Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
9
9
9
6
0
3
Tin tức sự kiện 09 Tháng Mười Một 2012 8:35:00 SA

Hội nghị tiếp xúc trưởng khu phố, tổ dân phố

 

Chiều 31/10, tại Hội truờng UBND quận, ông Trần Ngọc Hổ - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã chủ trì hội nghị tiếp xúc Trưởng Khu phố, Tổ trưởng Tổ dân phố các phường Hiệp Thành, Tân Thới Hiệp, Tân Chánh Hiệp, Thới An. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban thuộc quận như Phòng Quản lý đô thị, Phòng Nội vụ, Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phòng Văn hóa Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm y tế dự phòng, Bệnh viện Quận và lãnh đạo UBND 4 phường.
Các vấn đề được đề cập đến trong Hội nghị tiếp xúc đã thể hiện sự quan tâm sâu sát của các Trưởng Khu phố, Tổ trưởng Tổ dân phố các phường đến đời sống của người dân địa phương như vấn đề các khu dự án treo ảnh hưởng đến đời sống người dân, việc đầu tư xây dựng thêm trường học; xét duyệt các hộ nghèo; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tình hình ô nhiễm môi trường từ các cơ sở sản xuất; nâng cấp, sửa chữa, xây mới đường giao thông để phục vụ tốt hơn cho người dân.
Kiến nghị về các vấn đề như: đất đai, nhà ở bị quy hoạch treo lâu năm làm ảnh hưỏng đến quyền lợi chính đáng của dân; việc đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông nối các tuyến đường trong phường, liên phường chưa đồng bộ, nhiều công trình thi công chậm tiến độ gây cản trở giao thông; các tuyến nối bờ hữu sông Sài Gòn còn nhiều đoạn chưa kết nối, hệ thống đóng mở van thoát nước của tuyến không được kiểm soát và bảo quản gây ngập úng; vấn đề thu phí đầu năm học tại một số trường quá cao và nhiều phí thu không hợp lệ, không đúng theo qui định của ngành…. cũng đã được phản ánh tại hội nghị tiếp xúc Trưởng Khu phố, Tổ trưởng Tổ dân phố các phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông, tổ chức tại trường THCS Trần Hưng Đạo (phường Thạnh Lộc) vào sáng 27/10.
Tại đây, UBND quận đã trả lời các kiến nghị như sau: đồ án qui hoạch của quận hiện nay phụ thuộc vào quy hoạch của Thành phố, tuy nhiên do quỹ đất để xây dựng các công trình trường học, nhà máy, công trình công cộng của quận chưa có quỹ đất thay thế, do đó quận ghi nhận những khó khăn này cùng với người dân. Về tiến độ thi công các công trình còn chậm là do ngân sách có hạn nên nhiều tuyến đường giao thông cần phải thực hiện thi công từng giai đoạn tùy theo nguồn kinh phí và tình hình thực tế của khu vực. Riêng đối với công trình bờ hữu sông Sài Gòn, UBND quận đã có công văn đề nghị thành phố thực hiện nạo vét, sửa chữa lại các hệ thống cống thoát, khơi thông nhằm giải quyết tình trạng ngập úng lâu ngày với mức kinh phí hơn 2,3 tỷ đồng. Ngoài ra, đại diện các phòng ban cũng đã trả lời tại chỗ nhiều ý kiến thắc mắc khác của người dân tại hội nghị xoay quanh các vấn đề đã đặt ra.

Phát biểu tại các Hội nghị tiếp xúc, ông Trần Ngọc Hổ đã cám ơn sự quan tâm, tâm huyết của các cô chú Tổ trưởng Khu phố, Tổ dân phố đã làm chiếc cầu nối giữa nhân dân với chính quyền, giúp việc lãnh chỉ đạo được đúng hướng, toàn diện và giải quyết thỏa đáng các nguyện vọng chính đáng cho người dân. 

Bài, ảnh: Anh Tuấn - Hồng Liên 


Số lượt người xem: 4639    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày