Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
0
5
5
5
7
An ninh - Quốc phòng 20 Tháng Hai 2024 9:00:00 SA

Chuẩn bị chu đáo cho công tác giao, nhận quân năm 2024

Năm 2024, Quận 12 được UBND Thành phố giao thực hiện tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với số lượng 205 công dân, thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân năm 2024, các cơ quan, đơn vị, ban ngành liên quan đã được giao kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể, bảo đảm để buổi Hội trại và Lễ giao, nhận diễn ra ý nghĩa, trang trọng, an toàn.

Thực hiện kế hoạch của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận về việc triển khai thực hiện quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Ban Chỉ huy Quân sự quận (cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận) đã tham mưu thực hiện tốt công tác này. Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố, của Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, sự giúp đỡ về chuyên môn của các cơ quan thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành đoàn thể quận. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận đã tổ chức triển khai thực hiện quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ chu đáo, chặt chẽ, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự; Ban Chỉ huy Quân sự quận, phường đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong việc phối hợp các cơ quan, ban ngành, đoàn thể quận, phường làm tốt việc nắm chắc số lượng, chất lượng nam, nữ công dân trong độ tuổi nhập ngũ; đồng thời, xác định đúng số công dân tạm vắng, tạm trú, miễn làm, miễn gọi Nghĩa vụ quân sự.

Sau khi chốt danh sách thanh niên trúng tuyển, để bảo đảm “tuyển người nào, chắc người đó”, Ban Chỉ huy Quân sự quận phối hợp với Hội đồng NVQS các phường trực tiếp gặp gỡ thanh niên trúng tuyển NVQS và gia đình để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, nắm tình hình về sức khỏe, trình độ văn hóa, tiểu sử, phẩm chất đạo đức của thanh niên trúng tuyển NVQS.

Tại buổi gặp gỡ, mẹ em Đỗ Văn Đức, thanh niên trúng tuyển phường Hiệp Thành phấn khởi cho biết, khi con đến tuổi thực hiện NVQS, gia đình tôi sẵn sàng động viên con làm tròn nghĩa vụ của một công dân. Tôi mong rằng, môi trường quân đội sẽ giúp con trưởng thành, có bản lĩnh, tư tưởng chính trị vững vàng, có hành trang tốt để bước vào đời...”. Từ sự động viên của gia đình, em Đỗ Văn Đức, thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024 đã yên tâm, sẵn sàng để lên đường nhập ngũ.

Theo Ban chỉ huy Quân sự quận, tổng số điều khám sức khỏe là 800 công dân. Đủ sức khỏe phục vụ trong Quân đội 262 công dân, đạt tỷ lệ 32,75% so với số tổng số điều khám. Sức khoẻ loại 1, loại 2 đạt trên 70% so với số đủ sức khỏe. Về học vấn có số tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học đạt trên 40% so với số đủ sức khỏe và đảng viên là 04 đồng chí, đạt 2,05% so với chỉ tiêu giao quân.

Đến thời điểm này, tất cả các thanh niên đều có tư tưởng ổn định, sẵn sàng khí thế chờ ngày lên đường nhập ngũ. Hầu hết thanh niên đều đang có mặt tại địa phương và được Hội đồng NVQS các phường phân công thành viên quản lý chặt chẽ. Để động viên các thanh niên, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đảng ủy, UBND các phường cùng các đoàn thể địa phương đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thường xuyên quan tâm thăm hỏi, tặng quà, động viên, tạo khí thế phấn khởi, tự hào để đảm bảo tất cả thanh niên lên đường nhập ngũ đúng quân số. Ngày giao quân đang đến gần, Hội đồng NVQS các phường tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng Luật NVQS tới toàn thể Nhân dân, góp phần đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2024.

Lê Hạnh


Số lượt người xem: 216    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày