Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
7
4
3
0
5
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 16 Tháng Mười 2023 8:05:00 SA

Tuyên dương 50 tập thể và 31 cá nhân điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực xã hội

Sáng 13/10/2023, Quận ủy tổ chức Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2023); 42 năm Ngày thành lập Ban Dân vận Thành ủy (27/11/1981 - 27/11/2023); tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2023. Đến dự có đồng chí Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Lê Tấn Tài - UVTV Quận ủy, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam quận; đồng chí Võ Thị Chính - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận.

Trong thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ quận đến cơ sở đã có nhiều nỗ lực đổi mới nâng cao hiệu quả công tác dân vận, bám sát tình hình thực tiễn, tình hình Nhân dân theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” gắn với thực hiện chủ đề năm 2023 của Thành phố Hồ Chí Minh để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các phong trào; nhiều cuộc vận động trong Nhân dân ngày càng lan tỏa sâu rộng và đạt kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội địa phương. Phong trào đã tạo được sự lan tỏa, hưởng ứng trong đội ngũ cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Chính quyền quận, phường không ngừng nâng cao chất lượng cải cách hành chính, tăng cường công tác tiếp dân, tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân, doanh nghiệp, tôn trọng, lắng nghe ý kiến Nhân dân và kịp thời giải quyết những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân. Công tác vận động Nhân dân nâng cao ý thức, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm, tham gia các mô hình tự quản phát huy được nhiều hiệu quả, nhất là trong việc thành lập các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy gắn với tự quản về an ninh trật tự và bảo vệ môi trường”; “Xây dựng phần mềm ứng dụng công nghệ GIS và viễn thám trong công tác quản lý lĩnh vực tài nguyên - môi trường và đô thị”, mô hình “6 không - 4 có”…

Các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội duy trì triển khai các mô hình “Dân vận khéo” hiệu quả. Qua rà soát có 61 mô hình, giải pháp, cách làm hay được 476 đơn vị đăng ký thực hiện; có 24/26 công trình xã hội hóa giao thông đã hoàn thành và đưa vào sử dụng và 02/26 công trình đã hoàn thành trên 50% khối lượng công trình.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Văn Út ghi nhận thành tích của hệ thống dân vận quận trong thời gian qua, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo”, đã có những đóng góp tâm huyết xây dựng cộng đồng, góp phần cho cuộc sống của Nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn. Đồng chí đề nghị hệ thống dân vận cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị và toàn xã hội về thực hiện dân chủ để ngày càng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; đổi mới công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp, đáp ứng lợi ích, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; nhân rộng gương điển hình “Dân vận khéo” trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; có giải pháp triển khai công tác dân vận phù hợp với địa phương, đơn vị, theo dõi, nắm chắc tình hình Nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan công tác dân tộc, tôn giáo và những vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội, lắng nghe và giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của các tầng lớp Nhân dân khi thực hiện chia tách khu phố.

Dịp này, có 2 cá nhân vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”; UBND quận tuyên dương 50 tập thể, 31 cá nhân đạt gương điển hình “Dân vận khéo” năm 2023./.

Thái Tám


Số lượt người xem: 449    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày