Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
5
2
1
4
1
Phòng cháy chữa cháy 13 Tháng Tư 2023 10:40:00 SA

Đẩy mạnh mô hình “tuyên truyền an toàn phòng cháy chữa cháy trên các màn hình công cộng”

Để triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn quận, những năm qua, Công an Quận 12 đã triển khai thực hiện thành công nhiều mô hình trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và mang lại hiệu ứng tích cực trong Nhân dân. Cụ thể như mô hình “Xây dựng Phường điểm, Khu phố điểm an toàn về PCCC”, mô hình “Gia đình có ít nhất 02 lối thoát nạn và có bình chữa cháy, phương tiện thoát nạn”, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng”, mô hình tuyên truyền qua mạng xã hội trang Zalo Official.

Đặc biệt, UBND 11 phường đã xây dựng và ra mắt 82 Tổ liên gia/80 khu phố, vượt chỉ tiêu do Quận ủy đề ra. Trong đó, phường Tân Hưng Thuận được các cấp lãnh đạo đánh giá là phường đầu tiên trên cả nước đạt mỗi khu phố có 01 Tổ liên gia (07 Tổ liên gia/07 khu phố). Thiếu tá Đỗ Quang Phú - Đội trưởng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an quận cho biết, trong năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, công tác PCCC&CNCH trên địa bàn quận đã đạt được những kết quả khả quan, tình hình các vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng được kéo giảm, góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự xã hội (TTXH), an toàn PCCC trên địa bàn Quận 12, qua đó tạo môi trường thuận lợi, an toàn để phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Số vụ cháy, nổ trong năm 2022 giảm cả 03 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương; không để xảy ra các vụ cháy, nổ gây hậu quả chết người và hậu quả nghiêm trọng do yếu tố chủ quan. Công an Quận 12 đã tiến hành kiểm tra đối với 8.746 cơ sở; ban hành 456 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng 515 lỗi, tổng số tiền phạt 1.406.200.000 đồng.

 


Trong năm 2023, Công an quận tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “Tuyên truyền an toàn PCCC trên các màn hình công cộng” trên địa bàn quận. Để triển khai đồng bộ, đơn vị đã chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân quận ban hành Công văn số 7927/UBND-CA về việc triển khai mô hình “Tuyên truyền an toàn PCCC trên các màn hình công cộng” tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn quận. Song song đó, Công an Quận 12 đã tiến hành cung cấp, chuyển các video, clip có đầy đủ các thông tin, hình ảnh sinh động, khoa học về công tác PCCC, trong đó chú trọng các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ và hướng dẫn cách thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra cũng như cách cài đặt, sử dụng ứng dụng app “Help114”... để các đơn vị cùng tổ chức tuyên truyền. Theo thống kê, hiện trên địa bàn Quận 12 không có trung tâm thương mại nhưng có trên 10 chợ, 12 siêu thị trong diện quản lý của quận, phường. Vì vậy, Công an quận không chỉ hướng dẫn tuyên truyền thực hiện công tác PCCC tại các chợ và siêu thị mà đã mở rộng thực hiện tại các loại hình cơ sở khác. Trong thời gian ngắn triển khai, từ tháng 01/2023 đến nay, bước đầu ghi nhận được một số kết quả tích cực. Hiện tại đã có gần 40 cơ sở triển khai mô hình “Tuyên truyền an toàn PCCC trên các màn hình công cộng”. Trong đó có 02 rạp chiếu phim, 06 nhà hàng tiệc cưới, 05 chợ, siêu thị, 08 chung cư, 05 trường học, 02 bệnh viện và 08 cơ sở sản xuất… Vị trí lắp đặt các màn hình, bảng điện tử trình chiếu nội dung tuyên truyền đều được lãnh đạo các cơ sở quan tâm và bố trí tập trung chủ yếu tại khu vực thang máy, sảnh chờ, xưởng sản xuất, lối ra vào nơi tập trung đông người.

Ngoài chiếu trên các bảng điện tử, màn hình nơi công cộng, nhiều chủ cơ sở còn tổ chức cho công nhân viên, giáo viên, học sinh tập trung xem, học tập và thực hành theo hướng dẫn trong video, clip. Cụ thể như Trung tâm Hội nghị tiệc cưới The Eros Palace (phường Hiệp Thành); Công ty may Woo Yang (phường Hiệp Thành); Trường Tiểu học, THCS, THPT Tuệ Đức; Công ty TNHH Việt Đức GARMET; Siêu thị MM Mega Market Hiệp Phú; Bệnh viện Đa khoa Tâm trí Sài Gòn; hệ thống Rạp chiếu phim Galaxy Thiên Ngân… Trong thời gian tới, Công an quận tiếp tục chỉ đạo lực lượng PCCC&CNCH thường xuyên nắm tình hình, trao đổi với lãnh đạo các cơ sở để kịp thời giải quyết khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện, song song đó sẽ tăng cường triển khai mô hình này tại nhiều cơ sở để thực hiện…, đây là hoạt động của quận nhằm không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền PCCC, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC trên địa bàn Quận 12.

Bản tin quận (N.H)

 


Số lượt người xem: 269    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày