Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
1
9
0
5
Văn hóa xã hội 16 Tháng Sáu 2023 8:20:00 SA

Phát động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống Sốt xuất huyết”

Sáng 15/6, UBND Quận 12 đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch “Ngày ASEAN phòng, chống Sốt xuất huyết” lần thứ 13 năm 2023. Đến dự có đồng chí Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Theo báo cáo của Phòng Y tế quận, thông qua công tác giám sát dịch tễ, ghi nhận số ca bệnh Sốt xuất huyết hiện nay trên địa bàn quận có khuynh hướng tăng dần qua các năm. Trong đó, năm 2022 toàn quận ghi nhận 7.059 ca nhiễm và trong 5 tháng đầu năm 2023 quận đã ghi nhận 461 ca nhiễm, giảm 43,57% so với cùng kỳ, tuy nhiên dự báo trong thời gian tới số ca mắc Sốt xuất huyết có xu hướng gia tăng, vì đang vào thời kỳ cao điểm của mùa mưa. Được biết, chiến dịch phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết trên địa bàn quận với nhiều hoạt động như: tổ chức các đợt “Diệt lăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh nhà cửa, môi trường” tại nơi ở, làm việc của mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, đơn vị và tại các khu vực đang xảy ra ổ dịch Sốt xuất huyết; tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát và xử lý các điểm nguy cơ, xử lý triệt để các ổ dịch, cùng các hoạt động truyền thông đại chúng để người dân hưởng ứng thực hiện.

 



Toàn cảnh lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết đợt cao điểm của Chiến dịch phòng, chống Sốt xuất huyết năm nay sẽ kéo dài đến hết tháng 6 và duy trì thường xuyên các hoạt động đến hết năm 2023. Đồng thời, tin tưởng rằng với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và người dân, cùng với những nỗ lực nâng cao chất lượng chuyên môn kỹ thuật của ngành Y tế quận, chúng ta sẽ kiểm soát được căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này.

Ngay sau Lễ phát động, UBND quận đã tổ chức diễu hành xe hoa tuyên truyền trên các tuyến đường trọng điểm của quận để người dân hưởng ứng thực hiện và khảo sát thực địa tại Khu dân cư khu phố 3A, phường Tân Thới Hiệp.

Bản tin quận (Thái Tám)


Số lượt người xem: 167    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày