Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
2
0
1
9
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 14 Tháng Sáu 2023 4:20:00 CH

Giao ban Chuyên đề “Giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát nhằm ngăn ngừa sai phạm của cán bộ, đảng viên”

Sáng 14/6, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy đã tổ chức Hội nghị Chuyên đề “Giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát nhằm ngăn ngừa sai phạm của cán bộ, đảng viên” và giao ban cơ sở Quý II năm 2023. Đến dự có đồng chí Đào Anh Tuấn - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; đồng chí Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Duyên - UVTV Quận ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy.

 


Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo đề dẫn, trong thời gian qua công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng bộ quận có những chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nền nếp, hoạt động có hiệu quả, đáp ứng kịp thời những yêu cầu của nhiệm vụ xây dựng Đảng. Ban Thường vụ Quận ủy đã thường xuyên giáo dục nâng cao nhận thức trong các tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, xem đây là một khâu quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng bộ quận. Các Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra cơ sở đã phát huy tốt công tác phối hợp với cơ quan chức năng nắm bắt tình hình, xem xét, giải quyết các vụ việc; lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đảm bảo nội dung, thời gian theo chương trình kiểm tra, giám sát đề ra; thực hiện đồng bộ nhiệm vụ kiểm tra, thanh tra, giám sát gắn với kỷ luật Đảng và kỷ luật chính quyền.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Quận ủy ban hành 28 văn bản để lãnh đạo thực hiện; tổ chức được 04 hội nghị quán triệt, 03 hội nghị chuyên đề; thực hiện kiểm tra, giám sát đối với 136 tổ chức Đảng và 50 lượt đảng viên; Đảng ủy, Chi bộ cơ sở và Ủy ban Kiểm tra cơ sở đã thực hiện kiểm tra, giám sát đối với 946 lượt tổ chức Đảng, 883 lượt đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ ra được những ưu điểm, hạn chế, thiếu sót để tổ chức Đảng, đảng viên tập trung khắc phục, đồng thời xem xét, kỷ luật đối với 83 đảng viên (57 khiển trách, 19 cảnh cáo, 02 cách chức, 05 khai trừ, 05 đảng ủy viên, 05 chi ủy viên); việc thi hành kỷ luật nghiêm minh, kịp thời đã có tác dụng giáo dục, ngăn ngừa vi phạm, giữ vững kỷ cương, tăng cường kỷ luật của Đảng và ổn định tình hình cơ sở.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe 07 báo cáo tham luận, cùng các ý kiến, kiến nghị của các đơn vị về những thuận lợi, khó khăn, cùng các mô hình mới, giải pháp hay thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua tại đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Út biểu dương những kết quả mà Ủy ban Kiểm tra Quận ủy và các Cấp ủy, cơ sở Đảng đạt được. Đồng thời cho biết công tác kiểm tra, giám sát là 1 trong 5 phương thức lãnh đạo của Đảng, nhằm để đảm bảo sự tuân thủ nghiêm Điều lệ Đảng, các quy định, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, cần tập trung phòng chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong đội ngũ cán bộ đảng viên, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên, góp phần bảo vệ Đảng, chế độ, xây dựng Đảng bộ quận trong sạch vững mạnh.

Bản tin quận (Thái Tám)

 


Số lượt người xem: 235    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày