Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
0
9
5
4
Trật tự an toàn giao thông 18 Tháng Chín 2023 9:25:00 SA

“Phiên tòa giả định” xét xử vụ án vi phạm về Luật Giao thông đường bộ

Sáng 16/9/2023, tại Trường THCS - THPT Phùng Hưng (Quốc lộ 1A, phường Thạnh Lộc, Quận 12), Quận đoàn phối hợp với Công an quận, Phòng Tư pháp quận, Hội LHPN Việt Nam quận, Viện Kiểm soát nhân dân quận và Tòa án nhân dân quận tổ chức Phiên tòa giả định xét xử vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Nội dung “Phiên tòa giả định” tái hiện lại một Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự và tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 264 Bộ Luật hình sự. Hình phạt cho 02 bị cáo là một bản án nghiêm minh của pháp luật.

Theo cáo trạng, khoảng gần 21 giờ ngày 04/02/2023, Đàm Văn B biết rõ Trần Văn T, sinh năm 2005 chưa đủ 18 tuổi và không có giấy phép lái xe mô tô theo quy định nhưng Đàm Văn B đã giao xe mô tô biển kiểm soát 52K1-3xxx của mình cho T để T chở B đến khu vực cổng Ủy ban nhân dân phường Hiệp Thành, Quận 12 chơi. T điều khiển xe mô tô trên chở B ngồi sau (cả hai không đội mũ ảo hiểm) khi đến địa phận phường Hiệp Thành, do T điều khiển xe mô tô không chú ý quan sát, không đi đúng phần đường quy định, đã đâm vào bánh trước xe đạp do bà Trịnh Thị N điều khiển đi ngược chiều. Hậu quả bà N bị ngã ra đường bị thương nặng phải đi bệnh viện Quận 12 cấp cứu và điều trị. Đến ngày 05/02/2023, bà N chết do bị chấn thương sọ não.

Phiên tòa được thực hiện với sự tham gia diễn xuất của các cán bộ, đoàn viên Tòa án nhân dân quận, thu hút hơn 300 học sinh, đoàn viên, thanh niên và người dân theo dõi. Qua phiên tòa giúp các đoàn viên, thanh niên và người dân hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về Luật Giao thông đường bộ, từ đó giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật cho người dân./.

Thái Tám


Số lượt người xem: 231    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày