Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
3
8
4
0
Tin tức sự kiện 03 Tháng Tám 2012 10:20:00 SA

Tiến độ bồi thường dự án thủy lợi bờ sông Sài Gòn

 

Ngày 19/7, Quận ủy và UBND Quận 12 tiến hành kiểm tra tiến độ thực hiện công tác bồi thường dự án đầu tư xây dựng công trình thủy lợi bờ hữu sông Sài Gòn. Theo báo cáo của Ban Bồi thường - Giải phóng mặt bằng (Ban BTGPMB) thì có 858 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án, chiếm diện tích 463.970m2 đi qua địa bàn thuộc 4 phường: Thới An, Thạnh Lộc, An Phú Đông, Thạnh Xuân.
Trong đó, phường Thới An với đoạn đê bao có chiều dài 100m do Công ty TNHH Thực phẩm Âu Lạc xây dựng. Ban BTGPMB đã thông báo việc đề nghị cung cấp hồ sơ liên quan đến phần đất bồi thường và thu hồi mặt bằng, nhưng đến nay công ty vẫn không cung cấp, nên UBND phường Thới An đã lập hồ sơ bồi thường theo quy định.
Phường Thạnh Lộc có 2 hộ thuộc gói thầu 3A đoạn đê bao dài khoản 1.500m. Ban BTGPMB và UBND Quận đã ban hành quyết định bồi thường, nhưng 1 hộ không đồng ý và 1 hộ đề nghị xem xét lại đơn giá đất nông nghiệp bồi thường theo đúng như giá thị trường.
Phường An Phú Đông có 3 hộ dân và 2 tổ chức thuộc gói thầu 1A đoạn đê bao dài 410m. Trong đó có Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức đã có quyết định bồi thường của UBND quận và phía bệnh viện cũng đã có liên hệ với Ban BTGPMB đề nghị xác định lại ranh giới để bàn giao mặt bằng. Trường hợp của Công ty CP Minh Trung và hộ bà Nguyễn Thị Nữ (cạnh khuôn viên Công ty Minh Trung), ngày 26/6/2012 Ban BTGPMB phối hợp với Ban Quản Lý Dự án và UBND phường An Phú Đông tiến hành kiểm tra hiện trạng và lập hồ sơ bồi thường theo quy định dưới sự chứng kiến của Công ty và bà Nguyễn Thị Nữ. Nhưng do Giám đốc Công ty không có mặt tại Việt Nam nên không ký tên vào biên bản. 2 trường hợp còn lại là hộ bà Đàm Thị Trúc Lan và hộ bà La Thúy Vân, UBND Quận đã có quyết định cưỡng chế thu hồi mặt bằng giao đất cho chủ đầu tư.     
     Tin, ảnh:  LỮ HUY
 
 

Số lượt người xem: 6264    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày