Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
8
6
6
2
Tin tức sự kiện 16 Tháng Mười 2013 8:10:00 SA

Gặp gỡ những người đóng góp tích cực cho sự phát triển của doanh nghiệp

Ông Hùng và ông Tài (từ phải qua) đại diện công ty nhận lẵng hoa chúc mừng do lãnh đạo quận tặng nhân ngày doanh nhân Việt Nam
 Nhân ngày Doanh nhân Việt
Nam (13/10), Bản tin xin giới thiệu đến bạn đọc về hoạt động hiệu quả của một công ty có 100% vốn nước ngoài, với sự quản lý và điều hành chính là những người Việt Nam. Họ đã có đóng góp tích cực cho sự phát triển của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động Việt Nam.  Đó là Công ty TNHH Moim Vina, được thành lập năm 2008, trụ sở tại đường TA28, phường Thới An với lĩnh vực sản xuất kinh doanh chủ yếu là may mặc hàng xuất khẩu.

Để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động, công ty đã ký kết hợp đồng lao động cho 100% cán bộ công nhân viên (hơn 300 người). Lương bình quân của công nhân được 4,5 triệu/tháng, đảm bảo được thanh toán đầy đủ và đúng hạn, ngoài ra hàng năm các cán bộ công nhân viên đều được hưởng tháng lương thứ 13. Ông Trương Anh Tài - Trưởng phòng Nhân sự, người thừa quyền trực tiếp quản lý công ty cho biết: Thực hiện chính sách, pháp luật lao động, doanh nghiệp đã dành kinh phí cho việc đầu tư trang thiết bị đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo hộ lao động..., tạo môi trường làm việc thuận tiện, an toàn, giúp người lao động gắn bó với doanh nghiệp, là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp phát triển bền vững. Công ty đã tổ chức cho 100% người lao động học các nội dung cơ bản của Bộ luật Lao động, giúp người lao động hiểu rõ về các quyền, lợi ích chính đáng cũng như nghĩa vụ của mình đối với doanh nghiệp. Công ty thành lập Hội đồng bảo hộ lao động và Ban an toàn lao động, phân công trách nhiệm cụ thể và hoạt động nền nếp theo quy chế; xây dựng và triển khai kế hoạch ATVSLĐ; thực hiện đăng ký, định kỳ kiểm định kỹ thuật an toàn đối với các loại thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và tu sửa máy móc, thiết bị, vệ sinh nhà xưởng…  Do vậy, nhiều năm qua, Công ty không xảy ra tai nạn lao động. Việc chấp hành pháp luật lao động tại Công ty TNHH Moim Vina đã tạo được mối quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động cũng như sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Để có được những chế độ lao động đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người lao động như vậy, phải kể đến vai trò hoạt động hiệu quả của tổ chức Công đoàn công ty. Đến nay, công đoàn cơ sở công ty có 285 công đoàn viên hoạt động ổn định, gắn bó, đoàn kết với nhau vì quyền lợi chung của mọi thành viên trong công ty. Người lao động được quan tâm, tặng quà vào các dịp lễ, tết, sinh nhật, thăm hỏi lúc ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỉ. Hằng năm, Công đoàn đều tổ chức cho những công nhân tiêu biểu đi tham quan, nghỉ mát...

Một điều đặc biệt là Công đoàn công ty mà đứng đầu là ông Hồ Thanh Hùng - Chủ tịch Công đoàn rất quan tâm đến việc phát triển tổ chức đảng trong công ty, đến nay, ông Tài và ông Hùng đã là hai đảng viên cùng với 09 đồng chí đối tượng đảng đều đang phấn đấu thành lập chi bộ Đảng tại công ty vào năm 2014. Để làm được việc này không phải là chuyện dễ đối với một công ty có 100% vốn nước ngoài, chỉ chú trọng đến lợi nhuận. Ông Hùng nhớ lại: “Lúc đầu được sự vận động của Đảng bộ Doanh nghiệp ngoài Nhà nước, chúng tôi trình bày với giám đốc về mong muốn được tổ chức cho các quần chúng là công nhân ưu tú trong doanh nghiệp tham gia học tập các lớp cảm tình Đảng, ông ấy có vẻ không tán thành vì sợ những hoạt động này làm ảnh hưởng đến thời gian cũng như năng suất làm việc. Nhưng sau khi nghe chúng tôi thuyết phục, trình bày, vào Đảng là để lãnh đạo công nhân lao động phấn đấu tốt hơn, cống hiến trực tiếp cho lợi ích công ty; và chúng tôi chứng minh bằng chính việc làm cụ thể của mình, thì ông ấy đã đồng ý và hiện nay rất vui vẻ tạo mọi điều kiện cho chúng tôi hoạt động.”

Trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa và hội nhập quốc tế giai đoạn 2013-2020, vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng được nâng cao và phát huy. Cho dù họ làm chủ doanh nghiệp hay chỉ là người thừa quyền thì ý thức xây dựng, đóng góp công sức mình cho sự phát triển của doanh nghiệp của họ cũng đều đáng được trân trọng.

                                                Bài, ảnh: Khôi Nguyên(bt)


Số lượt người xem: 3649    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày