Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
0
3
7
5
9
An ninh - Quốc phòng 26 Tháng Hai 2024 8:10:00 SA

Khai mạc Hội trại Tòng quân năm 2024 “Thanh niên với sự nghiệp Bảo vệ Tổ quốc”

* Sáng 26/02/2024, tại Ban Chỉ huy quân sự quận, UBND quận đã tổ chức khai mạc Hội trại Tòng quân năm 2024 “Thanh niên với sự nghiệp Bảo vệ Tổ quốc”. Tham dự có đồng chí Trần Hoàng Danh - Bí thư Quận ủy Quận 12; đồng chí Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Lê Tấn Tài - UVTV Quận ủy, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam quận; các đồng chí UVTV Quận ủy; các đồng chí Thường trực UBND quận; thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận, phường, các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận, phường; 252 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2024 và lực lượng dân quân thường trực, đoàn viên, thanh niên các phường.

Sau phần phát biểu khai mạc Hội trại của đồng chí Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận, trên 400 trại viên của 12 tiểu trại gồm tiểu trại Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ngọc Vân, Lý Chính Thắng, Phan Văn Hớn, Lê Văn Khương, Lê Thị Riêng, Hà Huy Giáp, Nguyễn Văn Quá, Nguyễn An Ninh, Đỗ Văn Dậy, Tô Ký, Bùi Văn Ngữ đã năng động, tích cực tham gia các trò chơi vận động, trò chơi tập thể, trò chơi mô phỏng hoạt động quân sự; tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian, trò chơi công nghệ… và nhiều hoạt động giữa các tiểu trại với nhau.

Dịp này lãnh đạo quận cũng đã trao Cờ lưu niệm cho đại diện 12 Tiểu trại tham gia Hội trại Tòng quân năm 2024; các đồng chí lãnh đạo quận đã đến các tiểu trại tham quan, thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2024 của quận.

Trong ngày, các thanh niên sẽ được sinh hoạt nhiều hoạt động như Tiếp lửa truyền thống; thi trang trí trại, nói chuyện chuyên đề về truyền thống hào hùng của dân tộc, của quân đội và truyền thống của địa phương…

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, Chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp của Quận 12 đến thanh niên trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2024. Qua đó, ôn lại và giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc, của lực lượng vũ trang cho thanh niên; củng cố nhận thức và lòng tự hào dân tộc, xây dựng ý thức trách nhiệm cho thanh niên trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

* Trước đó, Đoàn cán bộ lãnh đạo Quận ủy - UBND - UB.MTTQ Việt Nam Quận 12 cùng với 252 chiến sĩ mới dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã hy sinh cho Tổ quốc tại Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông trước khi các chiến sĩ mới lên đường nhập ngũ.

Trong không khí trang trọng, trước lúc lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc, các đồng chí đại biểu, những chiến sĩ mới đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến công lao của các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của quê hương An Phú Đông, Vườn Cau Đỏ anh hùng đã xả thân vì độc lập tự do của dân tộc. Cùng với thanh niên cả nước, thanh niên Quận 12 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, ra sức rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện mà Quân đội giao cho, không ngừng nỗ lực xây dựng quê hương Quận 12 ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ngay sau Lễ dâng hoa, dâng hương, đoàn xe hoa, xe loa quận, phường và xe chở các chiến sĩ mới đã diễu hành trên các tuyến đường của quận, nhằm tạo khí thế trước khi lên đường nhập ngũ./.

---Hồng Hạnh - Thái Tám---


Số lượt người xem: 115    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày