Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
0
4
8
3
8
An ninh - Quốc phòng 20 Tháng Hai 2024 4:00:00 CH

Gặp gỡ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) quận đã tổ chức trao Lệnh gọi công dân nhập ngũ vào ngày 02/02/2024 cho 205 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 về các đơn vị Quân đội gồm Sư đoàn phòng không 367, Sư đoàn Không quân 370, Trung đoàn Gia Định, Tiểu đoàn Tác chiến điện tử 97, Lữ đoàn Thông tin 596, Sư đoàn Bộ binh 5/QK7, Sư đoàn Bộ binh 9/Quân đoàn 4, đơn vị Trường Sĩ quan Lục quân 2 và Quân chủng Phòng không - Không quân. Trước ngày lên đường nhập ngũ, Bản tin quận đã gặp gỡ, trao đổi cùng một số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự về tâm tư, cảm xúc cũng như nguyện vọng của các bạn.

* Đỗ Văn Đức, ngụ 131/1 Trần Thị Hè, khu phố 4, phường Hiệp Thành, Quận 12. Em Đức chia sẻ, em sinh năm 1998, hiện em đang công tác tại phường Đông Hưng Thuận với nhiệm vụ Bí thư Đoàn phường. Tốt nghiệp cử nhân ngành Xây dựng Đảng năm 2021, tháng 11 năm 2021 em đến công tác tại phường Đông Hưng Thuận là Phó Bí thư Đoàn phường, từ tháng 8/2023 em là Bí thư Đoàn phường cho đến nay. Trong quá trình công tác, em được kết nạp Đảng vào tháng 11/2022.

Bạn Đỗ Văn Đức (phường Hiệp Thành) (đứng thứ 4 từ phía bên phải sang)

Đức tâm sự, hiện nay em đang tham gia lớp Cao học ngành Xây dựng Đảng, song với suy nghĩ 2 năm quân ngũ không dài, đây là môi trường tốt giúp em được cống hiến, trưởng thành nên em gác lại việc học tập và quyết tâm viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Em nghĩ vào môi trường quân đội em sẽ được rèn luyện sức khỏe, nền nếp, học hỏi kinh nghiệm sống, giúp em trưởng thành và bản lĩnh hơn. Khi nhận lệnh trúng tuyển nhập ngũ, em rất là vinh dự, riêng gia đình em thì cha mẹ ủng hộ và động viên em. Hiện nay hoàn cảnh kinh tế gia đình em cũng còn khó khăn, mẹ em ở nhà nội trợ, ba làm bảo vệ ở một công ty tư nhân, em gái thì đang học đại học, em là người làm kinh tế chính của gia đình. Tuy nhiên khi nhận lệnh nhập ngũ, là đảng viên em phải thực hiện trách nhiệm của thanh niên sẵn sàng làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc, với đất nước, hoàn thành nghĩa vụ về em sẽ hỗ trợ gia đình sau và tiếp tục việc học tập của mình.

* Trương Thế Hòa, ngụ 42/3, TTN13, khu phố 2, phường Tân Thới Nhất. Năm nay 24 tuổi, Thế Hòa tâm sự, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng ngành Ngôn ngữ Anh năm 2021, em tham gia công tác tại phường Tân Thới Nhất và là Phó Bí thư Đoàn phường cho đến nay. Trong quá trình công tác tại đơn vị, bản thân em luôn có suy nghĩ là phải học tập, tích cực rèn luyện, tu dưỡng bản thân và em đã tốt nghiệp Đại học Luật năm 2023. Vào ngày 22/11/2022 em vinh dự được kết nạp Đảng.

Bạn Trương Thế Hoà (phường Tân Thới Nhất) (bên phải)

Thế Hòa chia sẻ thêm, là một đảng viên trẻ nhiệt huyết, năng động, bản thân em từ nhỏ đã ước ao được tham gia vào quân đội, phục vụ quê hương vì vậy em đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Khi nhận lệnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, em thấy mình rất vinh dự khi là một quân nhân, dù rằng hiện nay bản thân em còn rất nhiều dự định, kế hoạch cho tương lai. Nhưng em quyết định gác lại hết và sẽ hết lòng tham gia cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng là người đảng viên, người lính Cụ Hồ trong thời bình. Trước lúc lên đường nhập ngũ, em và gia đình đã nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng ủy - UBND - BCH Quân sự phường, đặc biệt là ban, ngành, đoàn thể phường và khu phố cả vật chất lẫn tinh thần. Hiện em đã chuẩn bị tinh thần rất tốt và hăng hái để lên đường nhận nhiệm vụ mới. Thế Hòa mong muốn sau khi hoàn thành thời hạn nghĩa vụ quân sự, nếu có điều kiện và đủ tiêu chuẩn xin được tình nguyện ở lại phục vụ quân đội lâu dài và tham gia học lớp sĩ quan để có đủ năng lực, trình độ để phục vụ người dân, góp sức mình xây dựng quê hương đất nước và địa phương.

* Trần Trung Hậu, ngụ 2384/23/12, khu phố 5, phường Trung Mỹ Tây. Năm nay 24 tuổi, Trung Hậu cho biết, em tham gia công tác tại Ban Chỉ huy phường Trung Mỹ Tây từ năm 2018, ngày 26/3/2021 em vinh dự được kết nạp Đảng. Khi nhận lệnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, bản thân em thấy may mắn có cơ hội để học tập, phát triển bản thân, em rất phấn khởi, náo nức chờ ngày lên đường.

Bạn Trần Trung Hậu (phường Trung Mỹ Tây) (bên phải)

Trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2024, em và gia đình cũng đã được lãnh đạo phường Trung Mỹ Tây quan tâm đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà, em và gia đình rất vui. Hậu cho biết thêm, là một đảng viên trẻ, là thanh niên phải có nghĩa vụ, trách nhiệm bảo vệ và xây dựng đất nước, tại đơn vị mới em sẽ học tập thật tốt, luôn hoàn

thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong suốt thời gian em nhập ngũ. Em có mong muốn sau khi xuất ngũ, bản thân em sẽ có việc làm ổn định, kinh tế vững vàng để em tiếp tục cống hiến, đóng góp sức trẻ trong công cuộc phát triển chung của phường và quận nhà.

* Phạm Văn Thành, sinh năm 2002, ngụ 97/25/6, tổ 11, khu phố 6, phường Thạnh Xuân. Thành chia sẻ, sau khi tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng kinh tế công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, em tham gia dân quân binh chủng năm 2021 và dân quân thường trực phường Thạnh Xuân cho đến nay. Ngày 9/01/2023 em đã vinh dự được kết nạp Đảng.

Bạn Phạm Văn Thành (phường Thạnh Xuân)

Thành tâm sự, khi nhận lệnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân em cảm thấy vui, phấn khởi. Là đảng viên trẻ, cũng như bao thanh niên của Quận 12 em luôn trong tâm thế sẽ rời xa gia đình yêu dấu để lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, em đang rất mong chờ, sẵn sàng bước vào môi trường quân đội, phấn đấu rèn luyện, khát khao được cống hiến sức mình, được thể hiện niềm tin và trách nhiệm với đất nước. Theo Thành, Quân đội là môi trường giáo dục, rèn luyện tốt để em trưởng thành hơn, em sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt để bản thân trưởng thành về mọi mặt và không phụ sự kỳ vọng của đơn vị và gia đình giành cho em. Sau 2 năm hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Thành mong muốn sẽ có thêm bản lĩnh, ý chí vững vàng bước đi trên con đường sự nghiệp của mình cũng như tiếp tục được công tác, cống hiến sức trẻ tại địa phương Quận 12 thân yêu.

Với truyền thống cách mạng của quê hương Chiến khu An Phú Đông, Vườn Cau Đỏ anh hùng, tinh thần xung kích của thanh niên, sự quan tâm động viên kịp thời của các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng toàn xã hội và sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, các thanh niên ưu tú của Quận 12 đang rất phấn khởi với tâm thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Tin tưởng rằng các bạn là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, sẽ ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam như Bác Hồ đã dạy: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”./.

Như Hạnh


Số lượt người xem: 248    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày