Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
3
6
0
9
Hoạt động chính quyền 08 Tháng Bảy 2023 9:00:00 CH

Hội nghị sơ kết tình hình kinh tế - xã hội và công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023

Sáng 04/7, UBND quận đã tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình kinh tế - xã hội và công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Đậu An Phúc - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; đồng chí Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

   

Đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận phát biểu tại hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Theo báo cáo của UBND quận, năm 2023 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu của kế hoạch 5 năm giai đoạn (2021 - 2025), bằng sự nỗ lực, quyết tâm và tập trung trong chỉ đạo điều hành của UBND quận, sự vào cuộc của các ngành, các cấp cùng sự đồng thuận của Nhân dân, với hệ thống 47 chỉ tiêu đề ra trong năm, qua đánh giá đến nay UBND quận đã thực hiện 04 chỉ tiêu vượt, 29 chỉ tiêu đạt. Công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện, đã tiếp nhận và giải quyết 9.875 hồ sơ hành chính đúng hẹn (đạt 100%), tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân, tỉ lệ đánh giá tốt đạt 99%.

Tiếp đến đã có 10 lượt ý kiến của các đại biểu chia sẻ về những mô hình hay, cách làm hiệu quả, cùng những khó khăn, vướng mắc và giải pháp thực hiện trong thời gian tới xoay quanh các vấn đề như: thu ngân sách nhà nước, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, tiến độ các dự án đầu tư công, hoạt động của các cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập, tiến độ ra mắt phố ẩm thực phát triển kinh tế đêm, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp địa phương (DDCI) qua đánh giá Quận 12 xếp hạng thứ 17/22 quận, huyện, thành phố; đặc biệt là thảo luận thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 “Về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh” tại Quận 12 trong thời gian tới để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra.

Thay mặt UBND quận, đồng chí Nguyễn Văn Đức ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực phấn đấu của các phòng, ban, ngành, trung tâm thuộc quận, UBND 11 phường, các doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn Quận 12 đã có nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, để đạt được những kết quả khả quan.

Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, đồng chí Trần Văn Út đánh giá cao các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà UBND quận đề ra trong 6 tháng cuối năm. Đồng thời đồng chí đề nghị UBND quận cần quan tâm thực hiện chủ đề năm 2023 của thành phố; rà soát tiến độ các kế hoạch, công trình theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận; chủ động thực hiện chính quyền đô thị gắn với Nghị quyết số 98 của Quốc hội; tích cực phối hợp với các sở ngành thành phố để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; đôn đốc thực hiện các kết luận thanh tra, xử phạt hành chính của các tổ chức, cá nhân… Đồng chí tin tưởng rằng với sự đoàn kết, nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp thiết thực, UBND quận sẽ hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết số 17 ngày 13/7/2023 của Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ quận đề ra.

Bản tin quận (Thái Tám)

 

 


Số lượt người xem: 242    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày