đổi mới nội dung lãnh đạo, đổi mới phương pháp lãnh đạo, đổi mới về phong cách lãnh đạo. Phong cách lãnh đạo phải xây dựng là phong cách Hồ Chí Minh gồm phong cách tư duy, phong cách làm việc, phong cách viết và diễn đạt, phong cách ứng xử, sinh họat…
Thực hiện chủ đề Cuộc vận động năm 2010 gắn với đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu tòan quốc lần hứ XI của Đảng, Đại hội đảng các cấp cần phải thực hiện tốt các nội dung của Đại hội. Đó là:
- Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết đại hội chi, đảng bộ nhiệm kỳ qua và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới;
- Bầu cấp ủy nhiệm kỳ tới;
- Thảo luận, đóng góp ý kiến dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng và dự thảo văn kiện Đại hội đảng cấp trên trực tiếp;
- Bầu đòan đại biểu dự đại hội đảng cấp trên.
Đại hội các Chi, đảng bộ cần tập trung trí tuệ để xây dựng các văn kiện Đại hội, đánh giá kết quả hực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua, chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế yếu kém để có biện pháp khắc phục. Đặc biệt Đại hội tập trung thảo luận các nội dung nhiệm vụ, mục tiêu, các chương trìng, công trình trọng điểm (nếu có) và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Bên cạnh đó Đại hội sáng suốt lựa chọn và bầu vào cấp ủy những đảng viên ưu tú, vừa có đạo đức cách mạng, vừa có năng lực lãnh đạo, năng lực điều hành để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội, đưa nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống.
Với quyết tâm chính trị cao nhất, các cấp ủy và đảng viên đảng bộ Quận 12 quyết tâm thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”, thực hiện thành công Đại hội Chi, Đảng bộ cơ sở, Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ IV, tiến tới đại hội đảng tòan quốc lần thứ XI.
 
Bài và ảnh: Ban Tuyên giáo


Số lượt người xem: 4523    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày