Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
0
2
6
2
Tin tức sự kiện 03 Tháng Tám 2012 9:50:00 SA

Cô Nguyễn Thị Hạnh - Công đoàn viên tiêu biểu nhiều năm liền

 

Ấn tượng khi tiếp xúc với cô, là một người phụ nữ giản dị, có nụ cười nhân hậu dễ mến. Cô luôn gần gũi mọi người và tỉ mỉ trong công việc. Có lẽ vì thế mà hơn 30 năm công tác trong ngành giáo dục và 20 năm làm cán bộ Công đoàn cô luôn được sự yêu mến, ủng hộ của bạn bè, đồng nghiệp cũng như phụ huynh học sinh. Cô là Nguyễn Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường mầm non Vàng Anh, UV.BTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn giáo dục Quận 12.
Năm nay cô Hạnh đã 52 tuổi, tuy phải đảm nhiệm chức vụ là Hiệu trưởng của một trường mầm non nhưng cô Hạnh vẫn tham gia công tác công đoàn ngành rất tích cực. 20 năm qua, cô gắn bó công tác công đoàn từ khi Quận 12 còn chưa được thành lập, khi đó đời sống của giáo viên, công nhân viên trong ngành giáo dục còn rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất trường lớp còn nhiều thiếu thốn, là một chủ tịch công đoàn trường, cô hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng của tổ chức công đoàn là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức trong nhà trường. Có đảm bảo được những điều đó thì giáo viên, công nhân viên mới có thể yên tâm công tác, chất lượng giáo dục mới được nâng lên. Chính vì thế trong công tác tham mưu với lãnh đạo cấp trên cũng như việc tổ chức các hoạt động công đoàn nhà trường, cô Hạnh luôn trú trọng chăm lo đời sống đoàn viên, hỗ trợ cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên giải đáp những thắc mắc của giáo viên trong chuyên môn cũng như động viên anh em cố gắng vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ. Đến nay, khi đã tham gia ban chấp hành Công đoàn ngành giáo dục nhiều năm, hơn ai hết, cô cảm nhận được sự vất vả cũng như những khó khăn của người cán bộ công đoàn, vì thế cô Hạnh đã cùng với BCH Công đoàn ngành thành lập Câu lạc bộ “Cán bộ công đoàn”. Câu lạc bộ đã đi vào hoạt động từ tháng 1/2011, tạo một sân chơi bổ ích cho cán bộ công đoàn và đồng thời cũng là nơi giao lưu học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Công Đoàn. Ngoài ra, công đoàn Giáo dục còn thành lập quỹ trợ cấp khó khăn, mỗi năm hỗ trợ cho công đoàn viên trên 60 triệu đồng.
Nói về cô Hạnh, cô Nguyễn Thị Thanh Loan - Chủ tịch Công đoàn giáo dục Quận 12 cho biết: Về công tác Công đoàn của ngành giáo dục Quận 12, chị Hạnh là chiến sĩ thi đua, cá nhân tiêu biểu điển hình nhiều năm liền. Gắn bó với công đoàn ngành giáo dục từ trước khi thành lập đến nay, chị Hạnh đã có nhiều sáng kiến để xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, đi lên.
Với những nỗ lực, cống hiến trong công tác, cô Nguyễn Thị Hạnh đã vinh dự được nhận Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng liên đoàn Lao Động Việt Nam, Huy hiệu “Thành phố Hồ Chí Minh” do UBND Thành phố trao tặng. Năm 2009, Thành ủy tặng giấy khen có thành tích xuất sắc thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và được UBND Quận khen tặng đã có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua lao động giỏi - lao động sáng tạo. Và đặc biệt năm học vừa qua, cô đã vinh dự được nhận Bằng khen của Liên đoàn lao động TP về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động Công đoàn.
Khi đến trường mầm non Vàng Anh, ai cũng dễ dàng nhận ra tiếng loa phát thanh của Công đoàn nhà trường vào giờ đón trẻ (16 giờ) các ngày thứ 2 và thứ tư hàng tuần. Tiếng loa ấy không chỉ phổ biến cho phụ huynh về cách nuôi dạy, chăm sóc trẻ, giữ gìn vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… mà còn tuyên truyền về truyền thống ngành công đoàn Việt Nam và công đoàn ngành Giáo dục nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập. Ít thấy một nơi nào mà tiếng nói của tổ chức Công đoàn gần gũi đến từng phụ huynh và các cháu lứa tuổi mầm non như ở trường Vàng Anh, bởi nơi đây có một người lãnh đạo, một cán bộ công đoàn năng động là cô Nguyễn Thị Hạnh. 
Bài, ảnh: Thùy Liêm
 

Số lượt người xem: 4863    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày