Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
4
8
2
1
Thông tin tuyên truyền 24 Tháng Tám 2021 9:40:00 CH

Nhân dân Quận 12 ủng hộ, chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Trên thế giới và trong khu vực Đông Nam Á dịch bệnh COVID - 19 với biến chủng Delta hiện đang gia tăng nhanh chóng. Tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, có nơi rất nghiêm trọng, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có Quận 12 chúng ta.

Với phương châm nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết. Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy - Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Quận ủy - Ủy ban nhân dân Quận 12 đã chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiều giải pháp triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19. Hiện nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 Quận 12 đang tổ chức thực hiện một số giải pháp, nghiêm ngặt, triệt để đề nghị người dân nghiêm túc chấp hành như:

- Giãn cách xã hội là yếu tố quyết định để hạn chế tối đa lây nhiễm dịch bệnh; đây là giải pháp hữu hiệu để cách ly nguồn lây trong cộng đồng. Do đó, từ ngày 23/8 đến 6/9/2021, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở yên đó”. Về cung ứng hàng hóa cho người dân, có tổ hậu cần địa phương, tổ COVID-19 cộng đồng, lực lượng tình nguyện, công an, quân đội sẽ thực hiện “đi chợ hộ” và  chuyển tận hộ gia đình trong thời gian sớm nhất.

- Quận luôn quan tâm đến việc bảo đảm an sinh xã hội, đảm bảo lương thực, thực phẩm, các dịch vụ thiết yếu cho người dân, nhất là dân nghèo, người già, phụ nữ và trẻ em, lang thang cơ nhỡ...; để đảm bảo nhiệm vụ này, Quận 12 và các phường đã thành lập Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu cho người dân bị ảnh hưởng COVID - 19. Do đó các hộ dân thật sự khó khăn, hãy liên hệ với địa phương để được kịp thời hỗ trợ.

Đặc biệt là chăm lo cho các đối tượng F0 cách ly tại nhà theo phương châm “Theo dõi thường xuyên, cấp cứu kịp thời, hạn chế tối đa trường hợp trở nặng và tử vong”. Các phường cũng đã thành lập các Trạm y tế lưu động, do đội ngũ y bác sĩ cấp trên chi viện, bảo đảm chăm sóc tích cực cho F0 tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin cho người dân.

Mặt khác Quận 12 chúng ta đang tập trung chiến dịch tiêm vắc xin cho Nhân dân, xác định việc tiêm vắc xin cho Nhân dân nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các ca trở nặng dẫn đến tử vong. Hiện nay, trên địa bàn 11 phường của Quận 12 đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin trong cộng đồng (theo kế hoạch đến 31/8/2021 phải đạt 90% và đến 15/9/2021 phấn đấu đạt 100% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin). 

Mặc dù vậy, hiện nay một số hộ dân chưa an tâm, chần chừ, không chịu tiêm vắc xin, lý do “vắc xin của Trung Quốc sản xuất” mà có ý trông chờ các loại vắc xin khác. Đây là nhận thức chưa đầy đủ vì thiếu thông tin. Trong giai đoạn cấp bách này thì “Vắc xin tốt nhất là vắc xin đang có trong tay và được tiêm sớm nhất”.  Tất cả các loại vắc xin ngừa COVID – 19 được Việt Nam đưa vào sử dụng, đều là các loại vắc xin được tổ chức y tế Thế giới (WHO) kiểm định, công nhận và đưa vào danh sách vắc xin sử dụng khẩn cấp để phòng, chống COVID - 19. Vì vậy, người dân hãy nhanh chóng đăng ký tiêm vắc xin và khi có tin nhắn hoặc thư mời của chính quyền địa phương, chúng ta đi ngay.

Vấn đề vắc xin hiện nay chúng ta chưa chủ động được nguồn nên có loại nào mà Thế giới công nhận và nhiều nước tin dùng thì chúng ta tiêm ngay. Có như vậy thì mới chặn đứng được các ca bệnh trở nặng và tử vong.

Việc tiêm ngừa trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp và ca tử vong tăng cao là  một trong những biện pháp tối ưu. Đây không chỉ là bảo vệ quyền lợi tính mạng cho bản thân và gia đình mà còn là trách nhiệm của mọi công dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đề nghị bà con Nhân dân Quận 12 chúng ta tích cực hưởng ứng./.

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY


Số lượt người xem: 515    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày