Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
1
2
0
9
Tin tức sự kiện 27 Tháng Bảy 2012 2:45:00 CH

Anh Thương binh chịu thương chịu khó

 

Anh Châu Văn Ngọc, sinh năm 1962, ngụ tại tổ 33, khu phố 2, phường An Phú Đông. Là thương binh bậc 4/4, trở về từ chiến trường Campuchia vào tháng 11 năm 1983, anh Ngọc xuất ngũ về địa phương sinh sống, khi trái gió trở trời vết thương cũ làm anh đau nhức, thế nhưng anh vẫn cố gắng vượt qua, nhờ tích cực hoạt động và tham gia công tác xã hội tại địa phương nên anh được bà con trong tổ, khu phố tin tưởng bầu làm tổ trưởng dân phố và Phó Ban Bảo vệ dân phố phường An Phú Đông. Nhờ năng nổ, nhiệt tình trong mọi công tác nhiều năm liền nên anh được UBND phường tặng nhiều giấy khen trong công tác phòng chống tội phạm, anh được bà con tổ dân phố tin yêu, quý mến. Tuy nhiên công tác bảo vệ dân phố không kém phần nguy nan phứt tạp, nhiều đêm anh thức trắng tuần tra cùng các với các anh công an khu vực để theo dõi bám đuổi bọn tội phạm đến cùng, bảo vệ an toàn tài sản và tính mạng người dân nơi anh cư trú. Ngoài ra, anh Ngọc còn là một nông dân cần cù chăm chỉ, chịu thương chịu khó trong lao động sản xuất giúp phát triển kinh tế gia đình, từ một gia đình thuộc hộ nghèo khó của phường đã vươn lên trở thành hộ khá, với mô hình chăn nuôi heo và trồng mai kiểng, do vậy anh được Hội Nông dân phường bình chọn là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền. Hiện nay, gia đình anh có đàn heo khoảng 70 con gồm heo nái, heo thịt và hơn 60 chậu mai ghép cho thu nhập bình quân hàng năm gần 150 triệu. Do vậy mà đời sống gia đình anh ngày một khấm khá, xây dựng nhà cửa khang trang, con cái học hành thành đạt. Hai con của anh một học Cao đẳng và một học trung học nghề .
Năm 2001, anh được kết nạp vào Đảng CSVN, sinh hoạt tại khu phố 2, là đảng viên tích cực trong mọi phong trào địa phương được Đảng bộ phường công nhận đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và khen thưởng 4 năm liền về thành tích học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được Thành Hội khen thưởng với thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phong trào thi đua CCB gương mẫu năm 2011.
Năm 2012 anh được bầu làm Chi hội Trưởng Hội CCB khu phố 2 và được bầu vào BCH Hội CCB phường, là Đại biểu phường đi dự Đại hội Đại biểu Hội CCB Quận năm 2012. Đức tính siêng năng, cần cù, chịu thương chịu khó của anh Ngọc là tấm gương sáng để cho mọi người cùng noi theo, như Bác Hồ đã từng nói : “Thương binh tàn nhưng không phế”.
                                                                                  Anh Tuấn
 

Số lượt người xem: 4323    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày