Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
6
2
5
4
1
Phòng cháy chữa cháy 23 Tháng Giêng 2024 4:00:00 CH

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại khu dân cư

Chiều 22/01/2024, tại tổ 37, khu phố 3, phường Thạnh Xuân, UBND quận đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại khu dân cư. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Chánh - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH quận; Đại tá Phạm Đình Ngọc - UVTV Quận ủy, Trưởng Công an quận.

Theo tình huống giả định, vào lúc 14 giờ 00 phút ngày 22/01/2024, xảy ra cháy nhà dân tại tổ 37, khu phố 3, phường Thạnh Xuân, Quận 12, nguyên nhân do sự cố chạm chập hệ thống đèn chiếu sáng gây cháy và cháy lan sang các nhà lân cận. Đám cháy diện tích khoảng 100m2, tỏa ra nhiều khói khí độc, nhiệt độ đám cháy tăng cao, đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của người bị mắc kẹt. Tại thời điểm xảy ra sự cố, số người trong khu dân cư có gần 100 người là người dân sinh sống và làm việc tìm cách thoát nạn ra khu vực an toàn. Sau khi nhận được tín hiệu báo cháy, thực hiện phương châm 05 tại chỗ, lực lượng dân phòng và Công an phường Thạnh Xuân đến hiện trường xảy ra cháy, triển khai ngay công tác chữa cháy và hướng dẫn thoát nạn ra khu vực an toàn, ra khu vực tập kết; đồng thời sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời.

Ngay lúc đó, Công an phường Thạnh Xuân gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 12 để điều động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy. Nhận được tin báo sự cố cháy, lực lượng, phương tiện của các đơn vị BCH Quân sự Quận 12, Đội Cảnh sát Giao thông trật tự - Công an Quận 12, Hội Chữ thập đỏ Quận 12, Công ty điện lực An Phú Đông, Bệnh viện Quận 12; Công ty CP cấp nước Trung An cùng người dân sinh sống tại khu dân cư tổ chức công tác cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy nhanh chóng, kịp thời để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Tổng số lực lượng phương tiện được điều động có hơn 74 cán bộ, chiến sỹ và 100 người dân, 02 xe chữa cháy, 01 xe CNCH, 03 xe chở phương tiện chuyên dụng các loại và nhiều loại phương tiện nghiệp vụ khác.

Sau hơn 10 phút từ khi đám cháy xảy ra, với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, sự kết hợp hiệu quả của các loại phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các lực lượng đã làm tốt công tác thoát nạn và cứu nạn, không để xảy ra trường hợp thương vong nào cho người dân và chiến sỹ làm công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Phát biểu rút kinh nghiệm sau buổi thực tập, đồng chí Nguyễn Minh Chánh chỉ đạo, đây là một hoạt động của Quận 12 nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp tác chiến giữa lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư, nơi tập trung đông người. Trong thời gian tới lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 12 phát huy hơn nữa vai trò chỉ đạo, chỉ huy chữa cháy trên địa bàn quận cũng như tăng cường công tác tuyên truyền, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC đến người dân để nắm vững các biện pháp ngăn chặn khả năng gây cháy, biết sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy khi mới vừa phát sinh...

H.H


Số lượt người xem: 121    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày