Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
9
1
1
4
Tin tức sự kiện 27 Tháng Bảy 2012 3:45:00 CH

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012)

 

Ngày 26 tháng 7 năm 2012 Quận ủy - Ủy ban nhân dân quận - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN quận  tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2012). Đến dự lễ có các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng; Ông Đặng Văn Cường – Bí thư Quận ủy; Ông Lý Minh Trúc – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Ông Trần Ngọc Hổ – Phó Bí thư Quận ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; Ông Nguyễn Hữu Thiện – UVTV – Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Ông Nguyễn Thanh Tùng – UVTV – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN quận; Ông Nguyễn Tương Minh – QUV – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; đại diện các phòng, ban, ngành, Ủy ban nhân dân 11 phường, Cán bộ Cách mạng lão thành; các gia đình chính sách, có công cách mạng và các mạnh thường quân.
Tại buổi lễ Đ/c Trần Ngọc Hổ - Phó Bí thư Quận ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận đã ôn lại ý nghĩa ngày Thương binh Liệt sĩ; việc chăm lo cho gia đình chính sách và những khó khăn của quận. Được biết, qua nhiều đợt điều chỉnh, việc áp dụng mức chuẩn để tính trợ cấp ưu đãi đối với người có công đã phần nào được cải thiện. Tuy nhiên, chế độ trợ cấp, phụ cấp hàng tháng theo quy định hiện nay chưa theo kịp tình hình kinh tế - xã hội, còn thấp so với mức chi tiêu, nhất là ở thành phố. Mức trợ cấp này không thể đảm bảo ổn định đời sống cho diện chính sách, đặc biệt, những đối tượng này phần lớn đã già yếu, quá tuổi lao động, thu nhập chủ yếu từ trợ cấp của Nhà nước.
Hiện nay Quận 12 còn 39 gia đình chính sách nằm trong diện hộ nghèo; nhằm giúp các gia đình chính sách ổn định cuộc sống, chủ trương của Nhà nước đặt ra nhiều cách chăm lo như cho vay vốn tự tạo việc làm, học nghề, hỗ trợ kinh tế, tặng vật dụng gia đình chính sách khó khăn; được thực hiện lồng ghép vào các hoạt động của chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá. Nhờ đó nhiều gia đình chính sách đã vượt khó vươn lên.
Trong buổi Lễ kỷ niệm, Đ/c Đặng Văn Cường - Bí thư Quận ủy đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể và cả hệ thống chính trị của quận tập trung chăm lo đời sống tinh thần vật chất cho các gia đình chính sách, nhất là các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách khó khăn. Thay mặt Ủy ban nhân dân quận, Ông Nguyễn Tương Minh – QUV – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Quận ủy sẽ đưa vào chương trình kế hoạch của quận tiếp tục thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho diện chính sách, có công cách mạng, gia đình thương binh liệt sĩ trong thời gian tới.
Dịp này, Ủy ban nhân dân quận đã khen thưởng 05 tập thể và 31 cá nhân có thành tích trong công tác chăm lo cho diện chính sách, có công cách mạng và gia đình thương binh liệt sĩ trong thời gian qua./.
 
Bài và ảnh: TÔ HIỆP

Số lượt người xem: 4480    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày