Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
1
9
4
2
Tin tức sự kiện 03 Tháng Tám 2012 9:00:00 SA

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ

 

* Sáng 26/7, Quận ủy - UBND - UB.MTTQ quận đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012). Đến dự có các Mẹ Việt Nam Anh Hùng; Anh Hùng LLVT; đ/c Đặng Văn Cường - Bí thư Quận ủy; đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đ/c Trần Ngọc Hổ - Chủ tịch UBND quận; các đồng chí trong Ban thường vụ Quận ủy, Thường trực UBND quận, Đảng ủy - UBND 11 phường; các ban ngành, đoàn thể quận cùng hơn 100 gia đình chínhn sách trên địa bàn quận.
Tại buổi lễ, đ/c Trần Ngọc Hổ đã ôn lại truyền thống ngày Thương binh Liệt sĩ và báo cáo kết quả chăm lo gia đình chính sách trên địa bàn Quận 12. Theo đó, 15 năm qua, Đảng bộ và chính quyền Quận 12 luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ, công tác đền ơn đáp nghĩa. Chăm lo đầy đủ các chế độ chính sách cho 1.670 đối tượng diện chính sách của quận, thường xuyên thăm hỏi các gia đình chính sách tiêu biểu hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức đưa 750 lượt thân nhân thăm viếng mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố vào các dịp lễ, tết và Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7). Vận động xây dựng 55 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 99 nhà tình nghĩa khác, với tổng số tiền là 9,2 tỉ đồng.
Dịp này, UBND quận đã khen thưởng 5 tập thể, 31 cá nhân thực hiện tốt phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” và gia đình chính sách tiêu biểu.
Được biết, trước đó, đoàn cán bộ quận do đ/c Đặng Văn Cường - Bí thư Quận ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hương và đặt tràng hoa tại Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông, đoàn thứ 2 do đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy làm trưởng đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm Vườn Cau Đỏ (phường Thạnh Xuân). Cùng tham dự lễ dâng hương, dâng hoa có các đồng chí trong Ban thường vụ Quận ủy, Thường trực UBND, UB.MTTQ quận, đại diện các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang quận và các phường, các chức sắc tôn giáo trên địa bàn quận.
* Sáng ngày 27/7, đ/c Đặng Văn Cường - Bí thư Quận ủy; đ/c Trần Ngọc Hổ - Chủ tịch UBND quận đã đến viếng Nghĩa trang Chính sách thành phố, Nghĩa trang liệt sĩ Củ Chi và Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược. Cùng ngày đoàn cán bộ quận do đ/c Nguyễn Tương Minh - Phó Chủ tịch UBND quận làm trưởng đoàn cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố khu vực mộ liệt sĩ Quận 12 - Hóc Môn. Cùng đi với đoàn có các đồng chí đại diện Văn phòng Quận ủy, Văn phòng UBND, UB.MTTQ, Công an, Phòng LĐTB&XH quận và thân nhân các liệt sĩ.
* Ngày 24/7, Quận ủy - UBND - UB.MTTQ quận đã tổ chức 11 đoàn cán bộ quận, phường do đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực UBND quận làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 32 phần quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công với cách mạng đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận với tổng số tiền trên 15 triệu đồng.
Ngoài ra, đ/c Trần Ngọc Hổ - Chủ tịch UBND quận đã cùng với đoàn của UBND Thành phố đến thăm hỏi và tặng 4 phần quà cho các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn quận.
* Các ban ngành đoàn thể quận cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong ngày Thương binh Liệt sĩ như Liên đoàn Lao động Quận 12 tổ chức đi thăm 4 Mẹ VNAH và các gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn quận; Hội Cựu Chiến binh Quận tổ chức thăm và tặng 21 phần quà cho các gia đình thương binh khó khăn trên địa bàn các phường.
Tin, ảnh: Anh Thư
 

Số lượt người xem: 5016    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày