Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
1
7
6
0
Tin tức sự kiện 03 Tháng Tám 2012 9:30:00 SA

Công đoàn Quận 12 không ngừng lớn mạnh và phát triển vững chắc

 

Hơn 15 năm qua, kể từ ngày tách quận (01/4/1997), dưới sự lãnh đạo của Liên Đoàn Lao Động Thành phố, Quận ủy Quận 12 và sự hỗ trợ tích cực của UBND và các Ban ngành, đoàn thể trong quận, phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn Quận 12 không ngừng lớn mạnh và phát triển vững chắc, luôn hoàn thành xuất sắc các yêu cầu, chức năng, nhiệm vụ được giao phó trong từng giai đoạn. Nội dung và phương thức hoạt động ngày được cải tiến, sáng tạo theo hướng thiết thực đi vào chiều sâu, đáp ứng đông đảo nhu cầu, nguyện vọng của CNVC - LĐ, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển đi lên của Thành phố và Quận nhà.
Nhìn lại chặng đường 15 năm qua với muôn vàn khó khăn thách thức nhưng cũng đầy tự hào về sự đóng góp có ý nghĩa của tổ chức Công đoàn. Những năm đầu thành lập, với bao bộn bề khó khăn, thiếu thốn, nhưng đội ngũ CNVC - LĐ Quận 12 luôn vươn lên khắc phục mọi khó khăn, ngày đêm thi đua yêu nước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế xã hội của Quận. Tổ chức Công đoàn không ngừng phát triển từ 60 CĐCS và 11.700 đoàn viên khi mới thành lập đến nay đã phát triển 451 CĐCS với 36.885 đoàn viên. Chất lượng hoạt động Công đoàn cùng song hành với sự tăng trưởng về số lượng. Các cấp công đoàn Đội ngũ CNVC-LĐ Quận 12 luôn năng động, đầu tư, đi sâu nghiên cứu đổi mới nội dung và phương thức hoạt động với nhiều loại hình phong phú, đa dạng phù hợp với từng loại hình CĐCS, trong đó tập trung đầu tư khu vực kinh tế ngoài quốc doanh nhằm vận động, thu hút đông đảo CNLĐ vào tổ chức công đoàn và để có điều kiện bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp cho người lao động được tốt hơn, góp phần tạo nên những thành tựu bước đầu nhưng hết sức quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần giữ vững ổn định về chính trị, kinh tế - xã hội của Quận nhà.
 Không chỉ quan tâm đến số lượng CĐCS, LĐLĐ Quận 12 còn chú trọng vào mục tiêu xây dựng chất lượng hoạt động của công đoàn, coi việc xây dựng CĐCS vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm, sống còn của tổ chức công đoàn. Để chất lượng được nâng cao, hoạt động thiết thực, hàng năm, LĐLĐ Quận 12 tổ chức tập huấn, nghiệp vụ, kỹ năng cán bộ công đoàn; tọa đàm, trao đổi những kinh nghiệm hay theo từng loại hình; viết bài hiến kế xây dựng Công đoàn cơ sở, Tổ công đoàn vững mạnh; thi Chủ tịch công đoàn, Tổ trưởng công đoàn giỏi… Mặt khác, thường xuyên kiểm tra các CĐCS hoạt động còn yếu, hoặc mới thành lập để hướng dẫn nghiệp vụ và tháo gỡ khó khăn cho cơ sở. Hàng năm tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng công nhân từ ngày 1/5 đến 31/5, gồm các hoạt động như: Gặp gỡ - đối thoại giữa lãnh đạo với CNLĐ, đây là dịp để người LĐ phản ánh tâm tư, nguyện vọng, đề xuất với người sử dụng lao động nhằm từng bước giải quyết những vấn đề bức xúc liên quan trực tiếp CNVC-LĐ và tổ chức Công đoàn; tạo điều kiện để người sử dụng lao động trình bày kế hoạch sản xuất kinh doanh, vận động người lao động nâng cao ý thức xây dựng đơn vị, xây dựng tác phong công nghiệp… Do vậy đã giúp chất lượng hoạt động công đoàn nâng lên rõ rệt và số lượng CĐCS vững mạnh xuất sắc ngày càng tăng.
Cùng với công tác xây dựng tổ chức phát triển lực lượng, nhiệm vụ xây dựng giai cấp công nhân vững vàng về chính trị, giác ngộ về giai cấp, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, có tác phong công nghiệp, tích cực học tập nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, phát huy tinh thần làm chủ, sáng tạo trong lao động sản xuất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao được đầu tư đúng mức. Ngoài nhiệm vụ thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, bằng nhiều hình thức sinh động, giáo dục cho CNVC-LĐ về truyền thống của dân tộc, giai cấp, tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh, về những thành tựu đổi mới của Đảng; biểu dương, giao lưu, tôn vinh gương người tốt việc tốt, lao động giỏi, lao động sáng tạo, cán bộ công đoàn giỏi, tâm huyết, động viên cho trên 50.000 lượt CNVC-LĐ học tập nâng cao trình độ học vấn, tay nghề. Hàng năm LĐLĐ quận còn tổ chức ít nhất 04 đợt hội thao cấp quận, có từ 07 đến 12 môn vận động và các hoạt động văn nghệ như: liên hoan “Tiếng hát CNVC-LĐ Quận 12”, hội thi Karaoke được duy trì tổ chức hàng năm. Bên cạnh đó còn tham gia tốt các hội thao, hội thi cấp Thành phố. Các công đoàn cơ sở cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT tại doanh nghiệp tạo sân chơi lành mạnh cho công nhân, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “CNVC-LĐ rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại ”,... góp phần nâng cao về thể chất, thẩm mỹ, kiến thức về văn hóa, nghệ thuật trong CNVC-LĐ.
Trong 15 năm qua, Công đoàn Quận 12 đã phát động tổng cộng 60 đợt thi đua lao động - sản xuất, từng đợt có chủ đề riêng đã thu hút nhiều CNVC-LĐ tham gia như: phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch trước thời hạn đã được các CĐCS tích cực hưởng ứng thực hiện và hoàn thành 611 công trình, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tạo sản phẩm mới, với tổng giá trị đầu tư trên 333,912 tỷ đồng, làm lợi gần 31,12 tỷ đồng, tiết kiệm 6,514 tỷ đồng, nhiều công trình sản phẩm đem lại hiệu quả thiết thực và chất lượng cao và vượt thời gian thi công. Phong trào “Luyện tay nghề - Thi thợ giỏi” luôn được các cấp công đoàn quan tâm, nâng cao về chất lẫn về lượng, trong 15 năm Công đoàn từ cấp cơ sở đến cấp quận đã tổ chức 240 lượt hội thi với 21.312 người tham gia, tập trung vào các ngành nghề như: tin học, may mặc, ngành điện, an toàn viên, vệ sinh viên, tìm hiểu kiến thức luật giao thông đường bộ và lái xe mô tô an toàn…
Ghi nhận công sức đóng góp của CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn Quận 12, liên tục 5 năm liền từ năm 2007 đến nay LĐLĐ Quận 12 đã vinh dự nhận Cờ đơn vị xuất sắc của Liên đoàn Lao động Thành phố, năm 2012 nhận Bằng khen của UBND Thành phố. Tổ chức Công đoàn Quận 12 còn nhiều khó khăn thử thách đang đặt ra phía trước, nhưng với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và tâm huyết, nhất định tổ chức Công đoàn Quận 12 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân Quận 12 .
Bài, ảnh: Xuân Thu

Số lượt người xem: 5961    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày