Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
9
5
8
6
Tin tức sự kiện 15 Tháng Mười 2013 11:10:00 SA

Sơ kết 9 tháng công tác cải cách hành chính: Khen thưởng 12 tập thể và 17 cá nhân

 Ngày 11/6, UBND quận đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Ông Trần Ngọc Hổ - Chủ tịch UBND quận đã chủ trì Hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm việc triển khai, thực hiện Chương trình công tác cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền đô thị, Văn phòng UBND quận đã tiến hành công khai địa chỉ, số điện thoại chuyên dùng, thư điện tử, trang thông tin điện tử của phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND thành phố tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (TN và TKQ) thuộc Văn phòng UBND quận và UBND 11 phường. Duy trì việc tổ chức hội nghị sơ kết vào quý, 6 tháng về công tác cải cách hành chính, về thực hiện “Thư xin lỗi”, trên cơ sở đã đánh giá được những mặt làm được, chưa được đề ra các giải pháp kịp thời nhằm giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân được nâng cao tỷ lệ đúng hẹn, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2013 đạt hiệu quả cao. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ngày càng được phát huy, kiểm soát được thủ tục hành chính; thái độ làm việc của cán bộ, công chức từng bước có sự chuyển biến. Có 6/11 phường (Đông Hưng Thuận, Trung Mỹ Tây, Tân  Chánh Hiệp, Thới An, Thạnh Lộc, An Phú Đông) được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn ISO 9001:2008 tháng 4 năm 2012 với khoảng 51-103 thủ tục. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO vào quản lý nhà nước đã giúp UBND phường từng bước hiện đại hóa công sở làm việc, cán bộ công chức phường làm việc khoa học và có hiệu quả hơn.

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm tại quận, đánh giá những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và thảo luận những giải pháp khắc phục trong thời gian tới để tiếp tục phát huy những mặt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, triển khai những giải pháp để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại quận.

Dịp này, UBND quận đã khen thưởng 12 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt phát động phong trào thi đua ngắn hạn nhằm nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức và người dân.                                          Tin,ảnh: P.T(bt)


Số lượt người xem: 3879    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày