Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
3
5
9
0
Phòng cháy chữa cháy 07 Tháng Mười Một 2022 8:10:00 SA

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ trong công nhân, người lao động

Sáng 06/11, Liên đoàn Lao động Quận 12 đã tổ chức hội nghị tập huấn và hội thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động, các quy định có liên quan đến Bộ Luật Lao động với sự tham dự của hơn 250 đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức và người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Quận.

 

Toàn cảnh hội nghị

Tại đây, các đại biểu đã được Tiến sĩ, Bác sĩ Trịnh Hồng Lân, Viện trưởng Phân viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động và Bảo vệ môi trường miền Nam, báo cáo viên phổ biến một số nội dung trọng tâm của Bộ Luật Lao động năm 2019; Luật An toàn, vệ sinh lao động năm 2015; Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động; Nghị định số 39/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động. Đồng thời cũng đã trao đổi trực tiếp, giải đáp một số vướng mắc giữa người sử dụng lao động và người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Sau hoạt động tập huấn, Ban tổ chức đã tổ chức hội thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động, các quy định có liên quan theo hình thức trắc nghiệm. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt giải cao.

 

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn

Trước đó, ngày 05/11, tại Công ty TNHH Việt Vương, Liên đoàn Lao động quận phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy (PCCC), đội PCCC Công an Quận và Ban Giám đốc Công ty TNHH Việt Vương tập huấn nghiệp vụ, diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn. Với giả định cháy khu vực Công ty, nguyên nhân do sự cố về điện; đám cháy phát sinh và không được khống chế ngay từ đầu nên đã lan rộng; có 2 người lao động không thể tự thoát ra ngoài. Lực lượng cơ sở đã nhanh chóng sơ tán khu vực xảy ra sự cố, sử dụng các phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chỗ. Giả định các sự cố cháy diễn biến phức tạp được tái hiện sát với thực tế và khống chế hoàn toàn; không có thiệt hại về người. Qua đó đã trang bị kiến thức cơ bản, thực hành kỹ năng thoát hiểm và dập tắt đám cháy; nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm chấp hành nghiêm Luật PCCC tại cơ sở; nâng cao năng lực chỉ huy, khả năng phối hợp đồng bộ trong và ngoài đơn vị.

 

Bản tin quận


Số lượt người xem: 275    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày