Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
6
1
8
6
6
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 23 Tháng Tám 2023 1:55:00 CH

Khen thưởng 29 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2023

Sáng 22/8/2023, Ban chỉ đạo hè Quận 12 đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hè năm 2023 với chủ đề “Em yêu thành phố của em”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Năm - UVTV Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; đồng chí Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo hè quận.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo hè quận, lực lượng thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè tại 86 điểm sinh hoạt hè của quận đạt tỷ lệ hơn 80%, tình hình thiếu nhi tham gia các hoạt động ổn định và sôi nổi. Các hoạt động lớn của Ban Chỉ đạo hè quận tập trung công tác chăm lo cho 10.068 lượt thiếu nhi, gồm các đối tượng là con em thanh niên công nhân, thiếu nhi khu chung cư, nhà trọ, các em trong các mái ấm, nhà mở, trung tâm học tập cộng đồng và thiếu nhi mồ côi, khó khăn. Tăng cường các hoạt động, hội thi trực tuyến trên các trang mạng xã hội của đơn vị, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, ý thức chấp hành các quy định pháp luật bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động cho thiếu nhi. Tổ chức các cuộc “Hành trình thành phố tôi yêu” và học tập tại Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông, Khu tưởng niệm Vườn Cau đỏ, Nhà tưởng niệm Nguyễn An Ninh, Tu viện Khánh An, Dinh quận Hóc Môn... với 2.030 lượt thiếu nhi tham gia. Bên cạnh đó, tổ chức 06 cuộc “Hành trình khám phá tri thức”, “Hành trình chuyến xe tri thức” tham quan các địa chỉ đỏ, bảo tàng lịch sử tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh; Trung tâm Công nghệ sinh học cho 1.640 thiếu nhi và 80 bạn đoàn viên. Đẩy mạnh tuyên truyền phong trào “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một quyển sách hay, một tấm gương sáng” thông qua hoạt động giới thiệu, nhân rộng gương điển hình, giới thiệu những quyển sách thiếu nhi hay được đẩy mạnh đăng tải thường xuyên trên trang mạng xã hội.

Ngoài ra còn tổ chức “Ngày hội văn hóa đọc” nhằm tạo dựng thói quen đọc sách, giới thiệu các chuyên mục, quyển sách hay đến thiếu nhi, tổ chức chương trình “Sách báo trao tay - điều hay sẽ đến”, qua đó hằng tuần trao tặng 210 tờ báo Khăn Quàng Đỏ, Rùa Vàng, Nhi Đồng, Mực Tím cho các em thiếu nhi trên địa bàn quận; tổ chức Ngày hội “Em là chiến sĩ phòng cháy và chữa cháy” với các hoạt động như tìm hiểu cách nhận diện các mối nguy hiểm thường gặp, một số kiến thức pháp luật cơ bản liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phù hợp, gắn với thực tế sinh hoạt cuộc sống hàng ngày, Hội thi “Rung chuông vàng” với các kiến thức về pháp luật, cháy nổ, các biện pháp phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Hội thi thực hành kỹ năng “Tuổi trẻ Quận 12 xung kích phòng cháy chữa cháy” với các nội dung vượt chướng ngại vật, cắt khóa, sơ cứu, dập tắt khay xăng… Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận tổ chức các hoạt động văn nghệ và sân chơi cho các em thiếu nhi tại các điểm với trên 10.000 lượt thiếu nhi đến xem và vui chơi. Song song đó là các hoạt động hội thi, hội thao như Hội thi vũ điệu mùa hè, Hội thi kiến thức muôn màu, Hội thao các trò chơi vận động hè, Giải Futsai hè U12, tập huấn chuyên đề kỹ năng phòng chống đuối nước…, phù hợp với chủ đề hè và tạo được sự thu hút, hấp dẫn thiếu nhi trên địa bàn quận tham gia.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Năm đề nghị Ban Chỉ đạo hè quận, phường tiếp tục nghiên cứu, đề ra những giải pháp, phương hướng để tổ chức tốt hơn các nội dung hoạt động hè cũng như các hoạt động chăm sóc, giáo dục và nâng cao kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi trong thời gian tới; cần khảo sát về sở thích, nhu cầu và mong muốn của thiếu nhi cũng như của phụ huynh về các hoạt động được tổ chức trong Hè, từ đó có các nội dung tổ chức phù hợp và thu hút thiếu nhi, sự ủng hộ của phụ huynh; nâng chất các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thiếu nhi; vận động đông đảo thiếu nhi tham gia hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, bảo vệ môi trường góp phần xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp, an toàn; tăng cường tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho thiếu nhi khó khăn.

Dịp này, UBND quận đã tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong hoạt động hè năm 2023 cho Ban Chỉ đạo hè phường Thạnh Lộc; tặng Giấy khen cho 29 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2023 và tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân đạt giải trong các hội thi hè cấp quận năm 2023. Công ty Du lịch Sài Gòn tặng 100 áo trắng và bộ dụng cụ học tập cho các em học sinh trên địa bàn quận./.

AT


Số lượt người xem: 213    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày