Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
2
3
5
7
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 20 Tháng Năm 2023 6:00:00 CH

Đại hội Đại biểu người Công giáo Việt Nam Quận 12 xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Sáng 20/5, Ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam Quận 12 đã tổ chức Đại hội Đại biểu người Công giáo Việt Nam Quận 12 xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự có đồng chí Phan Kiều Thanh Hương - Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Nguyễn Văn Năm - UVTV Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; đồng chí Lê Tấn Tài - UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12.

 

 

 

Toàn cảnh buổi Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, thực hiện tinh thần “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, “Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”, Ban Đoàn kết Công giáo quận đã góp phần thực hiện đường hướng của Giáo hội gắn bó với dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò là cầu nối giữa Giáo hội và Chính quyền; vận động giáo dân tích cực tham gia các phong trào do UB.MTTQ Việt Nam thành phố, quận phát động, nghiêm túc chấp hành pháp luật, đề cao cảnh giác không để xảy ra mất an ninh trật tự, không để xảy ra các tệ nạn tại các giáo xứ. Các giáo xứ, các cộng đoàn Dòng tu và bà con giáo dân vẫn thường xuyên tổ chức tặng quà, nhu yếu phẩm đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật, trao học bổng cho trẻ em học sinh mồ côi hàng tháng hoặc từng học kỳ. Tổng số kinh phí đóng góp trong các mặt công tác bác ái từ thiện của nhiệm kỳ hơn 7 tỷ đồng.

Với chủ đề “Hiệp hành - Chia sẻ - Phục vụ”, trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam Quận 12 xác định một số nhiệm vụ như tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết dân tộc; tích cực hưởng ứng các cuộc vận động tại địa phương; vận động đồng bào Công giáo “Sống tốt đời, đẹp đạo”, tích cực giúp nhau phát triển đời sống văn hóa tinh thần, tham gia bảo vệ môi trường và các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Năm - UVTV Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 12 ghi nhận những đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo quận vào sự phát triển chung của quận. Đồng chí cũng mong rằng, Ban Đoàn kết Công giáo quận tiếp tục phát huy hiệu quả các mối quan hệ mật thiết với chính quyền các cấp, với các giáo xứ, cộng đoàn, dòng tu để kịp thời trao đổi, phản hồi thông tin, triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, thi đua xây dựng Quận 12 văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

Đại hội cũng đã hiệp thương Ban đoàn kết Công giáo Việt Nam Quận 12 nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 27 thành viên; hiệp thương Đoàn Đại biểu tham dự Đại hội Ủy ban đoàn kết Công giáo thành phố Hồ Chí Minh.

Dịp này, UB.MTTQ Việt Nam thành phố đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 07 cá nhân có thành tích thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo giai đoạn 2018 - 2023; Ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam thành phố tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân có thành tích trong công tác từ thiện, hưởng ứng phong trào an sinh xã hội và các hoạt động của Ban Đoàn kết Công giáo Quận 12 giai đoạn 2018 - 2023; UBND Quận 12 tặng Giấy khen cho 06 tập thể, 12 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào thi đua yêu nước của Ban Đoàn kết Công giáo Quận 12 nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Bản tin quận (AT)


Số lượt người xem: 204    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày