Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
6
6
5
5
Phòng cháy chữa cháy 10 Tháng Bảy 2023 9:30:00 SA

Quận 12: Tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và an ninh trật tự đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC đối với các cơ sở GD&ĐT, qua đó, thể hiện rõ nhận thức, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở giáo dục; giáo viên, cán bộ công nhân viên, lực lượng PCCC cơ sở đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC, đảm bảo an toàn PCCC tại nhà trường và trong từng lớp học.

Tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật về an ninh trật tự, các quy định mới về công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trong nhà trường; nâng cao ý thức pháp luật đối với giáo viên, học sinh; cụ thể hóa việc thực hiện các chỉ đạo của Quận ủy, Ủy ban Nhân dân quận về công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới.

Trong hai ngày 5, 6/7/2023, Công an Quận 12 phối hợp Phòng GD&ĐT tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH và an ninh trật tự đối với các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn quận năm học 2023.

 


Toàn cảnh công tác tuyên truyền, tập huấn

Hội nghị với sự tham dự của 861 người gồm: Đại diện lãnh đạo cơ sở giáo dục, Ban giám hiệu phụ trách công tác PCCC, giáo viên, nhân viên (Đội PCCC cơ sở) các trưởng Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trong và ngoài công lập và Chuyên biệt Ánh Dương, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Chủ các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo - mầm non độc lập tư thục. Ngoài ra, mỗi cơ sở cử 02 giáo viên phụ trách các lĩnh vực: Tổng phụ trách Đội, giáo viên Giáo dục công dân, giáo viên Giáo dục thể chất, giáo viên phụ trách phòng thí nghiệm, văn thư lưu trữ, ...); Đội trưởng Đội PCCC cơ sở (nhân viên bảo vệ phụ trách công tác PCCC tại các trường học).

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo PCCC&CNCH Quận 12 đã quán triệt triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC&CNCH, đồng thời, dẫn chứng một số vụ cháy, nổ xảy ra tại các cơ sở giáo dục, phân tích nguyên nhân dẫn đến sự cố cháy, nổ và biện pháp đề phòng. Đặc biệt là phổ biến cách sử dụng, bảo quản các ph­ương tiện chữa cháy được trang bị hiện có tại cơ sở. Các phương pháp, biện pháp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Hướng dẫn và thực hành các động tác cứu người bị thương, kỹ năng cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy…

Qua đó, những người tham dự hội nghị cũng nhận biết và nâng cao khả năng xử lý tình huống cháy nổ tại chỗ, chủ động, trách nhiệm hơn trong công tác PCCC, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra.

 

CÔNG AN QUẬN 12

 


Số lượt người xem: 219    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày