Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
0
4
1
9
7
An ninh - Quốc phòng 22 Tháng Hai 2024 10:05:00 SA

Thực hiện tốt công tác chăm lo cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, quân nhân xuất ngũ

Chỉ còn vài ngày nữa, các thanh niên ưu tú của Quận 12 sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, tất cả các thanh niên đang háo hức chờ đến ngày tòng quân. Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đảm bảo số lượng, nâng cao chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự quận đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực. Trong đó, phải kể đến việc linh hoạt, đổi mới, thực hiện công tác chăm lo cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, quân nhân xuất ngũ.

Nhằm khích lệ, động viên các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, trong những ngày đầu xuân năm mới Giáp Thìn 2024, từ quận đến phường đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và Công an Nhân dân năm 2024, vừa đảm bảo không khí vui tươi, phấn khởi, vừa an toàn.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, các phường đã quan tâm thực hiện chế độ, chính sách, động viên công dân lên đường nhập ngũ năm 2024. Phải kể đến như phường Tân Hưng Thuận, năm nay có 15 công dân nhập ngũ và 12 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương, vừa qua, Đảng ủy, UBND phường đã tổ chức buổi gặp mặt, tặng quà, biểu dương thành tích các quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ; tổ chức gặp mặt, tặng quà, các tân binh… với trị giá phần quà 1.000.000 đồng/tân binh, quân nhân xuất ngũ. Đồng thời tư vấn kỹ năng sống trong quân ngũ cho các thanh niên nhập ngũ năm 2024. Đây chính là nguồn động viên, khích lệ công dân hăng hái lên đường nhập ngũ, tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Với sự chủ động, tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Gặp thanh niên Phạm Bảo Phúc, khu phố 5, phường Tân Hưng Thuận, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Công an năm 2024, Phúc phấn khởi chia sẻ, trước ngày lên đường nhập ngũ em luôn nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của gia đình, người thân, bạn bè và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở địa phương. Sự động viên ấy đã giúp em tự tin hơn trước khi nhập ngũ. Em hứa sẽ chấp hành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gặp mẹ của bạn Nguyễn Thùy Phát, ngụ khu phố 3A, phường Tân Thới Hiệp, chị chia sẻ, khi Phát nhận lệnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình và bản thân em rất vui nhưng cũng nhiều lo lắng vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, Phát ngập ngũ rồi, gia đình còn có một mình tôi. Tuy nhiên là thanh niên nên con tôi phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Vừa qua gia đình tôi đã được lãnh đạo phường, Ban chỉ huy Quân sự phường và đoàn thể của khu phố 3A đến hỏi thăm, động viên, tặng quà. Tôi đã động viên Phát lên đường nhập ngũ và mong con trong thời gian quân ngũ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong học tập, huấn luyện giỏi, xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cùng với công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2024, Ban Chỉ huy Quân sự quận cùng các phường đã tổ chức lễ đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về sau khi hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với đất nước. Buổi đón quân nhân xuất ngũ tại phường Thạnh Lộc ngày 29/01 vừa qua diễn ra trong không khí đoàn viên, hân hoan, phấn khởi. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các ngành thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội với quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự như tổ chức đón tiếp chu đáo, tặng quà cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đặc biệt là phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tư vấn, giới thiệu việc làm… Trong công tác chăm lo cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, theo lãnh đạo phường cho biết, Đảng ủy - UBND phường, đoàn thể các khu phố cũng đã tổ chức các đoàn đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên và gia đình.

Bạn Nguyễn Văn Hoàng, ngụ khu phố 3C, quân nhân xuất ngũ năm 2024 phường Thạnh Lộc chia sẻ, sau 2 năm hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về xây dựng quê hương, chúng tôi đã được địa phương đón chu đáo, trang trọng. Không những vậy, chúng tôi còn được gặp gỡ với lãnh đạo quận, được trao đổi trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm để quân nhân chúng tôi nhanh chóng ổn định cuộc sống. Với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ngành, địa phương, chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, gương mẫu tham gia lao động, sản xuất, làm nhiều việc có ích cho xã hội, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu trong tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Có thể thấy, công tác chăm lo cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, quân nhân xuất ngũ trên địa bàn quận luôn được chính quyền các cấp quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Qua đó giúp các bạn thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có thêm niềm tin, động lực, an tâm cố gắng học tập, rèn luyện trong thời gian quân ngũ. Chỉ còn vài ngày nữa, thanh niên của Quận 12 cùng với thanh niên của thành phố sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, đây không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của chính bản thân các thanh niên mà còn là niềm tự hào của mỗi gia đình có con em được tham gia quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Tin tưởng rằng với tinh thần quyết tâm cao như thế, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của Quận 12 sẽ đạt được nhiều thắng lợi./.

Huy Hạnh


Số lượt người xem: 137    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày