Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
8
5
2
2
Tin tức sự kiện 09 Tháng Mười Một 2012 8:40:00 SA

Tưng bừng ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc

 

Từ ngày 24/10 đđến ngày 14/11/2012, tại 80 khu phố trên địa bàn quận lần lượt diễn ra ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Tại ngày hội, các hoạt động Lễ diễn ra khá sôi nổi như ôn truyền thống vẻ vang và những đóng góp quan trọng của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc gắn với tuyên truyền về thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước, ở địa phương, cơ sở; biểu dương những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước và thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Theo đó là phần hội với các hình thức phong phú như tổ chức bữa cơm đoàn kết, hội diễn văn nghệ, hội thi cờ tướng, các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…
* Khu phố 6, phường Hiệp Thành
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2012 tại Văn phòng BĐH KP6 phường Hiệp Thành diễn ra vào tối 01/11 với hơn 200 người dân trong khu phố tham gia. Đến dự có ông Nguyễn Đình Sáng - UV Ban Thường trực UB.MTTQVN Thành phố; ông Nguyễn Hữu Thiện - Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; ông Trần Văn Út - Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy; ông Đặng Trung Thành - Chủ tịch Hội CCB quận; ông Nguyễn Văn An - Phó Chủ tịch UB.MTTQ quận và các lãnh đạo phường.
Khu phố 6 phường Hiệp Thành có 01 chi bộ Đảng với 60 đ/c, cấp ủy với 5 đ/c có năng lực lãnh đạo, chỉ đạo Văn phòng Khu phố - Tổ dân phố và đoàn thể vận động người dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy, UBND phường giao. Cụ thể như đến quý II/2012 không còn hộ nghèo dưới mức 10 triệu/người/năm; vận động người dân tham gia ủng hộ xây dựng quỹ vì người nghèo được 35 triệu đồng; tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn khu phố với số tiền 40 triệu đồng; chăm lo cho các đối tượng chính sách, người cao tuổi, người già neo đơn; chăm lo cho sự nghiệp giáo dục; trên địa bàn KP không có tụ điểm mua bán ma túy, mại dâm…
Nhân dịp này, KP cũng đã tuyên dương 7 gương Người tốt việc tốt; ngoài ra đã tặng quà cho 12 hộ Gia đình Văn hoá tiêu biểu, 21 hộ nghèo và 10 học sinh nghèo học giỏi. 
* Khu phố 3, phường Thới An
Sáng 03/11, tại BĐH khu phố 3, phường Thới An, UB.MTTQ quận tổ chức làm điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư và Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (nay là MTTQ Việt Nam). Đến dự và chung vui với bà con khu phố 3 có ơng Nguyễn Đình Sng - y vin Ban Thường trực UB.MTTQVN Thnh phố; b Nguyễn Thị Phước - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quận ủy; ông Nguyễn Văn Định - Phó Chủ tịch UB. MTTQ quận.
Bà con khu phố 3, trong năm qua đã thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Hiện toàn khu phố có 729/774 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, có 792/792 hộ đăng ký GĐVH trong năm 2013; trên địa bàn không có người nghiện ma túy, không có tụ điểm ma túy và tệ nạn xã hội, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm, vận động người dân trong khu phố XHH giao thông 6 tuyến đường, với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ quận đã trao tặng quà cho 5 hộ gia đình khó khăn (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) và 10 suất học bổng cho học sinh nghèo, học giỏi (trị giá 300.000 đồng/suất); UB.MTTQ phường trao giấy khen cho 10 hộ Gia đình văn hoá tiêu biểu, 4 gương người tốt việc tốt và 5 người con hiếu thảo trên địa bàn khu phố.  
 Tin, ảnh: nhóm BTV

 


Số lượt người xem: 3952    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày