Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
8
5
1
0
Phòng cháy chữa cháy 04 Tháng Mười 2023 8:00:00 SA

Kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và 22 năm Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy

 

Cách đây 62 năm, ngày 29/9/1961, Cục phòng cháy chữa cháy được thành lập. Ngày 04/10/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Lệnh công bố Pháp lệnh quy định việc quản lý của Nhà nước đối với công tác phòng cháy chữa cháy. Đến nay, ngày 04/10 hằng năm đã trở thành Ngày Truyền thống của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Để tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước đối với hoạt động phòng cháy và chữa cháy, bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của tổ chức và cá nhân, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, Quốc hội khóa X đã thông qua Luật phòng cháy chữa cháy. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 04/10/2001, trong đó quy định rõ: Phòng cháy và chữa cháy là trách nhiệm của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trên lãnh thổ Việt Nam. Luật cũng đã quy định lấy ngày 4/10 là "Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy".

Ủy ban nhân dân quận kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, xem nhẹ; từng người dân, từng gia đình hãy tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy để bảo vệ sự an toàn cho chính mình, cho gia đình và cho toàn xã hội./.

Phòng Văn hóa và Thông tin

 

Số lượt người xem: 240    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày