Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
2
2
0
0
Tin tức sự kiện 03 Tháng Tám 2012 10:05:00 SA

Công đoàn khối Đảng, đơn vị vũng mạnh xuất sắc 4 năm liền

 

Trong không khí của những ngày tiến tới kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tiến tới Đại hội Công đoàn Quận, nhiệm kỳ 2012 - 2015, các Công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động quận 12 ra sức thi đua lập thành tích chào mừng, sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, chúng tôi đến thăm Công đoàn Khối Đảng, đơn vị nhiều năm liền là lá cờ đầu trong phong trào công nhân và công tác công đoàn.
 Công đoàn Cơ sở Khối Đảng thuộc Liên đoàn Lao động Quận 12, trong những năm qua, đã phát động phong trào thi đua, kêu gọi công đoàn viên tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Quận ủy và Liên đoàn Lao động quận giao, chủ động tham mưu với Thủ trưởng các đơn vị tổ chức các hoạt động phong trào gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, thành phố và của quận. Ban Chấp hành Công đoàn luôn làm tốt vai trò là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động, luôn đấu tranh cho các quyền lợi của người lao động, là cầu nối giữa Thủ trưởng đơn vị và cấp dưới, thường xuyên kết hợp hài hòa giữa lợi ích của tập thể và người lao động nhằm tạo động lực cho công đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Đề xuất, xây dựng và ban hành các chế độ chính sách (lương, thưởng, phụ cấp,…) cho người lao động tạo cho công đoàn viên được an tâm công tác, gắn bó với tập thể. Xây dựng và ban hành các phúc lợi cho người lao động như tổ chức tham quan nghỉ mát, tham quan du lịch về nguồn như kỷ niệm 101 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, đã tổ chức cho công đoàn viên đi tham quan và học tập tại chiến khu Rừng Sác - huyện Cần Giờ, thi tìm hiểu về những nữ anh hùng Việt Nam. Hằng năm đều tổ chức họp mặt, tặng quà cho thiếu nhi nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, tết Trung thu và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho các em thiếu nhi là con em của cán bộ công chức có thành tích học tập khá, giỏi, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCC. Luôn quan tâm, thăm hỏi, giúp đỡ và làm cầu nối vận động mọi người cùng tham gia giúp đỡ những đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm; thăm hỏi kịp thời những đồng nghiệp có hiếu hỉ trong gia đình; tổ chức thăm viếng, ma chay và duy trì tổ chức chúc mừng sinh nhật cho công đoàn viên. Đối với những quy định của pháp luật liên quan đến người lao động, các đồng chí trong Ban chấp hành thường xuyên cập nhật kịp thời nhằm truyền tải đến lãnh đạo đơn vị và công đoàn viên một cách kịp thời, từ đó thực thi một cách nghiêm túc các quy định của pháp luật, vừa đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho công đoàn viên, đảm bảo cho đơn vị luôn tuân thủ những quy định của pháp luật.
Phát huy tính tiên phong của người đảng viên, nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được quan tâm thực hiện trong lực lượng cán bộ công chức - công đoàn viên với 100% cán bộ công chức đăng ký nội dung phấn đấu rèn luyện tu dưỡng phẩm chất như: giữ gìn phẩm chất đạo đức, có lối sống giản dị, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, tận tụy với công việc trên tinh thần trách nhiệm cao. Nêu cao tinh thần tương thân tương ái, các hoạt động xã hội tại Công đoàn khối luôn được duy trì với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể như trong năm vừa qua, lực lượng CBCC, đoàn viên công đoàn đóng góp quỹ vì người nghèo là 6.900.000 đồng, ủng hộ thiên tai lũ lụt ở các tỉnh miền Trung và miền Tây với số tiền 5.450.000 đồng, cùng với chi bộ Văn phòng Ủy ban nhân dân quận và chi bộ Ban QLĐTXDCT đi thăm, tặng quà và tổ chức bữa ăn cho các cụ tại Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ người già và tàn tật Thạnh Lộc, với tổng số kinh phí thực hiện là 25 triệu đồng.
Công đoàn viên của khối luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn hóa - văn nghệ, thể thao do Liên đoàn Lao động quận tổ chức. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào hoạt động thể dục thể thao tại đơn vị, kêu gọi mọi người đoàn kết gắn bó trong công việc, thường xuyên có những sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả, phát huy hơn nữa năng lực của từng người. Thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu như văn nghệ, thể thao… nhằm tạo tinh thần đoàn kết gắn bó từng thành viên trong và ngoài khối như tổ chức giải bóng đá mini mở rộng, chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2011) có 6 đội tham gia, tổ chức giải bóng chuyền và Hội thi văn nghệ chào mừng 81 năm ngày thành lập các ngành xây dựng Đảng thu hút 14 đơn vị công đoàn cơ sở bạn tham gia.
Với những phấn đấu không mệt mỏi của 5 đồng chí trong Ban chấp hành cũng như của 62 đoàn viên công đoàn khối, nên 4 năm liền (2008 - 2011), Công đoàn Khối Đảng đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh - xuất sắc, trong đó với 4 tổ công đoàn xuất sắc, 21 đoàn viên xuất sắc. Phát huy những thành tích đạt được, BCH công đoàn và công đoàn viên công đoàn khối Đảng quyết tâm phấn đấu giữ vững danh hiệu vững mạnh - xuất sắc trong năm 2012. 
Bài, ảnh: Thu Ngọc             

Số lượt người xem: 5259    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày